Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm quen với tác giả bộ bao bì Tết 2018 của Coca – Cola

Ở bài trước bạn đã được chiêm ngưỡng bộ bao bì mới toanh của Coca – Cola, hãy làm quen với tác giả trẻ tuổi – người đứng sau bộ thiết kế bao bì đó nhé.

Nếu bạn đã xem phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và vẫn còn ấn tượng với đoạn hoạt hình ngộ nghĩnh “Cóc tía” thì bạn sẽ nhận ra ngay Đạt Phan – tác giả trẻ tuổi của đoạn “Cóc tía” và cùng là 1 trong 3 người đúng sau bộ thiết kế bao bì Tết 2018 đầy cảm hứng của Coca – Cola.

Những tác phẩm của Đạt Phan phần nhiều là các bức vẽ sâu sắc và giàu cảm xúc với những chất liệu nghệ thuật dân gian.

Làm quen với tác giả bộ bao bì Tết 2018 của Coca – Cola

Ảnh: Tin247

Nói về câu chuyện sáng tạo nên 1 trong 3 mẫu bao bì Tết cho thương hiệu nước uống hàng đầu thế giới, Đạt Phan cho biết: “Coca-Cola tìm đến mình chắc là vì sự đồng điệu. Hầu hết các tác phẩm của mình đều đậm chất truyền thống và tình yêu thương gia đình. Và đó có lẽ cũng là điều mà nhãn hàng này luôn hướng đến trong dịp Tết”.

Trong bộ thiết kế bao bì Tết với chủ đề “Tết của yêu thương” và hình ảnh những cánh chim én năm nay, mỗi tác giả được chọn 1 trong 3 chủ đề chung là tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa và tình cảm cộng đồng., Đạt Phan đã không chần chừ chọn ngay chủ đề đầu tiên, vì hai chữ “gia đình” luôn đem lại cho anh bạn họa sĩ này “cảm giác rực rỡ và ấm áp nhất”.

Làm quen với tác giả bộ bao bì Tết 2018 của Coca – Cola

Ảnh: Kenh14

Bàn về mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ gia đình của Đạt Phan, nhiều nhà thiết kế nhận định rằng bản thiết kế đã thể hiện sự tinh tế khi chọn ngay hình ảnh gia đình én với 4 thành viên cùng hướng ánh nhìn trìu mến vào nhau, trong đôi tay dang rộng chở che của én bố, én mẹ. Bên cạnh đó, theo phản hồi từ nhiều người tiêu dùng, mẫu thiết kế của Đạt Phan khiến họ cảm thấy “ấm lòng” và liên tưởng ngay tới khoảnh khắc trở về đoàn viên cùng gia đình.

Đạt Phan nhận định về thử thách cho dự án bao bì Tết lần này: “Khó khăn là lẽ đương nhiên, nhưng đồng thời cũng rất thú vị khi Coca-Cola muốn “nhân cách hóa” chim én sao cho thật mới mẻ mà cũng thật gần gũi. Đồng thời, mẫu thiết kế phải thể hiện được không khí năm mới, niềm vui sum vầy trong từng chi tiết, lại còn phải dễ hiểu ngay khi nhìn vào”.

Làm quen với tác giả bộ bao bì Tết 2018 của Coca – Cola

Ảnh: Dân trí

Để giải được bài toán khó khăn này, cả 3 chàng họa sĩ trẻ phải dành nhiều tâm huyết và công sức để lên ý tưởng. Bản vẽ cuối cùng là kết quả sau nhiều phác thảo và chỉnh sửa miệt mài. Không phí công sức cố gắng, bản vẽ cuối cùng của 3 chàng họa sĩ đã nhanh chóng được bày bán trên thị trường.
Mr. Sith – chàng họa sĩ đứng sau mẫu bao bì lon Coca Cola – Tết bùng cảm xúc, dí dỏm đùa rằng: “Mình đã nhường cho hai người bạn chọn đề tài trước, nhưng có vẻ ai cũng “sợ” tình yêu đôi lứa nên chủ đề này “rớt” vào tay mình”.

Từ sự ngẫu nhiên ấy, Mr. Sith đã nhanh chóng “đốn tim” không ít bạn trẻ bởi câu chuyện tình yêu qua nét vẽ mềm mại, khắc họa hình ảnh đôi én Xuân tình tứ đang cùng nhau hòa quyện cảm xúc.

Làm quen với tác giả bộ bao bì Tết 2018 của Coca – Cola

Ảnh: Kenh14

Ban đầu, khi Coca – Cola quyết định giao mẫu thiết kế bao bì Tết 2018, nhiều người đã tỏ ra lo ngại về tính hiệu quả và hiệu ứng lan truyền mà bao bì có mang lại trong dịp Tết. Bởi Tết là cuộc chiến của rất nhiều thương hiệu đủ mọi ngành hàng. Vào những ngày này, người ta chú trọng nhiều hơn đến thiết kế bao bì sản phẩm vì nhu cầu trưng và biếu tặng.

Nhiều người không khỏi tự hỏi: “Liệu có quá mạo hiểm không khi giao một bộ thiết kế quan trọng như vậy cho những gương mặt còn khá trẻ. Thế nhưng, sự mạo hiểm này đã mang đến cho Coca – Cola kết quả khả quan hơn mong đợi. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên nhãn hàng hợp tác với 3 họa sĩ trẻ (ngoài Đạt Phan còn có Luongdoo và Mr. Sith) để thiết kế bao bì.

Bài viết khác