Sáng tạo 2020 với những ý tưởng thiết kế Menu độc đáo
Thiết kế menu khá quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu nhà hàng, khách sạn. Thiết kế menu sáng tạo còn có thể ứng dụng nhận diện mặt hàng khác.
Nếu đến những nhà hàng, thức ăn nhanh tiêu chuẩn sao, bạn sẽ thấy thực đơn của họ được thiết kế theo chủ đề, có thể là theo ngày lễ, theo phong cách, theo văn hóa hay theo chương trình ưu đãi. Những thiết kế menu đẹp, sáng tạo đóng vai quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, tạo trải nghiệm ẩm thực tích cực cho thực khách đồng thời là một phần trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Nếu bạn đang định đầu tư vào ngành ẩm thực thì đừng bỏ qua chi tiết menu nhé. Và bây giờ, Lebrand sẽ giới thiệu đến bạn những ý tưởng thiết kế menu cực sáng tạo sau khi sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau nhé.
Hình ảnh chụp
Trong ngành ẩm thực thì hình ảnh đẹp là vũ khí vô cùng lợi hại để đánh thức các giác quan của khách hàng. Một nhà hàng muốn kéo khách trên các phương tiện truyền thông và tạo ấn tượng tốt với khách tại cửa hàng phải bắt đầu bằng hình ảnh chụp dùng trong décor nội thất và thiết kế menu, bao bì giấy, khăn lau,… Tùy vào quy mô, phân khúc, giá cả mà những hình ảnh sẽ được đầu tư theo cấp bậc. Nhà hàng càng lớn, càng cao cấp thì đòi hỏi về hình ảnh càng cao.
Khi nói đến thiết kế menu, bạn đừng chỉ nghĩ đến tờ giấy liệt kê món với hình minh họa nhỏ bé bên cạnh. Những nhà hàng đẳng cấp sao sẽ thiết kế một tập menu đẹp như một cuốn catalog hay quyển tạp chí nghệ thuật sang trọng mà khi nhìn vào hình món nào bạn cũng muốn thử. Cùng lúc đó, phần thông tin về giá cả món ăn lập tức mờ nhạt hẳn đi.
Ngoài ra, nhiều nhà hàng hướng đến việc xây dựng thương hiệu còn thêm phần thông tin về món ăn như giá trị dinh dưỡng, cách chế biến, xuất xứ, cách thưởng thức,… Những thông tin này vừa đánh lạc hướng sự quan tâm của thực khách với giá cả món ăn, vừa khẳng định rằng “tiền nào của đó” món ăn của họ sức đáng với mức giá ghi trên menu.
Văn bản đơn giản
Không phải tất cả các nhà hàng đều thích sử dụng hình ảnh lớn, những đoạn văn bản đơn giản vẫn hoạt động tốt. Với những menu sử dụng văn bản là yếu tố chính thì việc chọn một loại giấy độc đáo có thể là một lựa chọn tốt và là một bổ sung tốt cho giao diện menu.
Hình vẽ
Một số quán phục vụ thức ăn nhanh, đồ ăn vặt, món ăn cho trẻ em, thực khách ở tuổi teen thường chọn hình vẽ cho thiết kế menu. Những hình vẽ màu sắc tươi sáng, hình minh họa đáng yêu sẽ mang đến tâm trạng vui vẻ cho thực khách.
Thiết kế sang trọng thanh lịch
Các thiết kế menu sang trọng dành cho nhà hàng sang trọng tương ứng. Những thiết kế menu này thường đơn giản và sử dụng ít màu sắc, chỉ trang trí một số họa tiết, đường cong mỏng hay các chi tiết khác để tôn lên sự đẳng cấp và chi tiết mà thôi.
Menu vui tươi
Không có gì quý giá hơn là tạo nên niềm vui cho khách hàng, các menu này sử dụng hình ảnh vui nhộn màu sắc tươi sáng, lạc quan để tạo cho khách hàng một tâm trạng tốt. Tương tự như việc sử dụng đồ họa hoạt hình, menu vui tươi thường được các nhà hàng quán ăn nhanh và các cửa hàng sinh viên, học sinh ứng dụng.
Yếu tố vẽ tay
Yếu tố vẽ tay cũng là một cách hay để tạo nên cảm hứng vintage khác biệt. Đây là kiểu thường thấy của các thiết kế menu up trên internet, thực đơn “homemade”.
Thiết kế menu theo phong cách cổ điển
Thiết kế menu theo phong cách cổ điển, retro sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy kết nối với cửa hàng theo một cách đặc biệt hơn. Sử dụng bàng màu hơi mờ hơn bình thường, hiệu ứng grunge, hiệu ứng nhiễu, họa tiết giấy và đồ trang trí dành riêng cho các thiết kế từ những năm 50 là những đặc trưng thường thấy.
Thiết kế thực đơn theo chủ đề ngày lễ
Halloween, Giáng sinh, Năm mới hay Ngày Valentine là dịp tuyệt vời để nhà hàng, quán ăn trình bày menu của mình theo “trend” đồng thời “khoe” món mới, món đặc biệt hay chương trình ưu đãi đặc biệt cho dịp lễ đó. Ngoài ra kiểu thiết kế menu theo sự kiện này còn thường được dùng trong những trung tâm hội nghị và tiệc.
Truy cập Lebrand để cập nhật thêm những ý tưởng thiết kế sáng tạo mới bạn nhé