8 ý tưởng thiết kế bao bì thực phẩm hấp dẫn
Sử dụng bảng màu sáng, hình minh họa phẳng hay các dạng hình học đơn giản là những ý tưởng thiết kế bao bì thực phẩm hấp dẫn thương hiệu có thể thử.
Thiết kế bao bì sản phẩm nói chung và thiết kế bao bì thực phẩm nói riêng là “vũ khí” cạnh tranh trực tiếp trên kệ hàng các kênh bán trực tiếp. Mẫu thiết kế bao bì không chỉ bảo vệ sản phẩm bên trong, cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng về sản phẩm, mà còn là một quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Đồng thời thiết kế bao bì sản phẩm còn đóng vai trò là thu hút khách hàng, đưa hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, trong thiết kế hệ thống POSM, thiết kế bao bì nhãn mác là phần phức tạp hàng đầu.
Các chuyên gia thiết kế nhận diện thương hiệu vẫn không ngừng sáng tạo để tạo nên dự án bao bì nhãn mác đột phá. Nếu bạn đang tìm ý tưởng thiết kế bao bì thực phẩm hấp dẫn ấn tượng, thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.
Tối giản
Khi ứng dụng phong cách thiết kế tối giản, các yếu tố đồ họa có cơ hội “tỏa sáng”. Với những mẫu bao bì theo phong cách tối giản, phong chữ và màu sắc trở thành “tâm điểm” thu hút sự chú ý. Lúc này, màu sắc chọn lựa có nhiều cơ hội để truyền tải thông điệp, cảm xúc vốn có.
>> Xem thêm: Những mẹo thiết kế bao bì thực phẩm “mê hoặc” khách hàng
Gradient
Chuyển tiếp gradient với các dãy màu tươi sáng là cách tuyệt vời để mẫu thiết kế bao bì sản phẩm của thương hiệu nổi bật trên kệ hàng. Những tổ hợp màu sáng thú vị này cũng sẽ trở thành một nền màu đủ đơn giản để tôn lên nội dung về thực phẩm.
Bảng màu nude
Nếu thương hiệu muốn nhấn mạnh vào nguồn gốc từ thiên nhiên 100% của thực phẩm thì có thể chọn bảng màu nude để thiết kế bao bì thực phẩm. Cùng với xu hướng chọn lựa thực phẩm an lành, bảng màu nude luôn tạo được thiện cảm với khách hàng. Các tông màu nude, nâu đen và màu pastel có cùng tác dụng là tạo nên sự mềm mại, ấm áp và thân thiện.
Hình minh họa phẳng
Sử dụng hình minh họa phẳng đang là xu hướng trong thiết kế hình ảnh thương hiệu. Những hình ảnh đồ họa phẳng mang đến cảm giác vui nhộn, “ngon mắt”, thường phù hợp với thực phẩm dành cho trẻ em. Xu hướng này còn đặc biệt phù hợp cho các dự án bao bì gói giấy.
>> Xem thêm: Mẫu thiết kế bao bì thực phẩm vui mắt
Cảm hứng Vintage
Nếu thực phẩm của bạn hướng đến nhóm người tiêu dùng có “gu” thưởng thức và có độ khó tính nhất định thì cảm hứng Vintage có thể hữu ích. Vẻ đẹp từ vintage mang hơi hướng hoài cổ, tinh tế. Thiết kế bao bì túi cafe phong cách vintage có thể tạo nên doanh thu khác biệt cho doanh nghiệp.
Đen – Trắng
Nếu bạn nghĩ tông đen – trắng không đủ hấp dẫn để thiết kế bao bì thực phẩm, thì hãy thử rời khỏi “vòng an toàn”. Bạn có thể thử kết hợp bảng màu nude với đen – trắng trên mẫu bao bì sản phẩm. Cảm giác an toàn, an lành có thể được truyền tải cực tốt qua sự kết hợp trông có vẻ “nhàm chán” này.
Bao bì 8bit
Vẫn là một xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm trẻ em tuyệt vời. Các hình ảnh lấy cảm hứng 8bit luôn “kích thích” được trí tò mò và thích thú của các khách hàng nhí. Nếu bạn đang cố gắng thuyết phục trẻ chọn các loại thực phẩm lành mạnh thay vì bao bì bánh kẹo bắt mắt thì hãy nghĩ đến những mẫu thiết kế bao bì thực phẩm như thế này.
Hình học đơn giản
Không quá cầu kỳ nhưng vẫn luôn đủ hấp dẫn hình tượng đơn giản khi kết hợp với bảng màu ấn tượng có thể thu hút khách hàng và tôn lên sự sáng tạo của doanh nghiệp. Phong cách này rất phù hợp để thiết kế bao bì vỏ chai.
Khám phá thêm những phong cách và ý tưởng thiết kế bao bì thực phẩm hấp dẫn khác tại www.lebrand.vn.