Khi thương hiệu tham gia chống Corona bằng thiết kế hình ảnh thương hiệu
Khi dịch Covid-19 là mối quan tâm hàng đầu, thì những thương hiệu nổi tiếng cũng không bỏ lỡ cơ hội làm nổi bật mình bằng thiết kế hình ảnh thương hiệu.
Các thương hiệu danh tiếng thế giới đã truyền thông như thế nào trong những ngày dịch Covid-19 là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Nếu bạn tin rằng khi dịch bệnh hoành hành, thương hiệu chỉ có thể đứng yên thì đó là suy nghĩ chưa thấu đáo đấy. Bởi bằng chứng là các thương hiệu nổi tiếng thế giới chưa bao giờ tự dừng lại trên con đường marketing, xây dựng hình ảnh thương hiệu và tự đưa bản thân đến gần công chúng hơn, dù bất cứ sự kiện nào đang diễn ra, “chiếm sóng” chú ý từ cộng đồng.
Từ những thông điệp thú vị hướng đến lợi ích của việc tự cách ly, đến những hình ảnh logo được thay đổi để tuyên truyền thông “cách ly xã hội”, tất cả đều là hành động thiết yếu của thương hiệu khi thực hiện trách nhiệm với cộng đồng – yếu tố làm thương hiệu thân thiện với công chúng hơn bao giờ hết.
Hãy cùng xem cách các thương hiệu trên thế giới tham gia chống Corona như một chiến dịch marketing vô cùng hiệu quả bạn nhé.
Volkswagen – hãng xe hơi của Đức đã gia tăng khoảng cách chữ V và W trong thiết kế logo của mình. Thương hiệu cũng thêm dòng chữ “Thanks for keeping your social distance”.
MacDonald tại Brasil đã thay đổi chữ M trứ danh của mình theo cách tương tự Volkswagen với việc tách biệt hai phần chữ M.
>> Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu McDonald’s 2019 có gì đặc biệt?
Audi – hãng xe hạng sang của Đức cũng tương tự khi tách 4 vòng tròn danh tiếng trong logo của mình trong một video đăng tải trên Twitter. Hãng cũng thêm nội dung kêu gọi “hãy ở nhà, giữ khoảng cách, giữ sức khỏe, hỗ trợ lẫn nhau – chúng ta cùng nhau làm điều này”.
Thương hiệu nội thất danh tiếng thế giới IKEA cũng không đứng yên trong dòng sự kiện Covid-19 khi biến đổi phiên bản lắp ráp cho công ty với hình ảnh ngôi nhà, biểu tượng chìa khóa, ổ khóa và giấy vệ sinh bên cạnh dòng chữ “stay home”.
Hãng bia Guinness đã tạo ra phiên bản biến thể hình ảnh bọt bia vốn có thành chiếc ghế sofa. Theo giám đốc của thương hiệu: “Đó là một hình ảnh đơn giản, ghi lại sự nghiêm túc của thời đại chúng ta, đồng thời cũng mang lại nụ cười cho mọi người”.
Nhãn hiệu thể thao Nike cũng đã kịp tung ra một quảng cáo khuyến khích mọi người ở trong nhà. Nike không thay đổi logo như các hãng khác, mà sử dụng slogan “Play inside, play for the world” (tạm dịch: Hoạt động trong nhà là hoạt động vì thế giới).
Rõ ràng marketing là lĩnh vực chưa bao giờ dừng lại ngay cả khi thế đang sôi sục bất cứ vấn đề nào. Những người làm sáng tạo có thể tận dụng mọi sự kiện để làm chất liệu cho chiến dịch truyền thông thương hiệu. Đôi khi hiệu quả thu được mà không cần “đao to búa lơn”, chỉ bằng những thiết kế hình ảnh thương hiệu đơn giản, những phần nội dung ngắn gọn, súc tích.