Những nguyên tắc “bất biến” cho một thiết kế thương hiệu
Để tạo nên một bản thiết kế thương hiệu tốt bạn sẽ cần rất nhiều thứ: kiến thức, kỹ năng, sự tinh tế, độ nhạy cảm thẩm mỹ và cả những nguyên tắc thiết kế.
Hãy cùng Lebrand bật mí những nguyên tắc cơ bản có thể góp phần tạo nên một bản thiết kế thương hiệu tốt bạn nhé.
Nguyên tắc KISS
Nguyên tắc KISS nói rằng: “Hầu hết các hệ thống đều hoạt động tốt nhất nếu chúng được lập trình đơn giản thay vì làm cho phức tạp. Do đó, đơn giản nên là mục tiêu chính trong thiết kế.”
Luật của Hick
Luật của Hick mô tả thời gian cần để bạn có thể đưa ra quyết định cho một lựa chọn nào đó. Càng nhiều sự lựa chọn thì thời gian này càng tăng.
> Xem thêm: Khám phá những mẫu thiết kế thương hiệu ấn tượng do Lebrand thực hiện
Càng ít càng hiệu quả
Ít nhưng hiệu quả – ít nhưng tập trung vào những khía cạnh thiết yếu. Nguyên tắc thiết kế thương hiệu này giúp các sản phẩm không bị gắng nặng từ những thành phần không quá quan trọng.
Tính thẩm mỹ
Dù bạn thiết kế gì thì tính thẩm mỹ của sản phẩm vẫn là yếu tố không thể thiếu bên cạnh tính hữu dụng. Bởi tính thẩm mỹ của bản thiết kế thương hiệu ảnh hưởng đến quyết định và cảm xúc của người xem.
Hiệu ứng IKEA
Hiệu ứng IKEA được lấy cảm hứng từ thương hiệu đồ dùng nội thất cùng tên. Hiệu ứng IKEA đề cập đến giá trị sản phẩm mà mỗi người mua hàng luôn đề cao.
Tính lâu dài
Một bản thiết kế tốt cần tránh việc chạy theo xu hướng mang tính thời điểm. Mà nó phải trở thành một hình ảnh mang tính biểu tượng, tồn tại cùng thời gian.
Tỉ lệ
Tỉ lệ trong các bản thiết kế thương hiệu cho ta cái nhìn trực diện thành phần quan trọng và ít quan trọng hơn. Các thành phần quan trọng sẽ chiếm tỉ lệ lớn hơn các thành phần còn lại. Đảm bảo nguyên tắc tỉ lệ trong thiết kế là cách giúp bạn tạo ra những hình ảnh có trọng tâm, có điểm nhấn, có khả năng truyền đạt thông tin hiệu quả – yếu tố quan trọng của một thiết kế thương hiệu tốt.