Bật mí bí quyết thiết kế name card “khách nhìn là nhớ ngay”
Thiết kế danh thiếp hay name card hiệu quả sẽ là một cách tuyệt vời để tạo mối quan hệ tại các buổi networking và để giới thiệu thương hiệu của bạn.
Name card vừa đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, vừa là phần khá quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Nhiệm vụ quan trọng nhất của tấm name card là giúp người nhận đến tên thương hiệu hoặc chí ít là tên người thể hiện trong danh thiếp đó. Để đạt được mục tiêu này thì thiết kế name card đóng vai trò quan trọng hơn cả.
Trước tiên, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc thiết kế name card thương hiệu cơ bản
Sự đơn giản sẽ mang lại hiệu quả
Một thiết kế danh thiếp tối giản chắc chắn sẽ không nhàm chán. Người nhận danh thiếp của bạn không cần gì hơn ngoài thông tin liên hệ của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Hãy để thông tin đó dễ nhìn, dễ nhớ đến mức chỉ một cái liếc qua họ cũng biết bạn tên gì, công ty bạn tên gì, logo màu gì.
Bạn đừng vội nghĩ rằng khi để mọi thứ quá đơn giản sẽ làm bạn trông rất “cùi”. Trong thiết kế, bạn có rất nhiều cách để giữ mọi thứ thật đơn giản nhưng vẫn vô cùng bắt mắt, cuốn hút.
>> Xem thêm: Quy trình thiết kế name card chuyên nghiệp
Lựa chọn kích cỡ và kiểu dáng danh thiếp phù hợp với nhu cầu
Hiện nay, name card thương hiệu hình chữ nhật vẫn là là một trong những loại name card phổ biến được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, hình chữ nhật nằm dọc được ít sử dụng hơn, nhưng lại giúp bạn trở nên vô cùng nổi bật so với các đối thủ. Nếu bạn đang muốn tạo ra một thiết kế danh thiếp ấn tượng, khác biệt thì có thể cân nhắc đến kích cỡ, hình dạng khác ngoài hình chữ nhật ngang thử nhé.
Phải có logo
Điều này gần như không cần bàn cải nữa. Dù bạn đứng trên danh nghĩa doanh nghiệp hay cá nhân thì logo sẽ giúp người nhận dễ nhớ đến bạn hơn nhiều. Hình ảnh và biểu tượng bao giờ cũng ấn tượng dễ đi vào tâm trí người nhìn hơn là chữ mà nhỉ.
Hãy tạo ấn tượng trực quan cho lĩnh vực của bạn
Lợi ích của việc tạo cảm giác về lĩnh vực bạn hoạt động trong mẫu thiết kế danh thiếp là khiến cho người nhận nhớ đến chuyên môn của bạn nhanh chóng. Đến thời điểm họ cần lĩnh vực của bạn thì khả năng rất cao là họ sẽ được gợi nhớ về bạn cùng tấm name card của bạn ngay.
>> Xem thêm: Cấu trúc cơ bản của một thiết kế danh thiếp chuyên nghiệp
Một lợi ích khác của việc này là khiến khách hàng của bạn nhớ đến bạn như một chuyên gia hoặc ít nhất là một người có chuyên môn cao trong lĩnh vực bạn hoạt động.
Đừng ngại ngùng, sợ hãi sự khác lạ
Khác biệt vẫn luôn là điều nhiều người khao khát, nhưng nó cũng khiến nhiều người e dè. Khi bạn quá khác biệt, bạn sẽ bị “soi mói”, đó là sự thật.
Nhưng nếu bạn muốn tạo ấn tượng mạnh cho người khác thì đừng ngại ngùng trở nên khác biệt. Đôi khi bạn cũng không cần quá hoàn hảo trong thiết kế khác biệt của mình. Tất cả những gì bạn đang hướng đến là ấn tượng và để sự ấn tượng đó trở nên đáng nhớ. Vậy thì hãy cứ tự do là chính mình bạn nhé.
Những xu hướng thiết kế name card nổi bật 2019
Trong năm 2019 này, có những xu hướng thiết kế có thể giúp tấm danh thiếp của bạn trong chuyên nghiệp và ấn tượng đấy.
Tối giản
Tối giản là phong cách thiết kế đồ họa được lấy ý tưởng từ triết lý “ít hơn là nhiều hơn”. Tối giản đang là xu hướng của cả ngành thiết kế, từ logo, danh thiếp, banner, website,… cho đến kiến trúc decor.
Thiết kế danh thiếp tương tác
Hiện nay nhiều doanh nghiệp đang theo xu hướng này bằng những thiết kế danh thiếp nhiều lớp. Tương tác là tốt, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo một tương tác thích hợp với lĩnh vực công ty bạn hoạt động hoặc chuyên môn của bạn nhé.
Danh thiếp thông minh
Cùng với những mẫu danh thiếp cho phép tương tác, name card có thiết kế thông minh cũng đang là xu hướng quan trọng. Bạn có thể thấy mã QR trong thiết kế danh thiếp để cung cấp thêm thông tin.
Biểu tượng thông minh
Thêm một biểu tượng thông minh vào danh thiếp không chỉ giúp nâng cao tính cách kinh doanh mà còn mang lại nụ cười cho khách hàng. Dĩ nhiên điều này chỉ có tác dụng tốt đến thiết kế name card của bạn chỉ khi biểu tượng truyền đạt thông điệp thương hiệu và giá trị doanh nghiệp của bạn ở mức tốt nhất.
Danh thiếp 2 phần
Danh thiếp được thiết kế chia thành hai phần bằng rang cưa đang được áp dụng nhiều. Những tấm danh thiếp này thường mang đến một “món quà” nào đó như chương trình khuyến mãi, voucher giảm giá cho khác hàng bên cạnh thông tin và đồ họa name card thông thường.
Họa tiết chồng chéo
Họa tiết chồng chéo đang là xu hướng trong thiết kế logo. Khi thiết kế danh thiếp doanh nghiệp, bạn cũng có thể nắm bắt trend này để tạo ra những background name card ấn tượng hơn.
Phông chữ to và đậm
Kiểu chữ to, màu đậm đóng vai trò quan trọng trong thiết kế name card công ty. Phong cách thiết kế name card này vừa gây chú ý cho khách hàng, vừa truyền đạt thông tin nhanh hơn, khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn.
Những mẫu thiết kế danh thiếp công ty khiến khách hàng nhớ đến bạn
Dưới đây là những mẫu thiết kế name card hiệu quả trong việc gia tăng sự chú và ghi nhớ của khách hàng.
Baldacci – một công ty kinh doanh cà phê rang xay , gây ấn tượng với mặt trước chỉ có logo, cùng nền trắng giúp thông điệp thể hiện rõ ràng.
Raising Happy Chickens gây ấn tượng và đáng nhớ với hình ảnh con gà được chia làm 2.
Leap sử dụng dạng chữ đậm cho thông tin, trong khi nền kết hợp hai màu trắng – xanh dương nhã nhặn.
Color Zone sử dụng các màu đen và hồng mạnh mẽ cho bản thiết kế danh thiếp thương hiệu của mình. Chữ Z màu hồng trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trên bản thiết kế này.
Mountain Quest đã rất khéo léo khi sử dụng hình ảnh nhiếp ảnh trong mẫu name card. Hình ảnh ngọn đồi xanh gợi lên tên công ty Mountain Quest. Mặt sau, logo công ty xuất hiện trong các dòng trắng mỏng và phần còn lại của văn bản cũng có phông chữ nhỏ. Chi tiết ấn tượng là màu xanh tro trên mặt sau khớp với màu bầu trời ở mặt trước của thẻ.
Còn đây là những mẫu name card đẹp và truyền đạt thông tin tốt do Lebrand – Chuyên thiết kế thương hiệu thực hiện.
Xem thêm những mẫu thiết kế name card đẹp khác do Lebrand thiết kế www.lebrand.vn bạn nhé.
Ảnh: Internet