Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Mẹo thiết kế quảng cáo Facebook hiệu quả

Thiết kế quảng cáo Facebook hiệu quả giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, thu hút và giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu hơn.

Ngày nay, hầu hết ngành hàng nào cũng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông trực tuyến. Trong đó, Facebook trở thành kênh quảng cáo quen thuộc của các nhãn hàng. Chiến dịch quảng cáo Facebook góp phần giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Đồng thời, gia tăng tính nhận diện thương hiệu, mang thương hiệu vào tâm trí khách hàng nhanh chóng và để lại ấn tượng lâu dài.

Mẹo thiết kế quảng cáo Facebook hiệu quả

Đối với một chiến dịch quảng cáo Facebook thì hình ảnh thiết kế quảng cáo là phần quan trọng hàng đầu. Thiết kế quảng cáo ấn tượng, thu hút mới có thể khiến khách hàng dừng lại tại mẫu quảng cáo của bạn, sau đó click vào quảng cáo, tìm hiểu sản phẩm, nhận biết thương hiệu, hay thậm chí là quyết định mua hàng.

>> Xem thêm: Những thiết kế quảng cáo ấn tượng nhất mọi thời đại

Mặc dù đều chú trọng hình ảnh, tuy nhiên thiết kế quảng cáo Facebook có nhiều khác biệt so với thiết kế quảng cáo ngoài trời hay thiết kế in ấn. Vậy làm thế nào để tạo nên hình ảnh thiết kế cho Facebook hiệu quả?

Mẹo thiết kế quảng cáo Facebook hiệu quả

“Show” sản phẩm

Bạn chỉ có vài giây lọt vào tầm mắt khách hàng trên newsfeed, đừng lãng phí nó bằng những hình ảnh mỹ miều nhưng không liên quan, nghệ thuật nhưng khó hiểu. Thay vì sử dụng hình ảnh Stock chung chung, bạn hãy sử dụng ảnh chất lượng cao với đối tượng chính trong ảnh là sản phẩm bạn đang quảng cáo. Còn nếu bạn đang quảng cáo cho dịch vụ thì hãy chọn những hình ảnh có liên kết chặt chẽ với dịch vụ của bạn đến mức chỉ cần liếc qua là đoán được bạn cung cấp dịch vụ gì.

Mẹo thiết kế quảng cáo Facebook hiệu quả

Biểu tượng và minh họa

Trong hầu hết trường hợp thiết kế biểu tượng và minh họa là cách tạo nên cảm xúc và “ngữ cảnh” tuyệt vời cho khách hàng ấn tượng với sản phẩm quảng cáo. Biểu tượng và hình ảnh còn hữu ích trong việc truyền tải thông điệp về tính năng sản phẩm hay điểm đặc biệt của sản phẩm.

>> Xem thêm: Gợi ý bảng màu ấn tượng cho thiết kế quảng cáo mùa hè

Bảng màu phù hợp

Đối với quảng cáo Facebook thì bạn sẽ cần sử dụng bảng màu thật ấn tượng. Hãy chọn màu nền thật bắt mắt và phối màu cho các biểu tượng, minh họa và nội dung sao cho thật nổi bật. Phối màu tương phản là cách phổ biến nhất để mẫu quảng cáo đủ bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo khả năng truyền tải thông tin hiệu quả. Thông thường thì nhà thiết kế sẽ sử dụng màu nền từ bảng màu nhận diện thương hiệu, sau đó phối màu tương phản cho các yếu tố đồ họa khác.

Mẹo thiết kế quảng cáo Facebook hiệu quả

Trực quan

Xu hướng thiết kế quảng cáo Facebook ngày nay là kể chuyện bằng hình ảnh. Đằng sau mẫu quảng cáo mạng xã hội thành công là hình ảnh kể một câu chuyện đầy cảm xúc. Vẫn là vấn đề về “ấn tượng ban đầu”. Mẫu quảng cáo của bạn chỉ có vài giây để chạm vào cảm xúc khách hàng. Vì thế hãy chọn và chỉ sử dụng hình ảnh có ý nghĩa. Lợi thế của quảng cáo trực tuyến là khả năng tương tác – instant Experience (trải nghiệm tức thì) hay quảng cáo canvas.

Mẹo thiết kế quảng cáo Facebook hiệu quả

Khám phá thêm những thông tin hữu ích khác về thiết kế quảng cáo Facebook, thiết kế nhận diện thương hiệu tại www.lebrand.vn.

Bài viết khác