Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao để thiết kế truyền thông hiệu quả?

Thiết kế truyền thông quảng cáo góp phần quyết định sự thành – bại của cả chiến dịch marketing, nó đòi hỏi tính thu hút và hiệu quả gần như tức thời.

Ở những bài viết trước của Lebrand, chúng ta đã tìm hiểu về các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế sản phẩm truyền thông quảng cáo. Vậy làm thế nào để phát huy hiệu quả những ưu điểm của từng thành tố trong đó? Hãy cùng đội ngũ thiết kế của Lebrand điểm qua vài mẹo hữu ích để tạo nên thiết kế truyền thông hiệu quả, thu hút khách hàng bạn nhé.

Màu sắc thiết kế

Màu sắc có khả năng đặc biệt ảnh hưởng đến những cảm xúc khách hàng, từ đó chi phối hành vi dựa trên nền tảng văn hóa và nhận thức cá nhân của họ. Khi bạn chọn đúng màu sắc trong thiết kế, khách hàng có thể ghi nhớ thông điệp thương hiệu và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu.

Làm sao để thiết kế truyền thông hiệu quả?

Không có nhiều khách hàng sẵn sàng truy cập vào website của công ty để xem bài viết trên trang tin tức. Vì thế bạn chỉ có 1 giây để làm cho người dùng dừng lại và đọc nội dung của bạn khi họ đang lướt internet.

>> Xem thêm: Quy định sắc hiệu trong thiết kế truyền thông

Lời khuyên từ các nhà thiết kế là bạn đừng kết hợp các màu sắc đơn điệu mà hãy thử chèn các sắc thái mới ngay cả khi bạn đã có bảng màu tùy chỉnh phản ánh tính cách của thương hiệu. Cũng nên tăng cường bảng màu sáng cho thiết kế truyền thông xã hội để hình ảnh bắt mắt và thu hút hơn.

Tương phản

Độ tương phản tốt sẽ kích thích các giác quan thị giác của con người và thu hút sự chú ý. Bạn có thể bổ sung sự tương phản cho thiết kế bằng màu sắc, kích thước, kết cấu, hình dạng, bố cục, loại… Dĩ nhiên hãy đảm bảo độ tương phản bạn sử dụng là vừa phải, hữu ích và tập trung vào một yếu tố hình ảnh nhất định nhé.

Làm sao để thiết kế truyền thông hiệu quả?

Typography

Typography là yếu tố giúp truyền tải nội dung hiệu quả trên một sản phẩm thiết kế truyền thông xã hội. Theo các nghiên cứu, người dùng mạng xã hội không thích những kiểu chữ quá phức tạp. Họ thích thông điệp rõ ràng và dễ hiểu. Vì thế, hãy chọn kiểu chữ đơn giản thôi bạn nhé. Nếu bạn cảm thấy đơn điệu thì hãy thêm các biểu tượng liên quan vào phần nội dung, hay thử thay đổi kích thước, màu sắc chữ để phân cấp nội dung tốt hơn.

>> Xem thêm: Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả

Phong cách

Một số nhà thiết kế tin rằng việc gắn bó với cùng một phong cách không có lợi các bản thiết kế truyền thông xã hội. Thử nghiệm những kỹ thuật mới, phương pháp thiết kế mới có thể đa dạng hóa hình ảnh thương hiệu, khiến khách hàng thích thú và chú ý đến bạn hơn. Tuy nhiên, dù bạn sáng tạo và biến đổi ra sao cũng nên dựa trên hệ thống nhận dạng thương hiệu bạn nhé.

Hệ thống cấp bậc

Hệ thống cấp bậc sẽ giúp khách hàng hiểu thông tin nhanh chóng và chính xác hơn.

Làm sao để thiết kế truyền thông hiệu quả?

Thông qua các đặc điểm hình ảnh có cấu trúc như kích thước, màu sắc, độ tương phản, lặp lại, khoảng cách, kết cấu, căn chỉnh… nhà thiết kế luôn có thể điều chỉnh hướng đọc của người dùng, giúp người dùng tập trung vào phần nội dung quan trọng, tiếp nhận thông tin theo cách thương hiệu mong muốn.

>> Xem thêm: Những điều thương hiệu nên biết trước khi thiết kế truyền thông

Kêu gọi hành động

Nếu bạn thiết kế poster thì bạn không cần yếu tố này, nhưng nếu bạn đang thiết kế truyền thông xã hội thì đừng quên lời kêu gọi hành động. Bạn muốn tiếp theo khách hàng sẽ chia sẻ, thích hay bình luận? Hãy nêu rõ ràng và ngắn gọi lời kêu gọi đó để khuyến khích hành động của họ bạn nhé.

Đồ họa trực quan là một phần không thể thiếu của bất kỳ kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội nào. Những mẫu thiết kế truyền thông tốt luôn đóng vai trò lớn trong việc tạo nên chiến dịch quảng cáo thành công. Hãy sáng tạo dựa trên những nguyên tắc chính của các phương tiện truyền thông xã hội để tạo nên sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Bài viết khác