Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Vì sao thiết kế nhận diện thương hiệu cần sự độc đáo

Thiết kế nhận diện thương hiệu độc đáo giúp thương hiệu không “đụng hàng”. Tính “độc nhất”, giúp nhãn hàng tiếp cận và lưu lại trong tâm trí khách hàng.

Trong nguyên tắc thiết kế nhận diện thương hiệu luôn đề cập đến tính độc đáo. Vậy thì một bộ nhận dạng thương hiệu độc đáo có tác dụng gì?

Thu hút sự chú ý

Một hình ảnh độc đáo sẽ “đập vào mắt”, thu hút sự chú ý chúng ta ngay.

Vì sao thiết kế nhận diện thương hiệu cần sự độc đáo

Tạo thiện cảm

Một hình ảnh đẹp, độc đáo sẽ mang đến cảm xúc “say mê” cho khách hàng. Chính sự thiện cảm đó sẽ khiến khách hàng muốn cảm nhận và trải nghiệm thử sản phẩm trong hình ảnh. Một hình ảnh độc đáo, gây chú ý, đầu tiên sẽ gợi lên sự tò mò và cảm giác thú vị vì được thỏa mãn thẩm mỹ. Theo sau đó là cảm giác thiện cảm bởi nó thể hiện được sự quan tâm mà thương hiệu đầu tư cho khách hàng.

>> Xem thêm: Lebrand ứng dụng màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Tạo tính cạnh tranh

Vì sao thiết kế nhận diện thương hiệu cần sự độc đáo

Tính độc đáo định hình thương hiệu, làm cho thương hiệu trở nên nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Khi doanh nghiệp nhấn mạnh vào sự khác biệt của mình so với đối thủ, bạn không chỉ đáng nhớ mà còn “đáng thử” hơn trong mắt khách hàng.

Làm nổi bật ưu điểm

Các nhà thiết kế thường đầu tư nhiều để mang đến hình ảnh thiết kế đẹp nhất, ấn tượng nhất, phô ra nhiều nhất ưu điểm của sản phẩm. Điều này luôn hiệu quả. Vì ấn tượng đẹp sẽ lưu lại trong tâm trí khách với những ưu điểm và cảm xúc tích cực.

Vì sao thiết kế nhận diện thương hiệu cần sự độc đáo

Tóm lại

Tính độc đáo trong thiết kế nhận diện thương hiệu vẫn mang nghĩa là “khác biệt”. Tuy nhiên, doanh nghiệp không phải tìm đâu xa, hãy tạo cho mình một vẻ ngoài khác lạ. Tính độc đáo trong thiết kế hệ thống nhận dạng thương hiệu được xây dựng dựa trên bản sắc rất riêng của doanh nghiệp. Bởi vì mỗi doanh nghiệp tồn tại và hoạt động với một bản sắc văn hóa riêng và không thể hòa lẫn với doanh nghiệp nào được. Vì thế, nếu bám sát bản sắc doanh nghiệp, hình ảnh thiết kế thương hiệu chắc chắn sẽ là một phiên bản “độc nhất” và “không đụng hàng”.

Vậy làm thế nào để thiết kế hình ảnh thương hiệu độc đáo? Các chuyên gia thiết kế thương hiệu Lebrand sẽ bật mí cho bạn.

Bài viết khác