Mẹo thiết kế poster hữu ích
Poster là sản phẩm thiết kế in ấn phổ biến nhất. Mỗi ngành hàng có đặc điểm thiết kế poster riêng. Cập nhật mẹo thiết kế poster để hiệu quả hơn bạn nhé.
Sử dụng cái cũ làm nguồn cảm hứng cho cái mới
Thiết kế là một quá trình sáng tạo, tái hiện và làm mới những ý tưởng đã cũ. Lấy cảm hứng sáng tạo từ nguồn cảm hứng trong quá khứ, lấy các yếu tố từ phong cách trước đây, sau đó tái sử dụng chúng để tạo ra một cái gì đó mới và thu hút hơn. Sử dụng các phong cách cũ đã được biết đến rộng rãi là cách hữu ích để truyền tải thông điệp mới nhanh chóng.
>> Xem thêm: Thiết kế poster là làm gì?
Những phong cách không lỗi thời
Phong cách thiết kế luôn gắn liền với câu chuyện xu hướng. Xu hướng trong thiết kế poster cũng thay đổi liên tục, cũng có những xu hướng trở đi trở lại. Dưới đây là những phong cách thiết kế như vậy.
Minh họa cổ điển
Trong phong cách minh họa cổ điển, các yếu tố mang tính biểu tượng đại diện cho một thời đại pha trộn với phong cách minh họa thú vị tạo ra một cái gì đó thú vị và mới mẻ. Những màu sắc khác biệt với các màu sắc trong đồ họa hiện đại, chúng bổ sung cho phong cách minh họa, làm cho poster tươi sáng nhưng vẫn gợi nhớ đến sự hoài cổ.
Cách tiếp cận tối giản
Cách tiếp cận tối giản cùng bảng màu gradient tinh tế trên phần tử nhỏ hơn làm cho poster có ý nghĩa hơn nhiều.
>> Xem thêm: Cận cảnh thiết kế poster của Red Bull Music Academy Bass Camp DubaI
Phong cách memphis
Phong cách memphis thịnh hàng trong thập niên 1980 đang trở lại. Phong cách memphis
nổi bật với những màu sắc và hoa văn đậm nét có xu hướng nổi loạn.
Kiểu chữ
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng hơn nhiều trong việc tạo ra một tấm Poster hiệu quả. Tuy nhiên kiểu chữ cũng cần được chú trọng không kém.
Khi thiết kế, chúng ta nên dành nhiều thời gian sáng tác và tùy chỉnh kiểu chữ để hài hòa với các yếu tố còn lại.
- Sans Serif là kiểu chữ dễ đọc nhất dành cho thiết kế Poster.
- Display gợi lên một loại cảm giác nhất định và thông báo thông tin rất quan trọng. Kiểu chữ Display thường dùng cho phần văn bản chính.
Kỹ thuật hình ảnh mới
Thử nghiệm với các kỹ thuật mới sẽ giúp bạn tạo một điểm nhấn cho thiết kế. Bạn có thể thử những kỹ thuật ảnh mới dưới đây nhé.
- Double Exposure
- Cắt dán
- Sử dụng các hình dạng sáng tạo kết hợp cùng màu Gradient
Truyền tải cảm xúc bằng màu
Màu sắc rất quan trọng để thu hút sự chú ý của người xem poster. Hãy thử tìm kiếm những cảm xúc mà bạn muốn chuyển tải và dịch chuyển nó thành màu sắc. Có nhiều website như Adobe Color CC giúp tìm kiếm sự kết hợp màu sắc. Lý thuyết về màu sắc cũng là công cụ hữu ích để bạn pha trộn màu sắc và làm thế nào để chủ quan trong việc gợi lên cảm xúc cụ thể.
Texture là chìa khóa
Texture có thể được áp dụng dưới nhiều hình thức như brush trong Photoshop để mang đến hiệu quả cho thiết kế poster.
- Stippling Brush mang lại chiều sâu cho những thiết kế phẳng.
- Halftone truyền tải cảm giác cổ điển và đang được ứng dụng với nhiều biến thể sáng tạo và hiện đại hơn.
Khám phá thêm thông tin, kiến thức hữu ích về poster và thiết kế poster tại Lebrand bạn nhé.