Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Khám phá bộ nhận diện Polaroid ấn tượng

Lấy cảm hứng từ chính mùa dịch Corona, Polaroid vừa “tái xuất” với bộ nhận diện thương hiệu và dòng máy ảnh PnS mới cực kỳ ấn tượng. Khám phá cùng Lebrand.

Thương hiệu Polaroid vừa trải qua thời kỳ khó khăn. Vào năm 2008, Polaroid đã chứng kiến sự thống trị của điện thoại thông minh cùng sự lên ngôi của kỹ thuật số. Hệ quả là hãng đã ngừng sản xuất dòng máy ảnh chụp lấy ngay của mình.

Khám phá bộ nhận diện Polaroid ấn tượng

Khi biến cố này xảy ra, một số người êu thích Polaroid đã thành lập nên công ty The Impossible Project với mục đích sản xuất dòng máy ảnh và phim mới dựa trên Polaroid nguyên bản. Tất cả nỗ lực để giúp hồi sinh ngành nhiếp ảnh phim đang sắp chìm vào quên lãng. Rất may, nỗ lực này đã mang đến thành công, cứu sống nhà máy Polaroid cuối cùng ở Hà Lan. Sau này, đây trở thành công ty suy nhất trên thế giới làm phim cho máy ảnh Polaroid.

>> Xem thêm: Những bộ nhận diện thương hiệu có màu sắc tươi sáng nhất

Năm 2017, Công ty The Impossible Project đổi tên thành “Polaroid Originals”. Năm nay, công ty mới mang tên “Polaroid” xuất hiện trở lại với hình ảnh nhận diện là hình vòng tròn màu sắc. Công ty sáp nhập với Polaroid Originals, ra mắt dòng máy ảnh mới tên Polaroid Now cùng việc ra mắt bộ thiết kế nhận diện thương hiệu mới.

Giờ hãy cùng Lebrand khám phá bộ nhận diện nhiều màu sắc đẹp mắt này bạn nhé.

Khám phá bộ nhận diện Polaroid ấn tượng

Vẫn sử dụng biểu tượng phổ màu đặc trưng từ nhãn hiệu Polaroid, Polaroid Origins đã tạo nên bộ nhận diện vừa thể hiện sự tôn trọng với thương hiệu trong quá khứ, vừa mang đến cảm giác hoài niệm cho khách hàng. Hình ảnh cầu vồng được sử dụng dưới dạng thanh ngang năm sắc màu nằm gọn gàng bên trái dưới logo. Ngoài ra vẫn có nhiều biến thể khác với thanh màu chảy dài như vệt sơn tường, hoặc hóa thành tấm thảm mượt mà làm nền cho chiếc camera.

Khám phá bộ nhận diện Polaroid ấn tượng

Nhóm thiết kế chia sẻ ý tưởng của bộ nhận diện là muốn xây dựng một tương lai mới trên chính di sản thiết kế tuyệt vời, thứ làm nên tên tuổi lâu đời của Polaroid. “Thay vì chỉ dựa vào tính hoài niệm, chúng tôi còn dựa trên tình yêu của khách hàng xưa nay với thương hiệu và hiện đại hoá chúng để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Từ đó, chúng tôi chắt lọc lại màu sắc, tiếp cận thiết kế bằng các đơn vị hình học, tinh thần tối giản xuyên suốt và niềm đam mê bất tận với typography.”- nhóm thiết kế chia sẻ thêm.

>> Xem thêm: Sức hấp dẫn của bộ nhận diện thương hiệu phong cách Minimalist

Font chữ FF Real vẫn được giữ nguyên – bộ font từng được mô tả như một bộ font chữ không chân xuất sắc, đầy quyến rũ trong từng chi tiết với các góc bo tròn bí ẩn.
Theo chia sẻ của Oskar Smolokowski (CEO Polaroid), thiết kế hệ thống nhận diện mới góp phần thể hiện tinh thần nhìn về tương lai khi mạnh dạng hồi sinh biểu tượng cầu vồng ban đầu.

Khám phá bộ nhận diện Polaroid ấn tượng

Cũng trên tinh thần này, dòng máy ảnh mới là Polaroid Now cũng được thiết kế với nhiều đường cong hơn so với các phiên bản trước đây có năm màu, đại diện cho năm màu của thương hiệu là đỏ, cam, vàng, xanh lá cây và xanh dương.

Bài viết khác