Chuyên gia gợi ý cách chọn font chữ cho thiết kế POSM hiệu quả
Trong thiết kế POSM, font chữ chủ đạo được chọn dựa trên phông chữ của thiết kế logo thương hiệu. Tuy nhiên vẫn sẽ phải chọn thêm các font chữ bổ sung.
Nếu với thiết kế logo thương hiệu bạn chỉ cần chọn 1 hoặc 2 phông chữ, thì khi thiết kế hệ thống POSM việc chọn font chữ phức tạp hơn nhiều. Lúc này bạn sẽ phải chọn font chữ chủ đạo – thường được dựa vào font chữ biểu tượng logo, cùng các font chữ bổ sung. Bởi vì với hệ thống POSM bạn có nhiều vật phẩm truyền thông cần thể hiện nhiều nội dung, được phân cấp cụ thể bằng phông chữ hơn. Trong thiết kế POSM, mọi vật phẩm truyền thông như sản phẩm thiết kế in ấn có những đặc trưng nhất định về nội dung. Kéo theo đó là việc chọn phông chữ cũng có những nguyên tắc riêng biệt.
Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng xem lời gợi ý của các chuyên gia thiết kế thương hiệu tại Lebrand về cách chọn phông chữ trong thiết kế Poster.
Lớn và táo bạo
Với thiết kế poster, bạn có thể làm nổi bật phần văn bản nhất có thể. Phông chữ lớn với kiểu chữ táo bạo là điều bạn hoàn toàn có thể sáng tạo với phần tiêu đề của tấm Poster hay tiêu đề của trang web hay banner… Khi mẫu poster có nhiều nội dung cần phần cấp, bạn có thể khéo léo phân cấp bằng kích cỡ của chữ ở cùng một phông.
>> Xem thêm: Font chữ truyền tải cảm xúc thiết kế thương hiệu như thế nào?
Sử dụng phông chữ theo chủ đề
Cho dù bạn đang thiết kế một poster cho một lễ hội âm nhạc hay cho một thương hiệu xa xỉ, thì phông chữ bạn sử dụng cần phù hợp với chủ đề poster. Bởi bạn không có quá nhiều không gian để thể hiện chủ đề, và tận dụng ngay phong cách phông chữ phù hợp với chủ đề của poster của bạn. Tuy nhiên, trước khi quyết định kiểu chữ có phù hợp với chủ đề bạn đang thiết kế hay không, thì bạn cần đảm bảo kiểu chữ phù hợp với phong cách tổng thể của thiết kế.
Chọn cặp phông chữ phù hợp
Nếu poster có nhiều nội dung và bạn cần chọn các kiểu chữ phối hợp với nhau thì hãy chủ chú trọng vào phông chữ phần tiêu đề, trong khi không quên tiêu đề phụ và văn bản nội dung. Chỉ khi kết hợp giữa phông chữ nội dung và tiêu đề phù hợp, bạn mới có thể thiết kế một poster truyền đạt và phân cấp nội dung hiệu quả.
>> Xem thêm: Tâm lý học về font chữ là gì?
Hãy xem xét Sans-Serif
Trừ khi bạn đang thiết kế một poster, thiết kế POSM cho một sự kiện kinh doanh của công ty hoặc một thương hiệu xa xỉ, còn không thì bạn hãy xem xét sử dụng phông chữ sans-serif cho thiết kế poster của bạn. Trong thiết kế POSM không chỉ cải thiện khả năng đọc mà chúng còn làm cho văn bản poster và tiêu đề của bạn hiển thị rõ ràng từ xa.
Khám phá thêm các thông tin về thiết kế thương hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu hay thiết kế POSM hữu ích khác tại www.lebrand.vn bạn nhé. Nếu bạn đang bắt tay vào dự án thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu hay thiết kế truyền thông thương hiệu, thì hãy liên hệ ngay với Lebrand để được tư vấn thực hiện hiệu quả nhanh chóng nhất nhé.