4 ảnh hưởng của typography đến thiết kế thương hiệu
Để truyền thông và xây dựng thương hiệu, kiểu chữ luôn đóng vai trò thiết yếu. Dưới đây là 4 ảnh hưởng của typography đến thiết kế của thương hiệu.
Ngày nay, thiết kế thương hiệu đang ngày càng được đơn giản hoá và hiệu quả hoá. Tức là phần lớn nhà thiết kế đều chọn những mẫu website hay logo đơn giản nhưng nổi bật, thu hút được người nhìn. Để đáp ứng được xu hướng này, người ta chú ý nhiều hơn đến các font chữ và hình ảnh, vì đó gần như là 2 yếu tố chính. Đó cũng là lý o typography có ảnh hưởng rất lơn trong những thiết kế ngày nay.
1. Ẩn chứa tâm trạng
Một kiểu chữ có thể tạo ra ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng của người xem: thú vị, ngạc nhiên, vui vẻ hay buồn bã.
Ví dụ, các kiểu chữ của các thương hiệu ăn nhanh như Loteria hay Bugerking thường tạo cảm giác vui vẻ, thân thiện cho người nhìn. Kết hợp với các kiểu chữ gây cảm xúc đó là màu đỏ hoặc vàng của logo sẽ kích thích khách hàng thèm ăn và mong muốn trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm của cửa hàng.
Cũng chính chứa những tố ảnh hưởng đến tâm trạng nên người xem sẽ thấy ấn tượng và ghi nhớ về thương hiệu của bạn trong tương lai.
2. Hoạt động âm thầm
Như thế nào là một typography tốt? Ngày nay, người tiêu dùng thường có xu hướng thích tiếp xúc với các công việc, hình ảnh sáng tạo thông qua các thiết bị cảm ứng hiện đại, vì vậy mà họ trở nên thiếu nhạy cảm với các kiểu chữ.
Theo xu hướng mới, typhography không nên quá bắt mắt và dễ gây chú ý. Vì khi người xem quá chú tâm vào lý giải các kiểu chữ, thì họ sẽ thường bỏ qua các chi tiết, hình ảnh sáng tạo xung quanh nội dung. Điều này đôi khi cũng hữu ích với các nhà thiết kế, họ có thể tập trung vào những chi tiết trọng điểm để truyền đạt thông tin về thương hiệu.
3. Mang ý nghĩa
Giống như thời trang, phong cách typography thường không ngừng thay đổi. Các lựa chọn font chữ và kiểu chữ có xu hướng càng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đừng bao giờ để thiết kế của bạn bị cuốn theo phong trào trong ngành công nghiệp thiết kế. Bất kỳ typography mà bạn sử dụng phải có ý nghĩa, sáng tạo và mang mục đích thương mại riêng.
Các font foundry của Dalton Maag riêng biệt đã được cân nhắc để sử dụng để thể hiện sự phát triển mà thương hiệu hướng đến. Các kiểu chữ được sử dụng với ý nghĩa thể hiện sự đoàn kết vì mục tiêu chung của hãng và kết hợp với các hình ảnh biểu trưng mạnh mang lại hiệu quả truyền thông cao.
4. Thay đổi nhận thức
Các kiểu chữ thường được cân nhắc rất cẩn thận để lực chọn ra kiểu chữ có thể gây ảnh hưởng đến cách mọi người cảm nhận về một thương hiệu. Cách con người tiếp xúc rộng rãi với phương tiện truyền thông đã thay đổi đáng kể: Nội dung nhiều hơn, tiếp cận nhiều hơn qua các màn hình và các thiết bị cảm ứng.
Và trong thời kỳ này, kiểu chữ đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế, thông qua việc sử dụng màu sắc, hình ảnh trên tổng thể thiết kế đó. Khi chọn font chữ, bạn đừng ngại làm mới chữ theo một cách hoàn toàn mới, chỉ cần đảm bảo nó có liên quan đến tin nhắn và nội dung bạn muốn truyền tải về thương hiệu.