Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Cập nhật xu hướng hình ảnh nổi bật nhất 2020

2020 hứa hẹn là một năm đầy sôi động của thị trường thiết kế với nhiều đột phá. Hãy cùng điểm qua những xu hướng thiết kế hình ảnh nổi bật bạn nhé.

Visual Designer đang chiếm lĩnh thị trường bằng tốc độ chóng mặt. Từ biển quảng cáo xe buýt, áp phích, bảng hiệu, quảng cáo truyền hình, tạp chí cho đến sản phẩm thiết kế kỹ thuật số đều có bàn tay thiết kế của họ. Cùng với sự hỗ trợ ngày một hữu ích của các công cụ hiện đại, những thiết kế tuyệt vời ra đời ngày một nhiều hơn. Những Visual Designer luôn cố gắng tạo ra xu hướng mới, độc đáo như duotone, scan lines, glitch, smudge, color channel, photo masking, vibrant-garish colors và misprint. 2020 hứa hẹn là một năm đầy sôi động của thị trường thiết kế với nhiều đột phá. Hãy cùng điểm qua những xu hướng thiết kế hình ảnh nổi bật của năm 2020 bạn nhé.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về màu xu hướng trong thiết kế đồ họa 2020 – Classic Blue

Hiệu ứng màu neon

Hiệu ứng màu neon lấy cảm hứng từ thập niên 80. Tông màu neon đang dần trở nên thịnh hành trong những năm gần đây. Sự rực rỡ của màu sắc khiến cho hình ảnh của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Cập nhật xu hướng hình ảnh nổi bật nhất 2020

Hiệu ứng Double Exposure

Hiệu ứng Double Exposure là một kỹ thuật sử dụng 2 hoặc nhiều ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Double Exposure còn được gọi là hiệu ứng phơi sáng nhiều lần, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau. Hiệu ứng Double Exposure được ứng dụng rất nhiều trên áp phích phim và quảng cáo truyền hình. Để thiết kế Double Exposure tuyệt vời, bạn sẽ cần chọn lựa được những hình ảnh cẩn thận. Hình ảnh tương phản cao hoạt động tốt khi nó được đặt trong vùng tối của hình ảnh là lựa chọn tốt nhất.

Glitch, Misprint, hiệu ứng nhiễu thị giác

Glitch, Misprint, hiệu ứng nhiễu thị giác là những hiệu ứng phổ biến rộng rãi và sử dụng nhiều bởi các nhà thiết kế. Glitch, Misprint, hiệu ứng nhiễu thị giác cho phép các nhà thiết kế tạo ra hiệu ứng ảo giác tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những hiệu ứng này trong các áp phích, bìa tạp chí, và quảng cáo truyền hình.

Cập nhật xu hướng hình ảnh nổi bật nhất 2020

>> Xem thêm: 5 xu hướng màu Gradient sáng tạo ấn tượng

Hiệu ứng Duotone

Hiệu ứng Duotone đã tồn tại trong nhiều thập kỷ nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Những quảng cáo bom tấn của Hollywood đến Apple và Spotify đang sử dụng hiệu ứng duotone nhiều hơn nhằm tạo ra sự khác biệt.

Cập nhật xu hướng hình ảnh nổi bật nhất 2020

Hiệu ứng RGB Split, Color Channel, Double Color Exposure

Hiệu ứng RGB Split, Color Channel, Double Color Exposure là một hiệu ứng bắt mắt khác có thể sử dụng cho cả hình ảnh, văn bản và hình dạng. Đây là hiệu ứng ử dụng 3 hình ảnh khác nhau trong 3 kênh màu khác nhau của cùng một chủ đề và đặt cạnh nhau để tạo ra một hình ảnh thú vị. Đôi khi nó được xem như trộn lẫn hiệu ứng glitch và hiệu ứng RGB split.

Cập nhật xu hướng hình ảnh nổi bật nhất 2020

Màu sắc rực rỡ, màu Garish và hiệu ứng Duotone huỳnh quang

Màu sắc rực rỡ, màu Garish và hiệu ứng Duotone huỳnh quang sử dụng màu sắc rực rỡ, bão hòa và huỳnh quang, rực rỡ và thu hút.

Cập nhật xu hướng hình ảnh nổi bật nhất 2020

Ảnh Masking, Cutouts, Chủ nghĩa trừu tượng, Cubism

Ảnh Masking, Cutouts, Chủ nghĩa trừu tượng, Cubism đã tồn tại rất bền vững, gần như 100 tuổi. Nó là hỗn hợp các vùng màu đậm, phẳng trên những tấm áp phích tuyên truyền của Nga từ những năm 1920.

Cập nhật xu hướng hình ảnh nổi bật nhất 2020

Sự đa dạng về kỹ thuật số, nghệ thuật trừu tượng, và “cutouts” ngày nay đã khiến xu hướng thiết kế này được nhiều nhà thiết kế sử dụng để thu hút sự chú ý. Các hiệu ứng masking ảnh thú vị cũng đạt được với các hình dạng hình học đơn giản hoặc kiểu chữ. Để tạo ra hiệu ứng này, bạn cần sáng tạo đấy.

Ngày nay, sự đột phá sáng tạo trong thiết kế không phải là một lựa chọn mà là rất nhiều và là yếu tố bắt buộc.

Bài viết khác