Làm thế nào để tránh sự trùng lặp trong thiết kế logo?
Một thiết kế logo hấp dẫn là cơ hội đầu tiên để gửi đi thông điệp về thương hiệu của bạn. Trùng lặp là điều đại kỵ. Vậy làm sao để tránh sự trùng lặp trong thiết kế logo?
Bạn đã bao giờ cảm thấy logo cho một thương hiệu trông quen quen với một thương hiệu khác chưa? Rất có thể đó là 2 logo bị trùng lặp đấy. Và biết đâu logo thương hiệu của bạn cũng bị trùng lặp với logo của một nhãn hàng nào đó khác. Sự trùng lặp này có thể gây ra nhiều rắc rối cho bạn đấy. Nếu nó khác ngành hàng thì không nói, nhưng nếu chung ngành hàng thì sao?
Sẽ ra sao nếu khách hàng nhầm lẫn, so sánh hay đánh giá bạn với nhãn hàng kia? Đối với một thương hiệu, muốn thu hút khách hàng và nổi bật so với đối thủ thì một thiết kế logo hấp dẫn là cơ hội đầu tiên để gửi thông điệp phù hợp ra thế giới. Đừng để sự trùng lặp trong thiết kế phá hủy cơ hội này của bạn nhé.
Logo quả cầu không phải lúc nào cũng hiệu quả
Quả địa cầu gắn liền với một câu chuyện cổ xưa như thời gian trong thế giới logo. Các công ty nắm bắt được ý tưởng này và muốn thể hiện mình là toàn cầu. Chính vì thế mà hình tượng quả cầu lại quá phổ biến trong giới thiết kế logo.
Logo đồ thị thường không nổi bật
Một biểu đồ đi lên và sang phải có nghĩa là bạn thành công. Nhiều công ty vẫn tin vào ý nghĩa này dùng đồ thị cho thiết kế logo của mình. Nhưng logo biểu đồ là một khái niệm phổ biến đến nỗi nó đã mất đi ý nghĩa ban đầu. Nó không còn hiển thị bất cứ điều gì độc đáo hoặc khác biệt về doanh nghiệp của bạn.
Dấu hiệu chung và chữ viết tắt không nói lên bất cứ điều gì
Một logo wordmark hoặc lettermark có thể là một cách thanh lịch để thương hiệu của bạn nổi bật. Nhưng, vì đã được sử dụng rất nhiều lần đến mức chúng hoàn toàn không đáng nhớ. “Bất kỳ logo nào có tên hoặc tên viết tắt của bạn sẽ nói lên điều gì đó về doanh nghiệp của bạn” – Đừng tin vào điều này nữa. Nó chỉ đúng khi bạn là duy nhất.
>> Xem thêm: Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng
Bí quyết để thiết kế một logo độc đáo
Biết những yếu tố không mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên ban cần biết để có một thiết kế logo độc đáo.
Giữ cho nó đơn giản, nhưng độc đáo
Một logo tốt là một logo được thiết kế tỉ mỉ nhưng vẫn truyền tải một thông điệp khi mọi người nhìn thấy nó. Thay vì dựa trên thiết kế logo trên các hình dạng cơ bản được sử dụng quá mức và chung chung, một logo thành công nên chạm vào những phẩm chất cơ bản mà thương hiệu đang cố gắng thể hiện.
Kể câu chuyện đặc biệt của bạn
Cũng giống như cách bạn muốn logo của mình nổi bật, điều quan trọng là phải nhớ cách mà thương hiệu của bạn nổi bật. Giữ tuyên bố sứ mệnh thương hiệu hoặc các chi tiết đặc biệt về công ty sẽ giúp thiết kế logo tập trung vào doanh nghiệp của bạn, thay vì một phiên bản chung.
Cho nó một bài kiểm tra
Nếu thiết kế logo của bạn là một khách hàng tiềm năng thì hãy nhìn vào thương hiệu và xem xét logo của bạn có thu hút họ đến với doanh nghiệp hay không. Bạn có thể dùng công cụ Google Image cho logo của bạn và xem có bao nhiêu trong số đó bạn sẽ nhanh chóng đến website.
>> Xem thêm: Những tiêu chí quan trọng khi đánh giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệu
Một thiết kế logo tốt không chỉ là một đồ họa có tính thẩm mỹ, mà nó còn là chìa khóa để chiến thắng trong cuộc đua với đối thủ cạnh tranh. Khi mua sắm, người tiêu dùng phải đối mặt với rất nhiều lựa chọn khác nhau, và điều một doanh nghiệp bắt buộc phải làm để nổi bật trong một thị trường đông đúc như vậy.
Ảnh: designervn