Mẫu thiết kế bao bì McDonald’s 46 năm trước có gì độc đáo?
Cách đây 46 năm, thiết kế bao bì McDonald’s có khác mẫu thiết kế bao bì của hãng sử dụng hiện nay nhiều lắm không? Cùng Lebrand khám phá bạn nhé.
Trung tâm nghiên cứu thiết kế Vignelli tại Học viện công nghệ Rochester đã đăng trên Instagram của mình phác thảo bộ logo, packaging McDonald’s từ 46 năm trước. Bộ thiết kế được tạo nên bởi công ty thiết kế Chicago Unimark International. Dù bản thiết kế không được McDonald’s thông qua vào nhưng những mẫu thiết kế mang đầy màu sắc và phong cách những năm 70 này vẫn khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và thú vị.
Theo Vignelli, một McDonald’s mang đầy hơi thở của những năm 70 được thực hiện sau nhiều cuộc nghiên cứu phân tích mọi mặt của thương hiệu. Đồng thời phỏng vấn các người quản lý, nhân viên và cả khách hàng để cải thiện và tạo nên hình ảnh nhất quán cho các loại bao bì sản phẩm cũng như bảng hiệu McDonald’s.
>> Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu McDonald’s 2019 có gì đặc biệt?
Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm của thương hiệu thức ăn nhanh này vào năm 1973 không mang sắc vàng, đỏ nổi bật như các mẫu bao bì hiện tại mà thể hiện những gam màu trung tính hơn như nâu, cam đất, vàng đất. Có lẽ cũng vì chưa nổi bật mà các mẫu thiết kế này chưa được lòng McDonald’s vào thời điểm đó.
Nhưng hãy tưởng tượng thử một chút, nếu các mẫu thiết kế này được thông qua, liệu 46 năm sau chúng có thể tạo nên tính biểu tượng cho thương hiệu McDonald’s như bây giờ không?
Ảnh: advertisingvietnam