Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế logo thương hiệu nói lên điều gì?

Bạn muốn thiết kế logo của bạn nói lên điều gì về thương hiệu? Màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và các yếu tố thiết kế logo khác sẽ thể hiện điều đó.

Biểu tượng logo giải thích thương hiệu là ai, thương hiệu là gì và như thế nào. Tất cả các yếu tố trong thiết kế như màu sắc,hình dạng, kiểu chữ… đều ảnh hưởng đến cách khách hàng nhận định về thương hiệu. Khi một thiết kế logo hiệu quả và phù hợp, có thể tạo nên sự ghi nhớ, ấn tượng tích cực trong tâm trí khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy hãy cùng xem điều gì làm nên một mẫu logo tuyệt vời nhé.

>> Xem thêm: Những yếu tố có thể làm “mất giá” thiết kế logo thương hiệu của bạn

Màu sắc phù hợp

Màu sắc logo phù hợp với thương hiệu và tâm lý khách hàng có thể làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên gần 80%. Mỗi màu sắc có một ý nghĩa riêng biệt và được cảm nhận theo cách khác nhau dựa trên các nền tảng văn hóa khác nhau. Ngày nay, việc sử dụng màu sắc trong thiết kế biểu tượng logo được xem xét dưới góc độ khoa học với các chỉ dẫn và quy tắc hiệu quả.

Thiết kế logo thương hiệu nói lên điều gì?

Hình dạng phù hợp

Hình dạng của biểu tượng logo nói lên khá nhiều về doanh nghiệp. Thương hiệu thân thiện, nghiêm khắc, trung thực, truyền thống, công nghệ… sẽ được thể hiện một phần qua cách chọn hình dạng logo. Tương tự như màu sắc, hình dạng cần được phân tích và chọn lựa kỹ càng để phù hợp với đặc thù lĩnh vực và cá tính cốt lõi của doanh nghiệp.

Thiết kế logo thương hiệu nói lên điều gì?

Phông chữ phù hợp

Phông chữ là cách truyền tải thông điệp hiệu quả trong thiết kế. Thông thường người ta thường chọn phông chữ phù hợp để thể hiện tên và slogan thương hiệu. Với biểu tượng logo, phông chữ được hướng dẫn chọn lựa với các điểm chính sau:

>> Xem thêm: Làm sao để chọn font chữ phù hợp với thiết kế logo thương hiệu?

Thiết kế logo thương hiệu nói lên điều gì?

  • Hạn chế các kiểu chữ được sử dụng phổ biến như là Comic Sans.
  • Đảm bảo khả năng đọc của phông khi thu nhỏ kích thước logo.
  • Tốt nhất chỉ nên sử dụng 1 phông.

Phong cách phù hợp

Thiết kế logo thương hiệu theo phong cách nào phụ thuộc vào việc doanh nghiệp của bạn theo phong cách nào, nhấn mạnh giá trị cốt lõi gì. Việc nghiên cứu khách hàng, thị trường, doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết trước khi bắt đầu dự án.

Sử dụng kích thước phù hợp

Một logo chưa bàn đến đẹp hay xấu, mà trước tiên cần đảm bảo khả năng nhận diện rõ nét ở các kích thước khác nhau. Logo cần đáp ứng tiêu chí hiển thị trên các phương tiện truyền thông khác nhau. Dĩ nhiên, điều này không chỉ thể hiện ở yếu tố thiết kế, màu sắc, phông chữ, hình dạng mà còn thể hiện ở việc sử dụng định dạng logo phù hợp.

Thiết kế logo thương hiệu nói lên điều gì?

Nếu bạn đang khởi động dự án thiết kế logo thương hiệu, thì hãy liên hệ ngay với Lebrand để được tư vấn và thực hiện nhanh chóng, hiệu quả nhé.

Bài viết khác