Những mặt hàng có thương hiệu thì việc tiêu thụ không quá khó khăn nhưng đối với các mặt hàng mới xuất hiện, bao bì chính là “người bán hàng thầm lặng” mà hiệu quả nhất. Bởi vậy các hãng mỹ phẩm luôn luôn thay đổi bao bì, kiểu dáng của sản phẩm để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Bao bì của mỹ phẩm không chỉ bền, chắc nhằm bảo vệ sản phẩm khỏi các phản ứng hóa học mà còn phải có sức “đánh gục” khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.Một trong những mặt hàng mà yếu tố thẩm mỹ của bao bì được đặt lên hàng đầu chính là nước hoa. Theo khảo sát thì hầu hết những hương phẩm được xếp vào hàng best-selling đều là những sản phẩm không chỉ có hương thơm quyến rũ mà còn có thiết kế bao bì cực kì ấn tượng. Thế mới thấy các nhãn hàng đã phải dụng công đến thế nào để thỏa mãn đồng thời cả khứu giác và thị giác của người tiêu dùng. Cùng chiêm ngưỡng những sản phẩm dưới đây để cảm nhận điều đó.
Không chỉ có mùi hương ngọt ngào kết hợp giữa hoa hồng, lê và vanilla mà Lola còn có
thiết kế vỏ chai thật tinh tế với những vòng hoa rực rỡ, nhiều tầng như một bó hoa bừng nở. Cổ chai là vòng kim loại lấy cảm hứng từ những sợi dây thừng. Lola chính là sản phẩm tượng trưng cho tinh thần tự do của các cô gái thành thị hiện đại, sexy và không kém phần cá tính.
2. Rock’n Rose Couture – Valentino
Đây là lọ nước hoa có hương thơm ngào ngạt tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại với sự kết hợp của tinh thần Rock ’n’ Roll cùng vẻ đẹp thanh lịch quý phái của hoa hồng. Đó là sản phẩm của sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ đẹp đầy cá tính, gai góc của hiện đại và nét sắc bén, quý phái, thanh lịch của truyền thống. Sản phẩm này ra mắt vào dịp kỉ niệm 45 năm của hãng với thiết kế không thể nhầm lẫn của Valentino – một lớp ren đen đầy bí ẩn đi kèm một bông hồng gai góc kiêu sa làm điểm nhấn. Và bên trong – sự pha trộn giữa nho đen, lan chuông cùng hoa hồng mang tới hương thơm đầy lôi cuốn, mạnh mẽ mà tươi mát như làn sương sớm mai của mùa thu ngọt ngào.
3. Feérie – Van Cleef and Arpels
Cùng với hương thơm từ hoa violet Pháp và Ý, hoa hồng Bungari thơ mộng, lãng mạn như không khí trong những câu chuyện ngàn lẻ một đêm, Feérie còn có thiết kế vỏ chai lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích với nàng tiên tí hon đang vắt vẻo trên đỉnh chai thủy tinh màu xanh ngọc đầy huyền bí, quý phái.
4. Betsey Johnson – Betsey Johnson
Năm 2006, nhà
thiết kế thời trang người Mỹ Betsey Johnson nổi tiếng với những thiết kế đầy nữ tính và có chút kì dị đã tung ra sản phẩn nước hoa mang tên chính mình như một tác phẩm pop-art thực thụ. Lọ nước hoa có phần nắp như một chùm pháo bông đang tỏa sáng trên bầu trời và phần thân được thiết kế theo hình mẫu góc cạnh, phản sáng như một viên kim cương. Không chỉ có
thiết kế bắt mắt mà sản phẩm này còn có mùi hương khá ngọt ngào, dịu dàng với hương thơm của bưởi, quýt, lê,… đem đến cảm giác nữ tính như chính những
thiết kế thời trang của nhà
thiết kế 70 tuổi tài hoa này.
5. L de Lolita Lempicka – Lolita Lempicka
Không mang nét nữ tính, sắc sảo hay cá tính nhưng L de Lolita lại đem đến vẻ đẹp thuần khiết hết sức Á Đông của hương hoa bất tử, mùi hương quý phái và đầy ma lực. Nhưng điều ấn tượng hơn cả chính là nét đặc sắc trong thiết kế của loại nước hoa này. Với cảm hứng lấy từ vô vàn những câu chuyện về vẻ đẹp huyền bí của đại dương và tiếng hát du dương của những nàng tiên cá, lọ nước hoa là hình tượng của đại dương với màu pha lê xanh biếc, bên trên phủ tấm lưới vàng. Theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, nó giống như một kho báu nằm ẩn sâu dưới lòng biển sâu thẳm.
Lebrand Tổng Hợp