Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao để tăng cường thiết kế thương hiệu bằng bảng màu tươi sáng?

Màu sắc tươi sáng sẽ giúp người nhìn vui vẻ và năng động hơn. Màu sắc tươi sáng khó ứng dụng vào thiết kế thương hiệu, nhưng không phải là không có cách.

Màu sắc tươi sáng phù hợp cho cả các thiết kế tập trung vào giải trí và cả các thiết kế theo phong cách tối giản thanh lịch tập trung vào các giải pháp kinh doanh. Sự hấp dẫn của xu hướng màu rực rỡ nằm ở chỗ có thể áp dụng theo nhiều cách và phong cách khác nhau để thiết kế. Bạn chưa tin?

Làm sao để tăng cường thiết kế thương hiệu bằng bảng màu tươi sáng?

Đơn sắc

Đơn sắc hay còn gọi là Monochromatic là bảng màu chỉ bao gồm một màu duy nhất. Khi sử dụng Monochromatic bạn có thể biến hóa với nhiều sắc độ khác nhau của cùng một màu để chúng cộng hưởng với nhau.

>> Xem thêm: Gợi ý những bảng màu thiết kế thương hiệu sáng tạo

Bảng màu đơn sắc khá dễ tạo, nó dễ phối hợp hài hòa và thể hiện bản sắc của thương hiệu. Màu đơn sắc giúp cải thiện khả năng đọc. Khi được kết hợp với kiểu chữ ấn tượng, phối màu đơn sắc có thể tạo ra một trải nghiệm thực sự đáng nhớ đấy. Hơn nữa, vì không quá cầu kì và phức tạp, thường thì phối màu đơn sắc nhìn rất dễ chịu với người nhìn về mặt cảm xúc. Sự đơn giản của màu sắc giúp người nhìn dễ tập trung vào các yếu tố quan trọng của bản thiết kế. Đồng thời góp phần làm cho các typeface đơn giản trở nên sắc nét và thu hút hơn.

Duotone

Duotone được coi là bản sao halftone của một hình ảnh mang lại tông màu trung tính và nổi bật của nó. Duotone được bắt nguồn từ kỹ thuật in ấn, nó chỉ sử dụng hai màu sắc.
Duotone có thể tạo bất kỳ cảm xúc nào bởi sự kết hợp mềm mại và đơn giản của màu sắc. Duotone cũng tạo cho văn bản nhiều độ tương phản, điều chỉnh các biến thể màu sắc trong một hình ảnh để có thể đặt văn bản, từ đó tăng cường khả năng đọc.

Làm sao để tăng cường thiết kế thương hiệu bằng bảng màu tươi sáng?

Gradient

Gradient đang là một trong những xu hướng thiết kế có sức ảnh hướng lớn nhất trong năm 2020. Gradient có thể gợi lên cảm giác của chủ nghĩa hiện đại khi kết hợp với bảng màu phẳng. Gradient cũng làm cho bố cục dễ nhìn hơn với các hiệu ứng chuyển màu trực quan.

>> Xem thêm: 5 xu hướng màu Gradient sáng tạo ấn tượng

Tuy nhiên, khi được sử dụng không đúng cách, bảng màu tươi sáng của Gradient có thể trở thành một thảm họa thiết kế, gây lộn xộn bố cục, làm sao lãng người dùng và làm hỏng toàn bộ tính thẩm mỹ đấy.

Làm sao để tăng cường thiết kế thương hiệu bằng bảng màu tươi sáng?

Overlay

Overlay sử dụng một trong những màu sắc tươi sáng, bão hòa kết hợp với Material Design để tạo nên cảm giác chủ nghĩa hiện đại. Overlay giúp người dùng tập trung vào các yếu tố thiết kế nhất định. Khi bạn muốn tạo nên thiết kế thương hiệu từ màu tươi sáng với Overlay hãy nghĩ về mức độ bão hòa và độ trong suốt của màu.

Làm sao để tăng cường thiết kế thương hiệu bằng bảng màu tươi sáng?

Điều cuối cùng các nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu tại Lebrand muốn chia sẻ với bạn là đừng ngại thử nghiệm với màu sắc và áp dụng các kỹ thuật mới. Dù bạn thích màu sắc tươi sáng, táo bạo hay thích màu đen và trắng tối giản thì hãy nhớ rằng không có màu nào xấu, điều quan trọng nhất là cách bạn sử dụng chúng.

Bài viết khác