Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những điều ít biết về thiết kế poster

Poster được xem là một trong những loại hình quảng cáo xuất hiện sớm nhất. Xuất hiện từ thể kỉ 19, poster phát triển như một công cụ truyền thông trung gian cho truyền thông thị giác. Nó còn là nền tảng của nhiều mảng thiết kế sau này, trong đó thiết kế poster ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của typography.

Poster trở thành công cụ trung gian cho truyền thông thị giác là vì các poster đòi hỏi phải đáp ứng việc đọc từ một khoảng cách nhất định, và cần đến một lượng chữ nhất định, thường được thiết kế trên các chất liệu gỗ nhiều hơn là kim loại. Các thiết kế poster nhanh chóng lan rộng và phổ biến trên khắp thế giới. Ngày nay, poster trở thành một loại sản phẩm trong ngành thiết kế đồ họa và có vai trò khá quan trọng trong thiết kế thương hiệu và truyền thông thương hiệu.

Những điều ít biết về thiết kế poster

Những điều ít biết về thiết kế poster

Trong thời kỳ đầu ra đời, poster thường được dùng để đẩy mạnh hình ảnh trong chính trị, tuyển binh, quảng cáo và quảng bá ý tưởng đến công chúng. Vào thời kỳ đó, hầu hết artist typographic quốc tế tin rằng đó là phương tiện hiệu quả nhất để giao tiếp với công chúng và sự cống hiến của họ trong ngành thiết kế. Chính vì thế mà những poster hoàn hảo cũng ngày một xuất hiện nhiều trong những ngày này.

>> Xem thêm: Tương quan giữa thiết kế poster và thiết kế website

Những điều ít biết về thiết kế poster

Những điều ít biết về thiết kế poster

Ngày nay, từ khi có sự phổ biến của internet, các poster ngày càng được cải tiến để sáng tạo nhiều hơn và hiệu quả truyền thông cao hơn. Không chỉ được ứng dụng trong những mảng thiết kế trong ngành đồ họa. Mà ngày nay, những tấm poster xuất hiện hầu như nhiều trong đời sống thường nhật.

Những điều ít biết về thiết kế poster

Dưới đây là những tấm poster “làm mưa làm gió” một thời trong ngành thiết kế và truyền thông thương hiệu. Hãy cùng Lebrand ngắm nhìn điểm đặc biệt của những bản thiết kế hiếm hoi còn được lưu giữ.

Những điều ít biết về thiết kế poster

Những điều ít biết về thiết kế poster Những điều ít biết về thiết kế poster Những điều ít biết về thiết kế poster

Ảnh: idesign.vn

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM