Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bản sắc thương hiệu là gì? Có liên quan đến thiết kế thương hiệu không?

Bản sắc thương hiệu là mô hình để xác định nhận diện thương hiệu, bao gồm nhiều thành phần liên kết với nhau tạo thành một hình ảnh/ nhận thức tổng thể.

Nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand luôn khẳng định rằng việc xây dựng thương hiệu đều phải bắt nguồn từ bản sắc thương hiệu và tái hiện bản sắc thương hiệu đó qua thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Đây cũng là lý do vì sao trong quy trình thiết kế nhận dạng thương hiệu của Lebrand, “bản sắc” luôn là từ khóa quan trọng.

Bản sắc thương hiệu là gì? Có liên quan đến thiết kế thương hiệu không?

Bản sắc thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp bất kỳ. Thương hiệu giữ được bản sắc riêng sẽ khẳng định được tên tuổi trên thị trường và trong tâm trí khách hàng.

Bản sắc thương hiệu là gì?

Bản sắc thương hiệu là mô hình để xác định nhận diện thương hiệu, bao gồm nhiều thành phần liên kết với nhau tạo thành một hình ảnh/ nhận thức tổng thể.

>> Xem thêm: Bản sắc thương hiệu có liên quan gì đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Có một khái niệm ngầm là doanh nghiệp không đồng nghĩa với thương hiệu. Doanh nghiệp chỉ được gọi là “thương hiệu” khi gắn với “bản sắc”. Vì vậy bạn có thể hiểu rằng xây dựng thương hiệu là hành trì xây dựng bản sắc thương hiệu. Doanh nghiệp của bạn có thể là thương hiệu rất riêng khi sở hữu một bản sắc được chú tâm xây dựng.

Bản sắc thương hiệu bao gồm 5 thành phần cốt lõi, cùng nhau tạo thành một nền tảng nhận diện tổng thể cho doanh nghiệp.

Bản sắc thương hiệu là gì? Có liên quan đến thiết kế thương hiệu không?

1/ Tầm nhìn thương hiệu

Tầm nhìn thương hiệu là những tuyên bố về mong muốn và hy vọng của doanh nghiệp.

2/ Sứ mệnh thương hiệu

Sứ mệnh thương hiệu liên quan đến việc quyết định “doanh nghiệp là ai” và “doanh nghiệp ủng hộ những gì”.

>> Xem thêm: 5 Bí quyết thiết kế logo tại Lebrand

3/ Giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu sẽ xác định một quy tắc ứng xử và hành vi của thương hiệu. Tôn trọng giá trị của thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp đạt được sứ mệnh và tầm nhìn thương hiệu.

Bản sắc thương hiệu là gì? Có liên quan đến thiết kế thương hiệu không?

4/ Tính cách thương hiệu

Doanh nghiệp thường được các thuộc tính như con người – “tính cách” để dễ dàng liên hệ với khách hàng hơn. Khi doanh nghiệp duy trì được những đặc điểm nhất quán, khách hàng có thể xác định thương hiệu cụ thể hơn, ghi nhớ rõ ràng hơn.

5/ Tiếng nói thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu chạm đến khách hàng qua các kênh truyền thông, được truyền tải theo những từ ngữ thương hiệu sử dụng.
Bản sắc thương hiệu không thể xây dựng trong một sớm một chiều. Bản sắc thương hiệu cần thời gian để hình thành và chạm đến khách hàng. Vì thế, để truyền đạt bản sắc thương hiệu, doanh nghiệp sẽ cần sự đồng bộ và duy trì lâu dài. Và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ, phù hợp với bản sắc thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng.

Bài viết khác