Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Học cách trình bày bản thiết kế logo trước khách hàng từ Paul Rank

Paul Rank là một nhà thiết kế đồ họa người Mỹ, ông có nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu. Ông từng thực hiện logo cho nhiều thương hiệu có tiếng thế giới. Những bài học ông để lại không chỉ là cảm hứng thiết kế mà còn là “tuyệt chiêu” trình bày bản thiết kế trước khách hàng của mình.

Học cách trình bày bản thiết kế logo trước khách hàng từ Paul Rank

Paul Rank được biết đến là một trong những nhà thiết kế thương hiệu tài hoa của ngành đồ họa. Ông để lại những tài sản vô giá là những hình tượng logo bất hủ của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như IBM, UPS, Enron, Morningstar, Ins., Westinghouse, ABC, NeXT,… Những nhà thiết kế thế hệ trẻ không chỉ xem ông là hình tượng mẫu mực, là nguồn cảm hứng bất tận, mà còn học từ ông những bài học quý báu. Trong đó bài học về cách trình bày bản thiết kế logo trước khách hàng.

Học cách trình bày bản thiết kế logo trước khách hàng từ Paul Rank

Trong số báo 153 của tạp chí Graphis (1971/72), Stanley Mason đã viết một bài báo có tựa đề “How Paul Rand Presents Trade-Mark Designs to Clients”. Bài báo chia sẻ các ví dụ về những cuốn sách nhỏ mà Rand sử dụng để trình bày ý tưởng thiết kế của mình, cùng với ý nghĩ của ông về logo.

Lebrand xin trích lại bài báo từ rgb.vn để chia sẻ với độc giả những thông tin hữu ích về vấn đề này.
“Ngày nay, thiết kế thương hiệu đã trở thành một vũ khí đáng gồm cho cuộc tấn công vào vấn nạn làm việc quá sức và sự lười nhác của cộng đồng. Nó không chỉ là đầu mối dẫn dắt toàn bộ định hướng thiết kế mà còn là phương tiện duy nhất mà công chúng nhận dạng công ty cũng như sản phẩm của công ty.”

Học cách trình bày bản thiết kế logo trước khách hàng từ Paul Rank

“Thiết kế thương hiệu là một cam kết sắc nét nhất, chính vì thế, chúng phải có tính riêng biệt, đáng nhớ và phản ánh được bản chất của sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó đại diện. Hơn nữa, cần thiết thực và dễ dàng thích ứng với nhiều ứng dụng. Nó có thể được tạo từ một hoặc hai màu sắc, ở dạng ban đầu và đảo ngược màu, đồng thời có thể tùy biến từ kích thước lớn cho các bảng hiệu xây dựng và kích thước nhỏ cho thẻ gọi điện thoại.”

Học cách trình bày bản thiết kế logo trước khách hàng từ Paul Rank

“Vào thời điểm bài viết hoàn thành , các bài thuyết trình của Paul Rand gồm các tập sách lớn, từ 20 đến 40 trang, được gửi đến các nhà điều hành cao cấp từ top 100 đến top 25. Rand cho rằng các nhà thiết kế đồ hoạ thực sự là những người bán hàng im lặng thế nên khách hàng chỉ có thể được thuyết phục bởi sự tác động và chất lượng của thiết kế.”
Lebrand hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho nhà thiết kế thương hiệu khi làm việc với khách hàng của mình.

Theo rgb.vn

Bài viết khác