Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Thế nào là một thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp? Rất khó có câu trả lời chính xác, nhưng chắc chắn đó phải là bản thiết kế không bị những lỗi này.

Vì sao bạn đầu tư thiết kế thương hiệu của mình? Có phải vì bạn muốn tạo nên cái nhìn chuyên nghiệp về thương hiệu của mình trong mắt khách hàng không? Nếu vậy thì hãy chú ý đừng để các bản thiết kế quảng cáo, thiết kế nhận diện, thiết kế bao bì sản phẩm của mình bị những lỗi bên dưới này nhé.

Sử dụng từ ngữ thay vì hình ảnh

Nếu bạn thích sử dụng từ ngữ và gần như cố gắng truyền tải mọi thứ bằng từ ngữ thì tốt nhất chuyển sang dạng văn bản chứ đừng dùng thiết kế nữa nhé. Đừng cho rằng càng nhiều thông tin trên một bản thiết kế thì người dùng có thể nắm được điều bạn muốn truyền tải tốt hơn. Vì lúc này họ sẽ không đủ kiên nhẫn để xem xét đầy đủ thông tin mà bạn đang nhồi nhét đâu.

Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Thay vì vậy hãy kết hợp từ ngữ và hình ảnh minh họa bạn nhé. Một bản thiết kế chuyên nghiệp là khi thể hiện thông điệp thật bắt mắt, thật dễ hiểu. Khi bạn sử dụng hình ảnh minh họa kết hợp với việc giải thích những thông tin thật sự quan trọng bằng từ ngữ thì người xem sẽ chú ý vào sản phẩm của bạn hơn và nắm thông tin tốt hơn.

Khả năng đọc kém

Đây là vấn đề phổ biến của những bản thiết kế thương hiệu. Qúa nhiều chữ, chữ sắp xếp ngược chiều thói quen đọc, sử dụng phông chữ quá nghệ thuật, màu chữ quá mờ nhạt trên nền thiết kế,… Tất cả những yếu tố này đều dẫn đến khả năng đọc kém đấy.

Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Phông chữ không khớp

Trong một bản thiết kế thương hiệu, thiết kế quảng cáo tiếp thị thường có sự kết hợp của các phông chữ để phân cấp nội dung, tăng khả năng đọc và tạo tính thẩm mỹ cho thiết kế. Nhưng vấn đề sẽ xảy ra khi bạn kết hợp các phông chữ này không phù hợp với nhau. Dù bạn chỉ dùng 2 phông chữ nhưng không khớp nhau thì bản thiết kế sẽ lập tức trở nên vô tổ chức và không chuyên nghiệp ngay.

Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Không chọn đúng màu

Bạn biết rồi đấy, màu sắc thật sự rất mạnh mã trong bất cứ bản thiết kế đồ họa hay thiết kế website nào. Một bản thiết kế không chọn đúng màu sẽ trở nên tồi tệ. Bạn có thể tham khảo thông tin về các chọn màu và cách phối hợp màu trong thiết kế thương hiệu tại đây bạn nhé.

Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Thiếu không gian âm

Thiếu không gian âm là vấn đề rất hay gặp phải ở những thiết kế tại Việt Nam, những nhà thiết kế thiếu chuyên nghiệp. Không gian âm hay khoảng trắng là khoảng trống giữa và xung quanh các đối tượng của một bản thiết kế. Phần khoảng trắng này cũng quan trọng như bất kỳ yếu tố đồ họa nào khác trong thiết kế. Nó tạo nên “độ tĩnh”, điểm nhấn và nhịp điệu cho bản thiết kế. Muốn biết một nhà thiết kế thương hiệu có chuyên nghiệp hay không, bạn chỉ cần nhìn vào không gian âm trên các thiết kế của họ mà thôi. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết dùng không gian âm hiệu quả.

Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

>> Xem thêm: Cách ứng dụng không gian âm trong thiết kế

Đặt các yếu tố tùy ý

Việc sắp xếp bộ cục các yếu tố trong bản thiết kế thiếu liên kết có thể dẫn đến một sản phẩm trông lộn xộn và vô tổ chức. Trong một thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, mọi yếu tố đều được sắp đặt một cách “có ý đồ”.

Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Không tạo đư04ợc độ tương phản

Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Một vấn đề phổ biến khác là không tạo được độ tương phản hiệu quả. Lúc này bạn sẽ không thể tạo nên sự khác biệt, điểm nhấn, sự thu hút và điểm đáng nhớ cho bản thiết kế. Chúng ta có nhiều cách để tạo nên độ tương phản như: màu sắc, hình ảnh đồ họa, phông/ size chữ, bố cục,… Và dù bạn sử dụng yếu tố nào đi nữa thì trong một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, hiệu quả, tương phản chỉ nên là yếu tố tạo điểm nhấn, được sử dụng vừa đủ. Nếu bạn lạm dụng nó, thì bản thiết kế của bạn sẽ trở nên lộn xộn, thậm chí là chói mắt đấy.

Ảnh: designervn

Bài viết khác