Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những tiêu chí quan trọng khi đánh giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

Khi xem xét về cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của đơn vị thiết kế, các tiêu chí đánh giá rất quan trọng. Vậy tiêu chí quan trọng nhất là gì?

>> Xem thêm: Ý tưởng thiết kế logo thương hiệu hình thành như thế nào?

Dưới đây là những tiêu chí đánh giá thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Lebrand, tham khảo bạn nhé. Những tiêu chí quan trọng khi đánh giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

Tính nhất quán

Trong cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu, nhất quán là yếu tố đầu tiên mà một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp cần đáp ứng. Hình ảnh thiết kế phải phù hợp và thống nhất với văn hóa doanh nghiệp, hành vi ứng xử, thông điệp chủ đạo và các giá trị mà doanh nghiệp đó mang lại cho người tiêu dùng.   Những tiêu chí quan trọng khi đánh giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệu >> Xem thêm: Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Tính xã hội

Theo Lebrand, một bộ nhận diện thương hiệu và logo chuyên nghiệp cần có tính xã hội. Tức là nó bắt kịp được những yêu cầu thiết kế và tính năng trong thời đại xã hội. Cụ thể trong thời buổi hiện nay, là bản thiết kế logo và bộ nhận diện có giống nhau trên các kênh truyền thông không, khách hàng có dễ tiếp cận nó trên các phương tiện truyền thông hay không…? Những tiêu chí quan trọng khi đánh giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệu Hiện nay, đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ là những yêu cầu quan trọng nhất trong đặc tính xã hội cần có của một bản thiết kế logo và nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Bạn cần đảm bảo hình ảnh đại diện thương hiệu của bạn đơn giản nhất có thể. Điều này sẽ giúp hình ảnh dễ đi vào tâm trí khách hàng, gợi nhớ và thân quen với họ hơn.

Tính chuyên nghiệp

Hình ảnh đại diện chuyên nghiệp là yếu tố tạo nên niềm tin nơi khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, trong cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu tại Lebrand, chuyên nghiệp là yếu tố rất được chú trọng, từ hình ảnh thiết kế cho đến nội dung. Những tiêu chí quan trọng khi đánh giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

Sự đặc trưng

Truyền tải thông tin và tinh thần của doanh nghiệp đến khách hàng là nhiệm vụ cao nhất của một logo và bộ nhận diện thương hiệu. Chính vì thế, trong tất cả các tiêu chí đánh giá, tính đặc trưng cho thương hiệu là yêu cầu cần được tuân thủ nghiêm ngặt nhất tại một đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Những tiêu chí quan trọng khi đánh giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

Nét khác biệt

Logo và bộ nhận diện của bạn có độc đáo, khác biệt hay chìm nghỉm giữa vô vàn hình ảnh thương hiệu khác trên thị trường? Khách hàng của bạn có thể bị thu hút và tìm ra lí do chọn sản phẩm của bạn thông qua hình ảnh bộ nhận diện hay không? Nếu bạn nói đến khả năng cạnh tranh của thương hiệu thì đừng bao giờ bỏ qua yếu tố khác biệt của hình ảnh đại diện thương hiệu bạn nhé. Những tiêu chí quan trọng khi đánh giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệuTrên đây là 5 tiêu chí đánh giá cơ bản nhất trong cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Lebrand. Xem những dự án do đơn vị này thực hiện để hiểu hơn về những tiêu chí này bạn nhé.

Ảnh: Những dự án do Lebrand thực hiện

Bài viết khác