Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu đa văn hóa – Phần 2

Làm sao thiết kế hình ảnh thương hiệu đa quốc gia mang cảm xúc tích cực khi ở các nền văn hóa khác nhau? Tận dụng màu sắc trong thiết kế là giải pháp đầu tiên.

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu ý nghĩa của màu đỏ, vàng, xanh lá và xanh dương trên hệ quy chiếu đa nền văn hóa. Bài viết này chúng ta cùng khám phá tiếp những ý nghĩa của các màu sắc cơ bản khác ở các nền văn hóa khác nhau.

>> Xem thêm: Màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu đa văn hóa – Phần 1

Màu Cam

Phương Tây: màu cam tượng trưng cho mùa thu, mùa thu hoạch. Ở Bắc Ireland màu cam lại là màu sắc của đạo tin lành. Còn với Hà Lan, nó có liên quan đến hoàng gia.

Màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu đa văn hóa – Phần 2

Châu Á: màu cam có ý nghĩa thiêng liêng ở Ấn Độ. Còn ở Trung Quốc, Nhật Bản thì nó tượng trưng cho lòng dũng cảm, hạnh phúc và phồn vinh, sức khỏe tốt.

Trung Đông: màu cam lại có nghĩa nguy hiểm và mất mát với hầu hết quốc gia ở đây.

Mỹ Latinh: màu cam thường được kết hợp với ánh nắng mặt trời và trái đất.

Màu Tím

Phương Tây: tượng trưng cho hoàng gia, sự giàu có và nổi tiếng.

>> Xem thêm: Trải nghiệm văn hóa qua hệ thống nhận diện thương hiệu?

Châu Á: đại diện cho giới quý tộc.

Trung Đông: tượng trưng cho sự giàu có

Màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu đa văn hóa – Phần 2

Châu Phi: màu tím cũng là biểu tượng của hoàng gia và sự giàu có.

Phương Tây: tượng trưng cho sự tinh tế và quyền lực. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nó cũng dễ khiến người xem liên tưởng đến cái chết, bóng tối.

Màu Đen

Châu Á: màu đen mang ý nghĩa tích cực như sức khỏe, thịnh vượng, tuổi trẻ. Tại Nhật Bản, nó đại diện cho sự huyền bí và năng lượng.

Mỹ Latinh: màu đen chỉ nam tính và có thể sử dụng cho đám tang.

Trung Đông: tượng trưng cho những điều bí ẩn, tang tóc hay tái sinh.

Châu Phi: chỉ sử trưởng thành và nam tính trong nền văn hóa này.

Màu Trắng

Phương Tây: tượng trưng cho sự thanh khiết, hiền lành và hòa bình. Còn ở Ý, nó có truyền thống sử dụng cho đám tang.

Màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu đa văn hóa – Phần 2

Châu Á: hầu hết các nền văn phương đông xem châu á là màu trắng chỉ cái chết, tang tóc và bất hạnh.

Trung Đông: gợi đến sự tinh khiết.

Châu Phi: màu trắng tượng trưng cho hòa bình, tốt lành và may mắn. Tuy nhiên ở Ethiopia nó có ý nghĩa bệnh tật.

Bạn muốn dùng màu sắc nào để làm sắc hiệu trong các thiết kế hệ thống POSM, thiết kế nhận diện thương hiệu? Hãy liên hệ với Lebrand để được tư vấn chiến lược và thực hiện dự án thiết kế hiệu quả.

Bài viết khác