Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những lời khuyên thiết kế thương hiệu hiệu quả từ chuyên gia

Để có một hình ảnh thiết kế thương hiệu hiệu quả, bạn sẽ cần những lời khuyên với các mẹo thiết kế hữu ích đến từ các chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp.

Là một đơn vị thiết kế hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, Lebrand luôn đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất với từng khách hàng sao cho dự án thiết kế hiệu quả nhất. Dĩ nhiên, bạn vẫn sẽ giữ được phong cách riêng và sự sáng tạo khác biệt của mình.

Những lời khuyên thiết kế thương hiệu hiệu quả từ chuyên gia

Hello autumn yellow greeting card design. Handwritten text on card with purple and pink fall leaves. Vector illustration can be used for banners, brochures, posters

Giới hạn số lượng phông chữ thiết kế

Đây là lời khuyên phổ biến nhất mà Lebrand luôn nhắc lại với từng khách hàng. Với các chuyên gia sáng tạo ở Lebrand, số lượng màu sắc và font chữ không phải là nơi để sáng tạo. Mỗi hình ảnh thiết kế chỉ nên tối giản nhất có thể để truyền tải thông điệp hiệu quả nhất. Lebrand luôn khuyên rằng bạn hãy giảm số phông chữ sử dụng xuống còn ba hoặc ít hơn cho cùng một thiết kế nếu bạn không muốn làm rối khách hàng.

>> Xem thêm: Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Sử dụng phông chữ tương phản để thu hút sự chú ý

Đây là “tuyệt chiêu” của các nhà thiết kế tại Lebrand. Họ có thể tối giản số lượng font chữ, tối giản bản thiết kế nhưng vẫn tạo nên ấn tượng và sự thu hút tuyệt vời với người xem. “Bạn có thể tạo ra một điểm nhấn gây sức hút lớn bằng cách sử dụng các thủ thuật nhỏ như tương phản giữa các đối tượng”. Sự tương phản cho phép luôn là cách tạo nên cảm xúc tốt cho hình ảnh.

Những lời khuyên thiết kế thương hiệu hiệu quả từ chuyên gia

Thay đổi kích thước và chiều cao của văn bản để làm cho nó phù hợp

Tìm kiếm sự phù hợp hoàn hảo, cân bằng tuyệt đối vẫn luôn là phương châm của các nhà sáng tạo Lebrand. Đối với văn bản, kích thước và vị trí phù hợp ảnh hưởng nhiều đến khả năng tiếp cận của khách hàng.

Càng lớn càng thu hút sự chú ý

Sử dụng các đối tượng thiết kế lớn vẫn đang là xu hướng thiết kế hình ảnh thương hiệu năm 2021. Bởi vì các đối tượng lớn hơn bao giờ cũng thu hút sự chú ý hơn các đối tượng nhỏ hơn. Đây là “vũ khí” tuyệt vời để bạn phân cấp nội dung và làm nổi bật thông điệp chính muốn truyền tải.

Những lời khuyên thiết kế thương hiệu hiệu quả từ chuyên gia

Sử dụng màu tương phản

Tương tự như font chữ, càng đối lập càng gây chú – đây cũng là xu hướng thiết kế đang thịnh hành. Các mảng màu đậm và tương phản nhau sẽ giúp hình ảnh thiết kế của bạn “đập” và mắt khách hàng nhanh chóng cũng như “chạm” vào cảm xúc của họ lâu bền hơn.

>> Xem thêm: 5 Bí quyết thiết kế logo tại Lebrand

Sử dụng khoảng trắng khi có thể

Với những người không có chuyên môn thì khoảng trắng là nhàm chán, nhưng với các chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, khoảng trắng là “mảnh đất vàng”. Đôi khi hình ảnh thương hiệu của bạn không cần đến hàng tấn màu sắc, yếu tố hay phông chữ để thể hiện điều bạn muốn đâu. Khoảng trắng – khoảng không gian trắng thanh lịch, đẹp mắt mà đơn giản sẽ tránh tin nhắn của mình bị lạc trong sự hỗn loạn của thiết kế.

Những lời khuyên thiết kế thương hiệu hiệu quả từ chuyên gia

Hãy nhất quán trong thiết kế

Nếu bạn đang thiết kế logo, thiết kế hệ thống POSM hay nhận diện thương hiệu thì sự nhất quán là là một thứ có thể lấy tất cả các yếu tố khác nhau trong thiết kế của bạn và gắn kết tất cả chúng lại với nhau. Vì thế, Lebrand khuyên rằng bạn nên kiên định khi chọn lựa màu sắc – sắc hiệu, font chữ hay biểu tượng đại diện để đồng bộ hóa nó trên toàn hệ thống của bạn.

Nếu bạn đang bắt đầu dự án thiết kế hình ảnh thương hiệu thì hãy để các chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp tại Lebrand tư vấn và đồng hành thực hiện dự án hiệu quả.

 

Bài viết khác