Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những cách thiết kế logo phổ biến

Có thể xem thiết kế logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Bạn có biết hiện có đến 7 loại logo đang phổ biến? Mặc dù tất cả đều là sự kết hợp giữa chữ và hình ảnh, nhưng mỗi loại biểu trưng lại mang đến cảm giác khác nhau cho logo của bạn. Làm thế nào để chọn loại logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? Xem bài viết nhé.

>> Xem thêm: Cách tránh thiết kế logo mâu thuẫn

1. Lettermark (Logo ký tự)

Lettermark là một dạng biểu tượng dựa trên kiểu chữ, gồm chữ cái thể hiện tên viết tắt của doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng chỉ chữ cái, các ký hiệu có hiệu quả trong việc tinh giản những cái tên thương hiệu dài. Với phong cách này, trọng tâm là chữ viết tắt nên font chữ bạn chọn rất quan trọng để đảm bảo rằng biểu tượng đó liên quan đến chủ đề chính và ý nghĩa mà cái tên đó muốn thể hiện.

Những cách thiết kế logo phổ biến (P.1)
IBM, CNN, HP, HBO … là những ví dụ điển hình, các công ty này có tên gọi đầy đủ khá dài, khiến khách hàng khó nhớ và không ấn tượng. Với 2 hoặc 3 từ, họ đã từng sử dụng những chữ cái đầu của thương hiệu hoặc tên viết tắt cho mục đích nhận dạng thương hiệu (đôi khi được gọi là biểu tượng ký tự) để đại diện cho tổ chức của họ.

2. Wordmark (Logo chữ)

Tương tự như phong cách thiết kế bằng Lettermark, logo chữ Wordmark là một biểu tượng dựa trên font chữ và chỉ tập trung vào tên của doanh nghiệp. Ví dụ như Visa hay Coca-Cola, Google đã dùng các biểu tượng Wordmark để có một logo ngắn gọn và khác biệt. Những logo này tạo nên những cái tên hấp dẫn và đáng ghi nhớ, khi kết hợp với kiểu chữ mạnh mẽ, logo giúp tạo ra sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ.

Những cách thiết kế logo phổ biến (P.1)

Và cũng giống lettermark, kiểu chữ sẽ là một quyết định độ hiệu quả của logo Wordmark. Các nhãn hiệu thời trang thường thiết kế logo với các phông chữ sạch sẽ, thanh lịch và cảm giác cao cấp, trong khi các cơ quan pháp luật hoặc cơ quan chính phủ hầu như gắn bó với văn bản “nặng” truyền thống, an toàn.

3. Pictorial mark (Hình ảnh nhãn hiệu)

Những cách thiết kế logo phổ biến (P.1)

Một logo Pictorial mark (đôi khi được gọi là nhãn hiệu thương hiệu hoặc logo biểu tượng) là dạng thiết kế biểu tượng hoặc đồ họa. Logo của Apple, Twitter, Target…. đều tạo nên hình ảnh nhận diện của thương hiệu vô cùng dễ dàng.

Ảnh: designervn.net

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM