Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Vai trò của các tông màu rực rỡ Vibrant Color

Các tông màu rực rỡ, màu đậm có khả năng gây ấn tượng tức thì cho thiết kế quảng cáo thương hiệu, chúng đặc biệt hiệu quả khi ở dạng cặp màu tương phản.

Vibrant Color không phải thuật ngữ chính xác chỉ màu sắc trong mỹ thuật. Tuy nhiên, từ lâu những người làm sáng tạo thầm hiểu vibrant color mô tả các màu sắc tươi sáng, mãnh liệt và gần như là màu nguyên gốc. Màu vibrant color có sắc độ mạnh và đem đến ấn tượng thị giác tức thì ngay cả khi đứng riêng lẻ. Những màu sắc này đem đến hiệu quả đặc biệt cao khi ở dạng cặp màu tương phản.

Vai trò của các tông màu rực rỡ Vibrant Color

>> Xem thêm: Ưu – Nhược điểm của màu sắc tươi sáng trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Dựa trên nguyên lí này mà các màu đậm vibrant sẽ đem đến hiệu quả rực rỡ cho sản phẩm thiết kế. Ngày nay, các nhà sáng tạo thường sử dụng vibrant color cho những sản phẩm thiết kế quảng cáo dành cho thiết bị nhỏ như điện thoại, máy tính bảng nhằm đảm bảo thiết kế có thể được nhìn thấy tốt nhất.

Rõ ràng và dễ đọc

“Rõ ràng” được xác định bằng việc người xem có thể nhận diện, phân biệt nhanh chóng các chữ cái trong một kiểu chữ cụ thể. Còn “dễ đọc” có nghĩa là người dùng có thể đọc nội dung một cách chính xác trên bản copy theo cách dễ dàng nhất.

Vai trò của các tông màu rực rỡ Vibrant Color

Vibrant Color có độ tương phản vừa đủ để đảm bảo tính dễ đọc và rõ ràng này cho một bản thiết kế quảng cáo truyền thông thương hệu. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu nội dung và màu nền có độ tương phản quá cao sẽ gây ra cảm giác nhức mắt cho người xem. Vì thế nên giữ độ tương phản nhẹ nhàng. Nếu áp dụng tương phản cao thì nên chọn sử dụng cho một vài yếu tố mà thôi.

Dễ nhận biết

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bộ não con người có xu hướng phản ứng mạnh mẽ với những màu sắc đậm. Vì thế khi sử dụng màu vibrant, có thể giúp thiết kế được chú ý và ghi nhớ tốt hơn. Dĩ nhiên, không phải màu rực rỡ nào cũng mang đến hiệu ứng ghi nhớ tích cực cho người xem. Việc chọn màu nào cần dựa trên sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu.

Vai trò của các tông màu rực rỡ Vibrant Color

>> Xem thêm: 5 xu hướng màu Gradient sáng tạo ấn tượng

Tạo cảm xúc

Màu sắc có ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi của người dùng. Tâm trí chúng ta thường phản ứng với màu sắc dù chúng ta không thường nhận ra điều đó. Theo một nghiên cứu, thời điểm mắt chúng ta cảm nhận được màu sắc, não bộ sẽ đưa ra tín hiệu cho hệ thống nội tiết giải phóng các hormone thay đổi cảm xúc. Vì thế, chọn màu sắc đúng cho thiết kế quảng cáo sẽ giúp tạo bầu không khí phù hợp để truyền tải đúng thông điệp.

Vai trò của các tông màu rực rỡ Vibrant Color

Hợp xu hướng

Vibrant và Gradient luôn nằm vị trí hàng đầu trong các xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu hiện nay. Vibrant Color trong thiết kế sản phẩm truyền thông quảng cáo có thể mang đến cho khách hàng cảm giác công nghệ hiện đại và những ý tưởng mới. Một thiết kế theo xu hướng thường trông hấp dẫn và có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng vô cùng hiệu quả.

Điều hướng và tăng trực quan

Trong thiết kế UI/UX, hệ thống phân cấp thị giác là yếu tố cốt lõi để đảm bảo sự rõ ràng và trực quan. Trong các yếu tố phân cấp thị giác thì màu sắc có thứ bậc riêng được xác định bởi mức độ tác động lên tâm trí người dùng. Màu nổi bật, rực rỡ rất dễ nhận thấy. Vì thế vibrant color được dùng để nhấn mạnh hay giúp người xem nhận ra một kết nối nào đó.

 

Bài viết khác