Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu đa văn hóa

Làm sao thiết kế hình ảnh thương hiệu đa quốc gia mang cảm xúc tích cực khi ở các nền văn hóa khác nhau? Tận dụng màu sắc trong thiết kế là giải pháp đầu tiên.

Thiết kế hình ảnh thương hiệu cho các nhãn hàng đa quốc gia là thử thách với nhà sáng tạo. Bởi màu sắc, hình dạng luôn mang nhiều ý nghĩa khác nhau ở những nền văn hóa khác nhau. Khả năng tiếp nhận hình ảnh thương hiệu của khách hàng phụ thuộc nhiều vào nền văn hóa mà khách hàng chịu ảnh hưởng. Trên thực tế, đã có nhiều thương hiệu bị khách hàng từ chối bởi thiết kế phù hợp với nền văn hóa này mà không được nền văn hóa khác chào đón.

>> Xem thêm: Top xu hướng kết hợp màu sắc 2021

Trong số những yếu tố thiết kế, màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu rất quan trọng. Màu sắc mang ý nghĩa riêng và giúp truyền tải nhiều thông điệp. Ý nghĩa màu sắc cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào nền văn hóa của khách hàng mục tiêu. Vì vậy việc chọn màu sắc cho thương hiệu đa văn hóa lại vô cùng quan trọng. Nhà thiết kế cần cân nhắc trước ý nghĩa của màu sắc lựa chọn trên hệ quy chiếu của các nền văn hóa thương hiệu muốn tiếp cận.

Màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu đa văn hóa

Màu đỏ

Mỹ và Tây Âu: màu đỏ đại diện cho tình yêu, đam mê và nguy hiểm, sự tươi trẻ và tràn đầy năng lượng.

Châu Á: các nền văn hóa châu Á coi màu đỏ là sự may mắn, cuộc sống lâu dài và hạnh phúc, đặc biệt tại Ấn Độ, nó mang đến một tâm hồn thuần khiết, tình yêu, vẻ đẹp, sự giàu có và quyền lực.

Trung Đông: màu đỏ gợi nhắc đến nguy hiểm và thận trọng nhưng đôi khi có ngụ ý đe dọa.

Mỹ Latinh: màu đỏ có nghĩ là đam mê nhưng cũng có thể tượng trưng cho Thiên Chúa giáo khi được dùng cùng với màu trắng.

Màu vàng

Mỹ và Tây Âu: màu vàng mang đến cho tâm sự ấm áp của ánh nắng mặt trời, là màu sắc của mùa hè. Tuy nhiên, tại Pháp và Đức, đôi khi là sự ghen tị.

Màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu đa văn hóa

Châu Á: màu vàng mang ý nghĩa tích cực ở hầu hết nền văn hóa Châu Á. Tại Nhật Bản, nó là một màu hoàng gia đại diện cho lòng dũng cảm và sự thịnh vượng, ở Thái Lan, đó là một màu may mắn. Tuy nhiên, ở Trung Quốc nó là biểu tượng của nội dung khiêu dâm.

Màu xanh lá cây

Mỹ và Tây Âu: màu xanh lá cây thường bao hàm sự ghen tuông, nhưng cũng mang đến sự may mắn, tiến bố, gợi lên những nhận thức về môi trường.

>> Xem thêm: Làm thế nào để ứng dụng xu hướng màu sắc 2021 vào thiết kế thương hiệu?

Châu Á: xanh đại diện cho thiên nhiên, khả năng sinh sản và tuổi trẻ.

Trung Đông: màu xanh lá cây chỉ khả năng sinh sản, tiền bạc và may mắn.

Latinh/ Nam Mỹ: Tại Mexico, màu xanh lá cây là màu sắc quốc gia và được coi là yêu nước, nhưng vẫn có một số nước Latinh và Nam Mỹ xem màu xanh lá cây là màu của cái chết.

Màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu đa văn hóa

Màu xanh dương

Mỹ và Tây Âu: xanh dương đại diện cho niềm tin và uy quyền, đôi khi gợi lên cả nỗi buồn và sự thanh tịnh.

Châu Á: Blue là sự bất tử, thư giãn.

Trung Đông: màu xanh dương mang đến cảm giác an toàn, an tâm.

Latinh/ Nam Mỹ: Tại Mexico, màu xanh dương có thể là biểu hiện của tang lễ hay chuyện buồn.

Khám phá thêm những ý nghĩa đa chiều về màu sắc ở các nền văn hóa khác nhau tại www.lebrand.vn. Nếu bạn đang tìm màu sắc phù hợp để thể hiện bản sắc thương hiệu và thông điệp mình muốn truyền tải ở nhiều quốc gia khác nhau thì hãy liên hệ với chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand để được tư vấn và thực hiện dự án hiệu quả.

Còn tiếp

Bài viết khác