Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Avatar Logo là gì?

Bạn đã từng nghe về Avatar logo chưa? Nghe lạ nhưng đây là logo thương hiệu chúng ta vẫn gặp hằng ngày. Vậy Avatar Logo là gì? Thiết kế Avatar Logo ra sao?

Avatar Logo là gì?

Avatar Logo là logo thương hiệu được nhân cách hóa trở nên sinh động, cuốn hút hơn dưới sự hỗ trợ của công nghệ điện tử. Avatar Logo được phát triển từ Logo thương hiệu. Nó ra đời nhằm mục đích nâng cao hiệu ứng truyền thông khi có thể phù hợp với các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Các nhà thiết kế logo tạo ra Avatar logo bằng các hiệu ứng chuyển động flash kết hợp với âm hiệu nhằm tác động đến thị giác và thính giác của người tiêu dùng.

Avatar Logo là gì?

Thành phần chính của Avatar Logo là logo (taxt logo, symbol logo, sắc hiệu, slogan…) và logo âm thanh. Hai thành phần này sẽ phối hợp với nhau dưới hiệu ứng chuyển động. Ngoài ra, brand vocie và icon logo có thể có hoặc không trong avatar logo tùy vào mục đích thiết kế của thương hiệu.

>> Xem thêm: Quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp

Những ưu điểm của avatar logo

Tác động kết hợp thị giác với thính giác

Avatar logo là sự kết hợp giữa thính giác và thị giác cùng một thời gian. Nên tác động truyề thông cũng vì về mà cao hơn.

Thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng

Chính nhờ sự kết hợp hình ảnh và âm thanh mà Avatar logo vừa tạo chú ý vừa gây ấn tượng cho người tiêu dùng.

Tác động mạnh đến trí nhớ

Ưu điểm của avatar logo là chuyển động. Sự chuyển động này ngoài gây chú ý, gây ấn tượng còn có khá năng giúp cho bộ não người tiêu dùng nhớ lâu hơn.

Avatar Logo là gì?

Nhân cách hay sống động hóa logo

Nếu phát triển đúng cách, Avatar Logo sẽ có hiệu quả trong việc nhân cách hóa logo, tạo cho logo hình tượng, nhân vật sống động, có tác dụng đại diện tương tác cho thương hiệu với người tiêu dùng.

Hiệu quả quảng cáo trên các kênh truyền thông phát video cao

Nếu logo thương hiệu phù hợp với truyền thông tĩnh thì avatar logo lại phù hợp với kênh truyền thông chuyển động – kỹ thuật số: truyền hình, LCD, điện thoại, internet,…

Phân loại Avatar Logo

Avatar Logo có các hình thức dưới đây.

Avatar Logo là gì?

Dưới dạng audio logo

Audio logo là một dạng của avatar logo nhưng dưới dạng chuyển động flash kết hợp với âm điệu. Audio logo được xem là dạng logo thương hiệu chính thống xuất hiện trên các kênh truyền thông điện tử như truyền hình, màn hình quảng cáo Led, điện thoại, internet,..

Audio Logo thường có các thành phần cơ bản là: hiệu ứng chuyển động flash (cách xuất hiện và biến mất của logo), sonic logo (một đoạn nhạc hiệu được lồng với flash logo), voice logo (có thể là giong đọc tên hiệu hoặc slogo), hiệu ứng sắc hiệu (có thể là hiệu ứng chuyển màu sắc hiệu hay hiệu ứng ánh sáng trắng làm nổi bật sắc hiệu).

Dưới dạng pop up logo

Đây là cách logo xuất hiện dưới dạng pop up trong các chương trình truyền hình phóng sự, gameshow, phim truyện, clip ca nhạc, TVC tự giới thiệu,…

Logo pop up thường không kèm theo âm hiệu vì có thể ảnh hưởng đến âm hiệu hiện tại của chương trìn. Thông thường Avatar logo pop up sẽ xuất hiện ở trạng thái 3D với hiệu ứng flash rồi biến mất.

Avatar Logo là gì?

Dưới dạng hoạt hình 3D động

Ngày nay công nghệ 3D phát triển, các dạng Avatar logo dưới dạng hoạt hình 3D cũng vì thế mà phát triển hơn. Các nhân vật hoạt hình 3D mang hình ảnh nhận diện thương hiệu được thiết kế nhằm tương tác với người xem bằng các đoạn video clip ngắn với ý nghĩa thư giãn. Chẳng hạn logo của kênh truyền hình CNN thường xuất hiện như nhân vật hoạt hình trong clip kết thúc chương trình trước đó và bắt đầu chương trình tiếp theo.

Dưới dạng đồ họa 3D hình

Đây là dạng Avatar Logo được thiết kế với mô hình 3D tĩnh dùng trong các quảng cáo ngoài trời để thu hút người xem. Như dạng hộp đèn neon, Led 3D, mô hình 3D..

>> Xem thêm: Icon Logo là gì? Thiết kế icon logo ra sao?

Những điều cần lưu ý khi thiết kế Avatar Logo

Để thiết kế Avatar Logo bạn cần đảm bảo tính thống nhất với nhận thức thương hiệu, đồng thời tạo sự động điệu giữa chuyển động và âm hiệu trong bản thiết kế.

Tạo sự thống nhất với nhận diện thương hiệu

Avatar Logo cần được thiết kế dựa trên nền tảng nhận thức thương hiệu và những quy định sử dụng logo trong môi trường gắn nhãn, tính cách và phong cách thương hiệu nhằm tạo nên sự thống nhất giữa Avatar Logo và nhận thức thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Avatar Logo là gì?

Đảm bảo vận hành nhịp nhàng

Sonic logo có giai điệu, tiết tấu và âm sắc riêng biệt. Khi thiết kế Avatar Logo, nhà thiết kế cần đảm bảo chuyển động của logo, hay chuyển đổi màu của sắc hiệu phải nhịp nhàng và đồng bộ với sonic logo. Có như thế mới tạo nên một tổng thể logo tác động được đến người tiêu dùng.

Chú ý đến thời lượng Avatar logo

Đối với những Avatar thương hiệu dùng cho mở đầu hay kết thúc của một TVC quảng cáo, clip tự giới thiệu, pop up logo trong chương trình trên truyền hình, đĩa DVC, rạp chiếu phim, kênh phát video trên internet, điện thoại,… thì thời lượng Avatar logo không nên vượt quá 5 giây. Tốt nhất là nên dừng ở 3 giây.

Bài viết khác