Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Nâng cấp thiết kế logo thương hiệu thế nào?

Nhiều thủ thuật giúp nâng cấp thiết kế logo thương hiệu của bạn hiệu quả. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn những cách tạo nên mẫu logo hiệu quả và đáng nhớ.

Nếu bạn đang tìm cách để nâng cấp mẫu thiết kế logo của mình từ ý tưởng đến định dạng, thì bài viết này có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích đấy. Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia về nhận diện thương hiệu, một số tip và kinh nghiệm khi thiết kế logo.

“Đừng tham ý tưởng”

Nâng cấp thiết kế logo thương hiệu thế nào?

Nhà thiết kế Mackey Saturday – người thiết kế logo Unsplash chia sẻ rằng: “Tôi thường khuyên mọi người không nên đưa quá nhiều chi tiết vào logo. Khi bạn cố gắng kết hợp quá nhiều ý tưởng sẽ khiến thiết kế không rõ ràng. Nếu đã xác định được yếu tố quan trọng nhất của một thương hiệu, bạn cần truyền đạt điều đó một cách rõ ràng và đặc biệt, đó cũng chính là chìa khóa để thành công. Ngoài ra, hãy luôn cố gắng tạo ra sản phẩm khiến bạn tự hào và tin tưởng.”

>> Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế logo phá vỡ mọi khuôn khổ

“Hãy phù hợp với bối cảnh”

Hoodzpah thì tin rằng một logo tốt sẽ giúp giải quyết được mục tiêu/nhu cầu/tính thẩm mỹ mà khách hàng cần, phân biệt rõ với các đối thủ cạnh tranh. Tất cả những yếu tố này là cơ sở tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho logo. Logo phức tạp hơn so với những gì một icon hay kiểu chữ độc lập, thế nên nó cần được đặt trong bối cảnh thiết kế cụ thể.

Nâng cấp thiết kế logo thương hiệu thế nào?

Hình dạng thế nào?

Các hình dạng đơn giản luôn nhận thấy ở cấp độ tiềm thức. Mỗi hình dạng đều truyền tải nhanh chóng đến người nhìn một thông điệp nào đó.

Nâng cấp thiết kế logo thương hiệu thế nào?

Đầu tư thời gian để tìm hướng đi rõ ràng

Thiết kế logo thương hiệu là công việc quan trọng mà cần đầu tư thời gian để tìm hướng đi rõ ràng. Nếu bạn có phần chuẩn bị tốt, có đầy đủ nguyên liệu trong tay thì việc thiết kế chỉ là bề nổi của tảng băng mà thôi. Hãy phỏng vấn khách hàng, tìm hiểu về doanh nghiệp, nghiền ngẫm thông điệp mà bạn muốn truyền tải.. để tìm ra hướng đi phù hợp cho riêng mình. Đây là cách tìm cảm hứng thiết kế do các nhà thiết kế tự do Daniela Madriz (Guatemala) chia sẻ.

>> Xem thêm: Những điều giúp thiết kế logo tuyệt vời hơn

Nâng cấp thiết kế logo thương hiệu thế nào?

Học hỏi từ những tác phẩm khác

Blog của các nhà thiết kế nổi tiếng, internet là một trong những kênh tham khảo ý tưởng thiết kế tuyệt vời. Đồng thời việc tham khảo này còn giúp bạn tránh việc trùng lặp thiết kế. Tuy nhiên, để tránh ý tưởng của mình bị tương tự với người khác bạn có thể kết hợp chúng với các mẫu thiết kế trước đây và hợp nhất thành các moodboard. Đây là gợi ý từ nhà thiết kế thương hiệu tại San Fransico Nicola Broderick.

Nâng cấp thiết kế logo thương hiệu thế nào?

“Hãy hướng đến thiết kế logo đơn giản nhưng hiệu quả”

Nâng cấp thiết kế logo thương hiệu thế nào?

Steve Wolf – nhà thiết kế tại Texas chia sẻ rằng: “Khi nói đến thiết kế logo, hãy thiết kế đơn giản dễ hiểu nhất, thể hiện được tính dễ đọc và linh hoạt. Một logo đơn giản nhưng vẫn tạo ra nhận diện và liên kết với thương hiệu sẽ hấp dẫn hơn một thiết kế quá phức tạp hoặc đặt quá nhiều chi tiết. Và nó cũng không gây ra những khó khăn ở kích thước nhỏ hay khả năng hiển thị trên các phương tiện truyền thông.”

Với những thông tin trên đây, Lebrand hy vọng đã mang đến cho bạn những ý tưởng tuyệt vời cho mẫu biểu tượng thương hiệu sắp tới. Hãy liên hệ với Lebrand để được tư vấn phương pháp và nâng cấp thiết kế logo thương hiệu thật hiệu quả và nhanh chóng.

Ảnh: idesign

Bài viết khác