Khi thiết kế đồ họa có thể hỗ trợ Marketer
Tiếp thị và thiết kế được liên kết chặt chẽ với nhau trong quảng bá thương hiệu. Nhìn từ góc độ Marketing, thiết kế đồ họa có thể hỗ trợ Marketer đấy.
Mặc dù nhà tiếp thị và nhà thiết kế đồ họa làm những công việc rất khác nhau, nhưng nếu hiểu những điều cơ bản về ngành công nghiệp của người kia, quá trình làm việc giữa tiếp thị và thiết kế sẽ hiệu quả hơn. Chẳng hạn khi Marketer hiểu biết về Design, Marketer có thể học được những điều thú vị sau đây.
Tầm quan trọng của hình ảnh
Một kế hoạch tiếp thị tuyệt vời sẽ không tạo ra chuyển đổi nếu hình ảnh không tốt. Vì thế nhà tiếp thị cần hiểu rằng hình ảnh sử dụng trong chiếc dịch quảng bá sản phẩm hay thương hiệu đều cần được lên kế hoạch và thực hiện theo tiêu chuẩn cao nhất.
Ấn tượng đầu tiên quan trọng
Hình ảnh cho một chiến dịch tiếp thị phải nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem. Vì vậy ấn tượng đầu tiên tích cực với hình ảnh đẹp mắt, chất lượng tốt là điều quan trọng, giúp khách hàng không bỏ đi ngay lập tức.
>> Xem thêm: Bao bì: Vũ khí mới của marketer
Thương hiệu trực quan
Mọi nhà thiết kế đều biết rằng hình ảnh thương hiệu là tài nguyên quan trọng nhất trong một dự án thiết kế. Hơn thế nữa, câu chuyện hình ảnh thương hiệu phải là một phần của mỗi nội dung trực quan, dù là video hay tờ rơi in ấn đi nữa. Nếu Marketer không làm việc với nhà thiết kế hình ảnh thì có thể họ sẽ quên đi điều này đấy.
Ý nghĩa màu sắc
Điều Marketer có thể học rất nhanh từ người làm thiết kế là những thông điệp cụ thể của màu sắc. Đúng vậy, màu sắc vốn có thể truyền đạt cảm xúc – yếu tố quan trọng làm nên thành công của những dự án truyền thông. Trong nhiều trường hợp, kiến thức về màu sắc trong văn hóa bản địa còn cứu nhà tiếp thị khỏi một bàn thua trong thấy nữa đấy.
Ý nghĩa của phông chữ
Tương tự như màu sắc, rồi những người làm Marketing có thể nhanh chóng hiểu rằng chọn và sử dụng phông chữ cho thiết kế hình ảnh thương hiệu chưa bao giờ là dễ dàng. Kiểu font chữ tác động mạnh đến cách khách hàng tiếp nhận thông điệp truyền tải. Đôi khi chính hình thức font chữ khiến nội hàm thông tin chiến dịch bị phớt lờ.
Phân cấp thị giác
Phân cấp thị giác cực kỳ quan trọng trong thiết kế hình ảnh. Phân cấp thị gác giúp người xem hiểu mức độ quan trọng của các phần tử, cảm nhận nội dung theo đúng ý đồ truyền tải. Dù Marketer không thiết kế hình ảnh nhưng hiểu được điều này sẽ giúp người làm tiếp thị tạo nội dung và quản lý dự án thiết kế hiệu quả hơn đấy.
Tối giản
Tối giản trong thiết kế là cụm từ phổ biến nhưng thật khó để xác định được thiết kế là tối giản. Nếu bạn chưa biết, hãy để người làm sáng tạo hình ảnh giải thích cho bạn nhé.
Với những thông tin trên, Lebrand hi vọng có thể giúp quá trình làm việc giữa Marketer và Designer “dễ thở” hơn, hiệu quả hơn.