Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế bao bì vỏ chai tự phân hủy đang là xu hướng?

Cùng với làn sóng bảo vệ môi trường đang lan rộng, xu hướng thiết kế bao bì vỏ chai tự phân hủy đang được nhiều thương hiệu thức uống đóng chai chú trọng.

Hai “ông lớn” trong ngành công nghiệp đồ uống Carlsberg và Coca-Cola đã nhanh chóng bắt trend để cho ra đời mẫu thiết kế bao bì vỏ chai thức uống có khả năng tự phân hủy. Xu hướng được lấy cảm hứng từ vấn đề gây nhức nhối cho môi trường trong thời gian dài là việc xử lí nhựa sau khi sử dụng.

Thiết kế bao bì vỏ chai tự phân hủy đang là xu hướng?

Theo đó, mẫu vỏ chai có bên ngoài là bìa và lớp tráng bên trong sử dụng nguyên liệu chế tạo từ đường thực vật có chất liệu cấu thành từ ngô, lúa mì và củ cải đường, có khả năng phân huỷ hoàn toàn trong vòng 1 năm ở điều kiện thường và dễ dàng tái chế. Nhờ đó, những mẫu vỏ chai này dễ dàng phân hủy sau khi sử dụng.

>> Xem thêm: Giải pháp thay thế thiết kế bao bì vỏ nhựa từ Ever & Ever

Thiết kế bao bì vỏ chai tự phân hủy đang là xu hướng?

Loại vật liệu này được chế tạo bởi công ty hóa sinh Avantium tại Hà Lan. Avantium gọi chất liệu này là “nhựa thực vật” – một chất liệu thân thiện với môi trường nhưng vẫn đủ bền để chịu được áp suất của các loại đồ uống có ga. Các mẫu chai này đều được làm từ sợi gỗ kèm lớp chống thấm phía trong có để có thể đựng chất lỏng.

Thiết kế bao bì vỏ chai tự phân hủy đang là xu hướng?

Giám đốc điều hành Avantium, Marcel Lubben cho biết trong vòng 3 năm tới, công nghệ dựa trên thực vật có thể sản xuất một chất liệu mới khiến cho chai đựng đồ uống dễ dàng tự phân hủy trong vòng 1 năm. Bởi thiết kế bao bì vỏ chai tự phân hủy đã, đang và sẽ là xu hướng quan trọng trong thời gian dài sắp tới.

Ảnh: advertisingvietnam

Bài viết khác