Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bí kíp chọn typeface thiết kế hình ảnh thương hiệu đúng chuẩn

Chúng ta cùng đến với phần 2 trong hành trình khám phá những bí quyết chọn typeface cho thiết kế hình ảnh thương hiệu đúng chuẩn, hiệu quả cao bạn nhé.

>> Xem thêm: Bí kíp chọn typeface thiết kế hình ảnh thương hiệu chuẩn – Phần 1

Để chọn sử dụng typeface trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, nhà thiết kế phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Thị hiếu khách hàng, định vị thương hiệu, mục đích và phạm vi thiết kế… và rất nhiều yếu tố khác.

Thương hiệu

Mỗi thương hiệu có tính chất và thông điệp riêng. “Giới hạn lựa chọn typeface dựa vào sự thích hợp của thương hiệu” – tại Lebrand, nhà thiết kế bắt đầu xác định sự thích hợp này bằng việc lên danh sách từ khóa đại diện cho thương hiệu. Chẳng hạn, thương hiệu truyền thống và trang trọng thì font Garamond hoặc Caslon sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn thương hiệu hiện đại, tiên tiến thì phông chữ như Roboto hoặc Raleway được ưu ái hơn.

Bí kíp chọn typeface thiết kế hình ảnh thương hiệu đúng chuẩn

>> Xem thêm: Kể chuyện qua thiết kế kiểu chữ với Chieu Display Typeface

Phạm vi cấp phép

Có thể bạn chưa biết rằng nhiều font chữ có quy định cho phép được sử dụng trong hầu hết các tình huống, trong khi một vài font chữ khác lại bị hạn chế. Có vài quy định chỉ cho phép sử dụng phông chữ trên một phương tiện, loại tài liệu hay sản phẩm in ấn nhất định. Lúc này nhà thiết kế cần đảm bảo hiểu được quy định cấp phép của bất kì phông chữ đang cân nhắc sử dụng và giới hạn của chúng.

>> Xem thêm: Giới thiệu Upstair Saigon Typeface mới mẻ và nhiều cảm hứng

Bí kíp chọn typeface thiết kế hình ảnh thương hiệu đúng chuẩn

Kết hợp

Kết hợp font chữ trong thiết kế hình ảnh thương hiệu góp phần làm bản thiết kế phân cấp nội dung tốt hơn. Một số typeface sẽ đủ linh hoạt để có thể kết hợp với nhiều phông chữ khác, dĩ nhiên một số khác lại bị giới hạn tổ hợp phông chữ. Khi tổ hợp phông chữ giới hạn sẽ khiến việc tìm kiếm phông chữ nhanh hơn, nhưng nhiều tổ hợp lại tạo nên sự linh hoạt cho các dự án thiết kế khác trong tương lai.

Các họ phông chữ lớn

Roboto hoặc Baskerville là những họ phông chữ lớn với nhiều phong cách và độ đậm nét. Họ phông chữ cỡ lớn cho phép tạo ra các thiết kế phức tạp dễ dàng hơn. Một số phông chữ lớn còn có cả phiên bản có và không có chân, tạo sự linh hoạt cao cho nhà thiết kế. Trong các dự án thiết kế nhận dạng thương hiệu, họ phông chữ cỡ lớn tạo nên độ linh hoạt với khả năng chuyển đổi giữa các phiên bản đậm nhạt hoặc phong cách khác nhau mà không đi lệch khỏi hình ảnh vốn có của thương hiệu.

Bí kíp chọn typeface thiết kế hình ảnh thương hiệu đúng chuẩn

Việc ghi nhớ hết những mẹo chọn typeface cho thiết kế hình ảnh thương hiệu trở nên dễ dàng hơn. Nắm bắt các chi tiết trong dự án cho phép nhà thiết kế hiểu rõ hơn typeface nào là thích hợp nhất. Các yếu tố như tính dễ đọc, chức năng và hỗ trợ ngôn ngữ giúp nhà thiết kế tìm ra phông chữ hoàn hảo cho dự án thiết kế hình ảnh thương hiệu của bạn đấy.

Hãy liên hệ với Lebrand để được tư vấn và tìm chọn typeface chuẩn cho các thiết kế hình ảnh thương hiệu của bạn nhé.

Bài viết khác