Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Vì sao ai nhìn cũng nhận diện được thương hiệu nổi tiếng?

Những thương hiệu nổi tiếng luôn được phần đông người tiêu dùng nhận diện được là vì đã đầu tư những chiến lược xây dựng bộ nhận diện hết công phu.

Ta có thể kể đến những thương hiệu lớn như Coca – Cola với màu đỏ huyền thoại hay Pepsi là màu xanh đặc trưng. Người tiêu dùng ngày nay phần lớn có thể nhận ra 2 “ông lớn” này một cách dễ dàng.

Để làm được điều này, bản thân thương hiệu phải có sự đầu tư rất lớn cho những chiến lược xây dựng bộ thương hiệu trong thời gian dài.

Vì sao ai nhìn cũng nhận ra thương hiệu nổi tiếng?

Ảnh: fortune.com

Nghiên cứu chiến lược thương hiệu

Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thứ quan trọng nhất doanh nghiệp cần làm là nghiên cứu về chiến lược của thương hiệu đó. Xác định được chiến lược của thương hiệu, từ đó ta mới hình thành được những ý tưởng sáng tạo về hình ảnh, mục tiêu hướng tới và trên hết là tạo ra sự khác bệt.

Khi nghiên cứu về chiến lược và định hướng phát triển của thương hiệu, bạn cần đặc biệt lưu tâm đến câu chuyện thương hiệu. Một thiết kế nhận diện có ý nghĩa và trường tồn là khi nó ẩn chứa câu chuyện của thương hiệu đó, khiến bản thân hình ảnh nhận diện trở nên độc nhất bởi câu chuyện đó.

Vì sao ai nhìn cũng nhận ra thương hiệu nổi tiếng?

Vinpearl Safari đã làm rất tốt khi lồng ghép biểu tượng thương hiệu mình vào hình ảnh đại diện của thương hiệu me – VinGroup. Ảnh: Soha

Truyền tải thông điệp thương hiệu

Tiếp theo là tạo nên biểu tượng nhận diện thương hiệu có thể truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp hướng đến. Đây là yếu tố rất khó nhưng gần như quyết định “tuổi họ” của biểu tượng thương hiệu.Dĩ nhiên, biểu tượng thg hiệu cần nhiều tố khác như thẩm mỹ, ấn tượng, khả năng ghi nhớ,… Nhưng tựu chung lại thì thông điệp truyền tải cho khách hàng qua hình ảnh đại diện mới là điều quan trong nhất. Hãy chắc là họ có thể cảm nhận đúng thông điệp mà bạn muốn truyền tải bằng cách sử dụng hình ảnh phù hợp.

Vì sao ai nhìn cũng nhận ra thương hiệu nổi tiếng?

Kết hợp ăn ý giữa câu chuyện thương hiệu và tính linh động của biểu tượng đã giúp nhận diện của Vinpearl Safari được đón nhận. Ảnh: Soha

Đăng ký bảo hộ bộ nhận diện

Khi đã có thiết kế hoàn thiện, việc cần làm là thực hiện Đăng ký Bảo hộ hệ thống nhận diện. Đây là công việc cần thiết để bảo vệ thành quả của doanh nghiệp. Điều này cũng là để khẳng định sự chát lượng, tin cậy và độc nhất cảu thương hiệu bạn.

Áp dụng vào sản phẩm

Sau cùng là áp dụng hệ thống nhận diện trên từng sản phẩm. Đây gần như là khâu khó nhất và cũng quan trọng nhất. Doanh nghiệp cần có những chiến dịch quảng bá thật bài bản để đưa hình ảnh nhận diện đến vói công chúng. Trong giai đoạn này bạn cũng cần đặc biệt lưu tâm đến phản ứng tiếp nhận của công chúng với hình ảnh của doanh nghiệp để có thể đưa ra những chiến lược truyền thông kịp thời và hiệu quả

Bài viết khác