Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những mẹo thiết kế bao bì thực phẩm “mê hoặc” khách hàng

Bao bì hiệu quả thì có thể “mê hoặc” khách hàng, khiến họ nhớ và chi tiền cho sản phẩm của bạn. Nhưng là thế nào để có thiết kế bao bì hiệu quả như thế?

Bao bì luôn đóng vai trò quan trọng trong khâu bán hàng, đặc biệt là với bao bì thực phẩm. Những thiết kế bao bì thực phẩm ấn tượng, thu hút sẽ giúp thương hiệu xây dựng được hình ảnh tốt hơn. Đồng thời có thể tăng sức cạnh tranh với những sản phẩm từ những thương hiệu khác tại điểm bán. Vậy làm thế nào để thiết kế được bao bì thực phẩm “mê hoặc” khách hàng? Những mẹo hữu ích dưới đây do Lebrand bật mí chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn đấy.

Xem xét hình thức và chức năng bao bì trước tiên

Có vô số lí do tạo nên một thiết kế bao bì thực phẩm thành công. Nhưng vấn đề cốt lõi thường hay được đề cập đến chính là hình thức và chức năng tạo nên phong cách và chất lượng cho sản phẩm đó. Vậy chúng được tạo ra như thế nào? Đó là thông tin cần có trên 1 mẫu bao bì.

Nếu một mặt hàng thực phẩm chỉ được bọc trong polystyrene, một chiếc hộp đơn sơ thì sẽ không thể nào thu hút sự mới lạ đối với khách hàng đúng không nào? Vì vậy, bao bì cần cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin sản phẩm: “Thứ này là gì? Liệu nó có phải là sản phẩm tốt nhất cho nhu cầu của họ, và tại sao họ cần phải mua nó ngay bây giờ?”.

>> Xem thêm: Top 10 xu hướng thiết kế bao bì thu hút người tiêu dùng nhất 2018

Đừng sợ sáng tạo

Nếu bạn muốn mọi người nghĩ rằng sản phẩm thực phẩm của bạn có chất lượng tuyệt vời thì chính thiết kế bao bì phải tạo ra được ấn tượng này. Nó phải làm cho người dùng nhìn vào bao bì có thể liên hệ tích cực đến chất lượng sản phẩm bên trong.

Các tính năng đa dạng của bao bì cùng với thiết kế ba chiều là một gợi ý hay giúp tăng cường sự độc đáo cho các sản phẩm. Trong khi đó, hiệu ứng truyền đạt giá trị cốt lõi của thương hiệu về một sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng vật liệu tự nhiên sẽ thúc đẩy người tiêu dùng chọn mua vì nó trông lành tính, an toàn.

Những mẹo thiết kế bao bì thực phẩm “mê hoặc” khách hàng

Luôn truyền đạt rõ ràng và ngắn gọn về sản phẩm của bạn

Đôi khi quá nhiều yếu tố sáng tạo dễ dẫn đến sự mơ hồ về thông tin sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm thực phẩm. Có rất nhiều trường hợp bao bì không thể hiện rõ ràng những gì chứa đựng bên trong, và đôi khi nó thậm chí còn gây khó khăn cho người dùng trong việc tìm hiểu thương hiệu. Đây là những kiểu bao bì thực phẩm kém hiệu quả đấy. Tương tự như vậy, thiết kế bao bì thực phẩm có quá nhiều chi tiết và thông tin rải rác về các lợi ích sản phẩm cũng có thể sẽ gây nhầm lẫn và biến thương hiệu của bạn trở nên tầm thường, “kém sang”.

>> Xem thêm: Bài học từ thiết kế bao bì thất bại của Tropicana

Xem xét kích thước nhãn để thiết kế

Thiết kế bao bì dựa chủ yếu vào kích thước nhãn sản phẩm của bạn có sẵn để đóng gói hay không. Ngoài ra, có những yêu cầu khác nhau dựa trên thương hiệu như nó sẽ được thiết kế trên cả hai phía trước và phía sau của nhãn. Bao bì truyền thống có mặt trước được cách ly với logo và tên thương hiệu trong khi phần còn lại của thông tin bị bỏ lại ở mặt sau. Tuy nhiên, các chuyên gia tại Lebrand tin rằng một nhãn hiệu bọc xung quanh là một ý tưởng có hiệu quả về chi phí hơn, đồng thời nó cũng tạo ra một thiết kế bao bì thực phẩm hấp dẫn hơn.

Tập trung vào chất lượng in

Trong số 6 mẹo thiết kế bao bì thực phẩm, thì đây là phần khá quan trọng. Chất lượng in ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của bao bì thành phẩm. Bạn hãy thử và nâng cao chất lượng bản in để thấy sự khác biệt từ những chi tiết thiết kế nhỏ nhất bạn nhé.

Xem thêm những thiết kế bao bì do Lebrand thực hiện để hiểu hơn về các mẹo này bạn nhé.

Ảnh: Những thiết kế bao bì do Lebrand thực hiện

Bài viết khác