Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Ultra Violet - Màu sắc của năm 2018

Mới đây, từ cuộc bình chọn do Viện màu Pantone thực hiện đã cho kết quả màu sẽ trở thành màu sắc của năm 2018 là màu Ultra Violet có mã màu 18 – 3838.

Màu Ultra Violet với mã màu là 18 – 3838 được biết đến là màu tìm với độ bão hòa, cường độ cao, pha lẫn sắc xanh. Màu này gợi lên sự bí ẩn, huyền bí nhưng lại vô cùng thu hút và hấp dẫn. Ultra Violet được xem là màu của hoàng tộc hay còn mệnh danh là sắc màu của sự thăng hoa. Và màu này được Pantone bình chọn là màu hiện thân cho năm tới.

Ultra Violet  - Màu sắc của năm 2018

Ảnh: F5

Màu tím thông thường được biết đến với sự sáng tạo nghệ thuật, là tone màu ấm áp và mang nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên màu này lại ít khi được sử dụng phổ biến trong ngành thiết kế vì đôi khi rất khó để biến nó thành một màu hấp dẫn. Mà thay vào đó , tím lại mang màu sắc của trầm tư và buồn nhiều hơn.

Ultra Violet  - Màu sắc của năm 2018

Ảnh: F5

Nói như vậy không có nghĩa là không có những tác phẩm nghệ thuật từ màu tím. Chúng ta biết đến nhưng biểu tượng âm nhạc như Prince, David Bowie, và Jimi Hendrix đã mang sắc thái của Ultra Violet đi tiên phong trong văn hoá nhạc pop phương Tây như những dấu ấn cá nhân.

Ultra Violet trầm lặng và đầy cảm xúc, độ sâu của 18 – 3838 Ultra Violet tượng trưng cho việc thử nghiệm và tuân thủ, thúc đẩy cá nhân tưởng tượng dấu ấn độc nhất của họ trên thế giới và đẩy ranh giới nghệ thuật sang một cánh cửa sáng tạo mới.

Ultra Violet  - Màu sắc của năm 2018

Ảnh: jahannews.com

Eiseman nói: “Ultra Violet là một màu rất khiêu khích, nhưng nó cũng là một màu sắc chu đáo – có vẻ như là một loại oxymoron. Đây là màu sắc gắn liền về mặt lịch sử, với tính độc đáo, sự sáng tạo và tư duy thịnh vượng. Đây là những yếu tố chúng ta cần để tạo ra một tương lai có ý nghĩa. Tính sáng tạo và trí tưởng tượng là điều mà chúng ta tìm kiếm trong cuộc sống cá nhân và thế giới kinh doanh của chúng ta. Mọi người đang tìm kiếm ‘viên ma thuật’ đó. Nó hấp dẫn, quyến rũ và huyền diệu.”

Ultra Violet  - Màu sắc của năm 2018

Ảnh: jahannews.com

Nếu nói đến khoảng thời gian trước đây, có những phong trào nổi lên gắn liền với sắc tím, có thể kể đến Cuộc chạy đua vào tháng ba và Cuộc sống đen – đến phong trào đòi quyền công dân và sự phản đối của những năm 1960 (Jimi Hendrix ghi lại “Purple Haze” năm 1967), logo màu tím sống động cho Đảng Phụ nữ Quốc gia, cuộc đấu tranh giành quyền bầu cử của phụ nữ bắt đầu vào những năm 1910.

Ultra Violet  - Màu sắc của năm 2018

Ảnh: Brandsvietnam

Trong thời gian gần đây, chúng ta nhìn thấy sự xuất hiện của tone tím nhiều hơn. Đó có thể là tại Triển lãm Ô tô Geneva, trên các đường băng cao su, trong các câu chuyện về sức khỏe về siêu phẩm, trong ánh sáng trong phòng thiền, trong mỹ phẩm, ngay cả trong các bức ảnh đã lọc trên Instagram.

Ultra Violet  - Màu sắc của năm 2018

Ảnh: Twitter

Theo các chuyên gia trong ngành thiết kế, Ultra Violet với sự phá trộn sắc tím và sắc xanh sẽ trở thành một trong những hiện tượng màu và phủ sóng rộng khắp trong năm tới. Hãy cùng lebrand chờ xem dự đoán này co đúng không nhé.

Bài viết khác