InHouse Graphic Designer là gì?
Dựa vào tính chất công việc của Graphic Designer, người ta chia ra làm 3 loại: Inhouse, agency và freelance. Trong đó, Inhouse Graphic Designer là designer làm việc xuyên suốt cho một thương hiệu nhất định. Hình thức làm việc có thể độc lập hoặc theo nhóm, nhưng họ cần kỹ năng đa dạng để đáp ứng yêu cầu công việc..
Giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất
“Cách thức diễn đạt về ý tưởng còn quan trọng hơn chính ý tưởng. Nếu một ý tưởng được bạn trình bày một cách rõ ràng qua nhiều hình thức khác nhau (không chỉ giới hạn trên mẫu thiết kế, mà còn trong email, dự thảo, thuyết trình và hội nghị), cấp trên sẽ đánh giá cao và tôn trọng bạn hơn”. Chính vì thế mà giao tiếp kém sẽ khiến bạn khó thăng tiến khi là một Inhouse Graphic Designer.
Luôn xây dựng và chứng tỏ giá trị của bản thân
Điều chỉnh mức lương là thách thức của người làm Inhouse Graphic Designer. Nếu muốn được tăng lương hoặc có mức lương cao ở một công ty khác khi chuyển việc, bạn cần liên tục hoàn thiện và chứng minh giá trị của mình. Nếu bản thân không có gì tiến bộ trong kỹ năng hoặc không tạo ra những sản phẩm thiết kế tốt hơn sau 6 tháng hoặc 1 năm làm việc, bạn sẽ sẽ có thể yêu cầu tăng lương.
Xây dựng danh tiếng ngoài công ty
Đừng nghĩ làm Inhouse thì bạn chỉ cần có tiếng trong công ty. Hãy là người đi đầu trong các tác phẩm có giá trị, tạo mối liên quan giữa bạn và những dự án thành công. Điều này sẽ mang danh tiếng của bạn đi xa, giúp bạn mang về những dự án và nguồn thu nhập ngoài lương hành chính. Để đạt được điều này, bạn cần không ngại khó khăn và tạo lập các mối quan hệ bằng cách giúp đỡ người khác dù người ta không yêu cầu bạn hay bạn không được lợi lộc gì.
Đừng ngại kết nối
Nhiều Inhouse Graphic Designer rất ngại giao tiếp, họ chọn cách vùi đầu vào công việc và biện minh rằng mình sống rất khép kín. Tuy nhiên, để thành công trong sự nghiệp, đặc biệt là làm Inhouse, bạn cần chấp nhận thử thách và bước ra khỏi vùng “an toàn” của bản thân. Khả năng tất nhiên rất quan trọng, nhưng làm sao người khác biết được khả năng của bạn mới là điều quan trọng. Ngoài ra, mở rộng mối quan hệ có thể giúp bạn có cơ hội làm việc tốt hơn.
Xác định rõ các bước đi trong sự nghiệp
Là một designer, bạn cần xác định phong cách và định hướng sống của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn hình thành phong cách thiết kế riêng biệt – yếu tố giúp người khác nhận diện được bạn.
Cập nhật hồ sơ và portfolio
Đừng hài lòng với hiện tại và bỏ quên hồ sơ năng lực (porfolio) của mình. Hãy cập nhật nó ít nhất hai lần mỗi năm, theo từng quý (3 tháng) đối với portfolio online. Bằng cách này bạn sẽ chứng minh được năng lực của bạn đang hoàn thiện theo thời gian và bạn là người năng động, luôn học hỏi.