Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Vì sao một Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

Một Designer có hình ảnh tốt sẽ tạo nên cảm tình hay gợi nên một liên tưởng khi nhắc về Designer đó. Cảm tình này có thể giúp công việc hay chuyện kinh doanh tốt hơn, đặc biệt là khi bạn là một Freelancer. Ác cảm đương nhiên sẽ làm sụt giảm doanh số hoặc nếu bạn làm Freelancer thì sẽ chẳng ai thuê bạn lần sau.

Thương hiệu theo cách hiểu đơn giản nhất là hình ảnh, cảm xúc gợi lên khi người ta nghe nói đến, nhìn thấy tên của thương hiệu đó. Tương tự như thương hiệu của doanh nghiệp, một Designer có hình ảnh tốt sẽ tạo nên cảm tình hoặc gợi nên một liên tưởng tốt. Cảm tình có thể giúp công việc tốt hơn và ngược lại ác cảm sẽ làm mọi thứ khó khăn hơn hoặc nếu bạn làm Freelancer thì sẽ chẳng ai thuê bạn lần sau.

Vì sao một Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

Ảnh: Medium

Thương hiệu cá nhân – Bước đầu tiên để có khách hàng của Designer

Nhiều nhà thiết kế không quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu của họ bởi vì họ nghĩ mình không phải là một doanh nghiệp. Nhưng thực tế dù là một cá nhân là Freelancer, nếu bạn có một khách hàng, bạn đã là một doanh nghiệp. Là một nhà thiết kế, bạn cần cho người khác biết bạn là ai, bạn làm gì và bạn tin vào điều gì thông qua những thiết kế của mình.

Vì sao một Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

Ảnh: www.design.org.au

Xây dựng thương hiệu cá nhân giống như cách xây dựng thương hiệu của công ty. Điểm khác biệt duy nhất là thương hiệu cá nhân thể hiện một cá thể riêng biệt còn thương hiệu của công ty đại diện cho toàn bộ một công ty. Có thể hiểu rằng thương hiệu là bản trình bày của một công ty hoặc cá nhân. Thương hiệu cá nhân bao gồm cả hình ảnh nhận diện và “thần thái” khi làm việc.

Thiết kế đồ họa là một ngành dịch vụ. Bạn sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để tạo ra một sản phẩm. Khách hàng cảm thấy thoải mái với bạn, thì bạn sẽ dễ dàng làm việc hơn. Và nếu bạn làm tốt lần đầu, họ sẽ tìm đến bạn cho các nhu cầu thiết kế sau đó của họ. Nhưng trước hết, bạn và khách hàng cần có lần đầu tiên đã. Và lợi ích của thương hiệu cá nhân rõ ràng nhất là bạn sẽ thu hút khách hàng phù hợp với niềm tin của bạn.

Vì sao một Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

Ảnh: RecruitVN

Show những thứ tích cực nhất có thể

Hãy ghi nhớ điều này nhé Disigner, bạn cần phải show trong Portfolio những thiết kế tốt nhất. Nếu bạn là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, hoặc bạn muốn trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn cần phải dành thời gian làm việc cho thương hiệu cá nhân của mình trước tiên.

Cẩn thận với internet

Vì sao một Designer nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

Ảnh: Muzli

Việc thiết lập thương hiệu cá nhân của Designer có thể đơn giản như cung cấp tuyên bố sứ mệnh trên Portfolio hoặc trang web của riêng bạn. Bạn có thể thêm nội dung liên quan đến sở thích bên ngoài công việc thiết kế mà bạn làm. Hãy quan tâm đến nội dung mà bạn chia sẻ trực tuyến. Hãy nhớ rằng, hầu hết mọi người tìm thấy bạn ở trên internet đều không biết bạn là ai. Họ hiểu về bạn thông những gì bạn chia sẻ. Thông tin chia sẻ tích cực, họ sẽ thấy bạn là một designer tích cực và đáng tin cậy, ngược lại, thi6ng tin tiêu cực có thể ngăn cản các khách hàng liên lạc với bạn về các dịch vụ. Hãy nhớ rằng những thông tin cá nhân chia sẻ trên mạng xã hội có thể đưa nhà tuyển dụng đến gần bạn, nhưng đồng thời cũng không ít sự nghiệp đang thành công thì bị cắt ngắn vì bê bối trên các mạng xã hội.

Bài viết khác