Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Màu sắc tác động đến hành vi khách hàng như thế nào?

Màu sắc tác động đến tâm lý và hành vi khách hàng thông qua các sản phẩm thiết kế quảng cáo, thiết kế nhận diện thương hiệu, POSM, thiết kế bao bì sản phẩm.

Tâm lý học màu sắc là gì?

Có thể bạn không chú ý, nhưng thực tế mỗi ngày não bộ của bạn phải tiếp nhận và “mã hóa” rất nhiều thông tin nhãn hàng truyền tải qua các mẫu quảng cáo, mẫu thiết kế bao bì sản phẩm. Các thông tin về màu sắc nhận diện, bản sắc thương hiệu, đặc trưng sản phẩm,… truyền tải không ngừng thông qua những quan sát thị giác xung quanh. Tuy không chủ đích, nhưng khi cầm trên tay một mẫu bao bì sản phẩm, não bộ cố gắng hiểu và ghi nhớ các thông tin trên đó từ văn bản nội dung đến phong cách thiết kế, màu sắc nhận diện, font chữ thể hiện… Tất cả những thông tin này sẽ tác động đến cảm xúc, từ đó ảnh hưởng đến hành vi của người xem.

Màu sắc tác động đến hành vi khách hàng như thế nào?

Trong đó, màu sắc thiết kế góp phần quan trọng vào quá trình này. Màu sắc thu hút ánh nhìn của khách hàng đầu tiên, sau đó gợi lên cảm xúc nào đó và lưu một dấu ấn nho nhỏ vào tâm trí khách hàng. Nếu quá trình này lặp lại nhiều lần, chắc chắn sẽ dẫn dắt khách hàng đi đến những hành vi tiếp theo như tìm hiểu thông tin sản phẩm/ nhãn hàng, cân nhắc đánh giá và chọn lọc, hoặc thậm chí là thử trải nghiệm sản phẩm. Đây cũng là lý do các nhà sáng tạo vẫn nỗ lực nghiên cứu tâm lý học màu sắc để tận dụng cho những chiến dịch quảng cáo truyền thông thương hiệu hiệu quả.

>> Xem thêm: Lebrand ứng dụng màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Màu sắc tác động đến hành vi khách hàng như thế nào?

Tâm lý học màu sắc là một loại tâm lý học, nghiên cứu ảnh hưởng của màu sắc lên tâm trạng và hành vi con người. Tâm trí chúng ta làm việc với các màu sắc xung quanh trong khi chúng ta không chú ý đến nó. Khi thị giác tiếp nhận một màu sắc nào đó, nó sẽ kết nối với não bộ, cung cấp tín hiệu cho hệ thống nội tiết giải phóng hormon chịu trách nhiệm cho sự thay đổi trong tâm trạng và cảm xúc.

Màu sắc tác động đến hành vi khách hàng như thế nào?

Bằng cơ chế này, rất nhiều thương hiệu đã ứng dụng màu sắc để điều hướng tâm trí khách hàng theo mong muốn. Các màu sắc được chọn phù hợp với mục đích thương hiệu sẽ đưa người dùng vào khung hình khiến họ hành động. Các nghiên cứu do Colorcom thực hiện cho thấy rằng chỉ mất 90 giây để tiềm thức đưa ra đánh giá về một sản phẩm, 62% trong đánh giá ấy được dựa trên màu sắc.

Với tất cả những hiệu quả mà màu sắc mang đến, đủ để thuyết phục nhãn hàng và nhà thiết kế đầu tư nghiên cứu tâm lý màu sắc. Kiến thức cơ bản này có thể hữu ích trên con đường cải thiện chuyển đổi cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Màu sắc tác động đến hành vi khách hàng như thế nào?

Mỗi màu sắc có ý nghĩa và cảm xúc gì, làm thế nào để tận dụng và kết hợp màu sắc trong thiết kế thương hiệu hiệu quả? Tâm lý học màu sắc hoạt động ra sao trong các sản phẩm thiết kế in ấn, thiết kế quảng cáo trực tuyến…. Khám phá tất cả những thông tin hữu ích này tại www.lebrand.vn.

Bài viết khác