Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

Nếu bạn bí ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm thì Lebrand gợi ý những mẫu thiết kế bao bì đẹp, bắt mắt với khả năng truyền tải thông điệp, cảm xúc hiệu quả.

Thiết kế bao bì sản phẩm đôi khi không phải chỉ là câu chuyện sáng tạo. Bởi bao bì vẫn là một sản phẩm thiết kế mang tính thương mại và cần đảm bảo những tiêu chí, nguyên tắc thiết kế nhất định. Sẽ có lúc nhà thiết kế và người làm thương hiệu loay hoay giữa bài toán làm thế nào để tạo nên một mẫu bao bì đẹp, bắt mắt nhưng vẫn hiệu quả. Nhắc đến nguyên tắc và tiêu chí thiết kế bao bì sản phẩm, chúng ta có rất nhiều. Nguyên tắc thiết kế thì chúng ta có thể học và áp dụng cho từng sản phẩm.

Tuy nhiên ý tưởng, cảm hứng thiết kế thì làm thế nào? Bạn đừng lo, chúng ta luôn cũng có nguyên tắc sáng tạo với cách khơi nguồn cảm hứng tuyệt vời. Chẳng hạn như những đầu dòng bên dưới đây.

Sử dụng hình ảnh nhận diện

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

Nếu sản phẩm của bạn phổ biến với một biểu tượng nào đó thì đừng ngần ngại tận dụng nó vào bản thiết kế, đặt cạnh tên sản phẩm để tăng hiệu quả nhận diện.

>> Xem thêm: Khi thương hiệu bia truyền thông bằng thiết kế bao bì vỏ lon

Biểu tượng hóa sản phẩm

Bạn có thể cách điệu từ chính sản phẩm để làm nên đồ họa trên bao bì sản phẩm, vừa tăng khả năng cung cấp thông tin vừa tạo nên sự khác biệt.

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

Làm cho nó hài hước

Đây là ý tưởng tuyệt vời với các những sản phẩm dành cho trẻ em. Hình ảnh hoạt hình vui nhộn, nhân vật hoạt hình, đồ họa cách điệu… khi kết hợp với màu sắc tươi sáng đều có thể thu hút sự chú ý của các khách hàng nhí hiệu quả.

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

Giữ tối giản

Bao bì tối giản đang là xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm phổ biến. Những dòng sản phẩm, thương hiệu sản phẩm muốn gắn mình với hình ảnh tự nhiên, an toàn, lành tính liên quan đến sức khỏe, làm đẹp… sẽ chú trọng phong cách thiết kế này.

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

Hiển thị hình ảnh sản phẩm

Bao bì có thể “khoe” một phần sản phẩm thực chứa bên trong là cách minh họa sản phẩm tuyệt vời nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hoặc dựng lại hình ảnh minh họa của sản phẩm. Cả hai phương pháp thiết kế này đều giúp người tiêu dùng “cảm nhận” về sản phẩm tốt hơn. Từ đó giúp họ đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn.

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

>> Xem thêm: Top mẫu thiết kế bao bì mang cảm hứng tương lai tốt

Làm cho nó thanh lịch

Các hình ảnh minh họa thanh lịch, sang trọng, lạ nhưng bắt mắt luôn có hiệu quả gây chú ý rất tốt.

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

Tạo phiên bản giới hạn

Phiên bản giới hạn luôn là cách kích thích khao khát sở hữu, mong muốn mua hàng của người tiêu dùng hiệu quả. Bạn có thể tạo nên sự giới hạn này bằng những thiết kế lạ mắt và hấp dẫn.

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

Tăng tính nghệ thuật cho thiết kế

Những hình ảnh nghệ thuật, trừu tượng và sáng tạo sẽ mang đến cảm hứng, sự ấn tượng thị giác mạnh mẽ.

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

Làm cho nó hữu ích

Thiết kế bao bì sản phẩm sao cho bắt mắt?

Thiết kế bao bì sản phẩm càng hữu ích, tăng khả năng sử dụng sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. Một chiếc bao bì sản phẩm tiện lợi mang đi, bảo quản thức ăn hữu ích, có khả năng tái sử dụng… đều là ý tưởng độc đáo để thiết kế bao bì thực phẩm.

Với những gợi ý trên đây, Lebrand hy vọng bạn sẽ có mẫu bao bì ấn tượng cho sản phẩm của mình. Bạn có thể liên hệ với Lebrand để được tư vấn và thực hiện dự án nhanh chóng, hiệu quả.

Ảnh: designervn

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM