Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Khi thông điệp tái chế rõ ràng trong thiết kế bao bì vỏ lon Coca-Cola

Bằng cách trực quan, trực tiếp nhất, Coca-Cola đã truyền tải thông điệp “Recycle Me” trên thiết kế bao bì tất cả các sản phẩm ở thị trường Đông Nam Á.

Khi thông điệp tái chế rõ ràng trong thiết kế bao bì vỏ lon Coca-Cola

Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm thân thiện môi trường từ thiết kế đến chất liệu công năng đang rất thịnh hành. Bạn có thể thấy các thương hiệu lần lượt ra mắt mẫu thiết kế bao bì sử dụng chất liệu tái chế hay tạo ra một kết cấu đủ đa năng để người tiêu dùng có thể tái sử dụng. Những nhãn hàng thực phẩm lớn – thường xuyên sử dụng bao bì vỏ lon nhựa hay kim loại không ngừng tham gia vào sân chơi này. Bằng nhiều cách khác nhau, các thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những thông điệp ẩn ý rằng hãy góp phần giảm thiểu lượng rác thải.

>> Xem thêm: Khám phá mẫu thiết kế bao bì hộp giấy tái chế

Khi thông điệp tái chế rõ ràng trong thiết kế bao bì vỏ lon Coca-Cola

Mới đây, Coca-Cola đã có truyền tải thông điệp tương tự, nhưng theo cách trực quan hơn rất nhiều. Thương hiệu đã tạo ra thiết kế bao bì mới cùng thông điệp “Recycle Me” để nhắc nhở người tiêu dùng tái chế chai sau khi thưởng thức đồ uống. Nhãn hàng cho rằng “bao bì chính là biển quảng cáo lớn nhất và dễ nhận thấy nhất có thể tiếp cận người dùng”. Dĩ nhiên chiến dịch không thể dừng ở thông điệp. Matthias Blume (Người đứng đầu các nhóm marketing của Coca-Cola tại Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương) cho biết: “Tất cả chai và lon của chúng tôi đều có thể tái chế. Chúng tôi muốn sử dụng sức mạnh của các thương hiệu để mang đến bao bì những cuộc sống khác”. Trước đó, công ty cũng chuyển bao bì Sprite xanh sang nhựa trong trên khắp Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines nhằm giúp quy trình tái chế chai dễ dàng hơn.

Khi thông điệp tái chế rõ ràng trong thiết kế bao bì vỏ lon Coca-Cola

Đại diện nhãn hàng cho biết, thông điệp “Recycle Me” đã bắt đầu được triển khai và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trên phần lớn thiết kế bao bì vỏ chai của công ty vào cuối năm nay, tạo tiền đề đưa các thông điệp tái chế vào chiến dịch truyền thông.

Khám phá những ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng khác tại www.lebrand.vn.

Bài viết khác