Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bài học từ những hình ảnh thiết kế sai lầm

Dưới đây là 6 mẫu thiết kế quảng cáo in ấn, thiết kế bao bì sản phẩm được đánh giá là thất bại. Hi vọng những thiết kế sai lầm này là bài học cho bạn.

>> Xem thêm: 7 Sai lầm nên tránh khi thiết kế sản phẩm in ấn

Font chữ Ropest

Font Ropest được lấy cảm hứng sáng tạo từ dây thừng. Font chữ trông lạ mắt và khá độc đáo, nhưng lại dễ gây hiểu lầm bởi các đoạn móc nối. Bạn có thể mắc nối giữa chữ “o” và “p” làm chữ “o” trở nên giống chữ “a” tới nỗi nhiều người chỉ có thể nhìn ra từ “Rapest” mà thôi. Bài học ở đây là dù thiết kế của bạn là gì thì cũng hãy nghĩ đến những ý nghĩa không hay khi nhìn từ góc độ khác. Đặc biệt chú ý với kiểu chữ và biểu tượng minh họa bạn nhé.

Bài học từ những hình ảnh thiết kế sai lầm

Hộp giấy bơ sữa Tesco

Nhìn kỹ vào mẫu thiết kế bao bì hộp giấy sữa bơ sữa bên dưới này, bạn có thấy điều gì đó bất thường không? Hình ảnh minh họa được sử dụng với ngụ ý về giá trị riêng tuyệt vời của thương hiệu bơ sữa Tesco. Tuy nhiên, khi tập trung nhìn vào nó, bạn có thể dễ dàng hình dung nó theo “mặt trái” hoàn toàn khác đúng không nào?

Bài học từ những hình ảnh thiết kế sai lầm

Trên thực tế, không nhà thiết kế nào có ý định tạo nên một hình ảnh nhạy cảm như vậy cho mẫu thiết kế bao bì thực phẩm. Sai lầm của người thiết kế là ông đã sáng tạo ra hình ảnh minh họa này trên giấy phẳng, hoàn toàn không nghĩ đến việc nó sẽ trông thế nào khi bị gấp lại in lên hộp giấy. Có thể nói những nếp gấp của bao bì mới là nguyên nhân gây nên lỗi thiết kế nghiêm trọng này.

>> Xem thêm: 2 quan niệm sai lầm về thiết kế thương hiệu

Túi Tote của Bellechic

Tương tự như sự thiếu cẩn trọng về các đường móc nối của font chữ Ropost, ý tưởng thiết kế rất tốt của hãng thời trang online BelleChic nhanh chóng vượt qua mong đợi của tín đồ và biến thành “thảm họa”. Thay vì từ “glitter” hoàn toàn phù hợp với nội dung thì chính chi tiết lấp lánh cùng kiểu chữ khá khó đọc đã khiến nhiều người nhìn thành chữ “Hitler” gợi nhắc đến một lịch sử tàn nhẫn. Bài học bạn có thể nghĩ đến là gì? Hãy chọn font chữ rõ ràng thay vì những kiểu chữ quá phức tạp để tránh làm phật lòng khách hàng chỉ vì sự hiểu lầm ngữ nghĩa nào đó nhé.

Bài học từ những hình ảnh thiết kế sai lầm

Thời báo Steve Jobs

Hãy tưởng tượng, khi bạn mở quyển tạp chí bất kỳ ra và nhìn thấy hình ảnh này thì bạn có khó chịu không? Đối với bản thân Steve Jobs, những người hâm mộ ông cũng như các đọc giả trung thành của tạp chí in ấn thì đây là một lỗi thiết kế không thể nào chấp nhận được. Mục đích ban đầu là tôn vinh nhân vật, nhưng có vẻ như hình ảnh sau khi in ra mặt giấy đã mang đến hiệu ứng ngược lại.

Bài học từ những hình ảnh thiết kế sai lầm

Tờ Poster Ready Player One

Nếu đặt vào bối cảnh hiện nay thì người ta gọi lỗi lầm trong thiết kế poster này là “photoshop kéo chân quá đà”. Mặc dù tác giả bản thiết kế đã chi ra sự hợp lý về mặt kỹ thuật đối với tình trạng chân phải quá dài của nhân vật. Tuy nhiên, hầu hết lập luận đều không thuyết phục lắm bởi dù sao thì khi nhìn bằng mắt thường, thiết kế rõ ràng rất phi thực tế. Nếu bạn đang định thiết kế một sản phẩm gì đó, hãy nghĩ đến tính chính xác, tỉ lệ xác thực của vật thể trong bố cục bạn nhé. Chỉ chạy theo yếu tố thẩm mỹ mà bỏ quên điều này sẽ làm bạn sở hữu một hình ảnh trông “sai sai” đấy.

Bài học từ những hình ảnh thiết kế sai lầm

Quit Smoking Bus Poster

Quit Smoking Bus Poster thì mắc phải một sai lầm khác về việc sắp xếp bố cục. Trong bản thiết kế poster, các mẫu chữ được sắp xếp theo cách vô tình tạo nên 1 thông điệp mới, biến thể hoàn toàn so với ý đồ thông điệp ban đầu: Thông điệp cai thuốc lá thực chất rất rõ ràng và súc tích khi đứng 1 mình trên các bảng quảng cáo, nhưng khi được in trên thân xe buýt đưa rước học sinh lại trở thành thông điệp giáo dục khiến ai cũng phải tặc lưỡi ngán ngẩm.

Bài học từ những hình ảnh thiết kế sai lầm

Rõ ràng ở đây chúng ta đang nói đến bố cục nội dung và bối cảnh thể hiện của hình ảnh quảng cáo. Đôi khi lỗi không phải ở nhà thiết kế, mà mọi thứ chỉ vô tình bị biến đổi trên một định dạng thể hiện khác mà thôi. Cẩn thận từng chi tiết là cách duy nhất để giảm thiểu tối đa việc biến thiết kế thành trò cười.

Bài viết khác