Bộ sưu tập logo màu đỏ của các nhãn hàng thức ăn nhanh
Khi nói đến màu sắc nhận diện của những cửa hàng thức ăn nhanh như KFC, Jolibee, Mc Macdonald thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến màu đỏ.
Biểu tượng logo cùng màu sắc chủ đạo của logo rất quan trọng đối doanh nghiệp. Nó sẽ là hình ảnh mà người tiêu dùng nhớ đến khi nhắc tên thương hiệu của bạn. Chính vì thế mà logo và màu sắc thương hiệu thường phải chứa đựng một “ý đồ” nào đó, một thông điệp nào đó.
Đây cũng là lý do vì sao thương hiệu này lại dùng logo màu này trong khi thương hiệu khác lại dùng màu khác. Mỗi màu sắc sẽ mang một thông điệp riêng. Phải chăng vì thông điệp này mà không hẹn vẫn gặp khi nhiều thương hiệu trong cùng một ngành hàng lại hay “đụng” nhau về mặt màu sắc logo, màu sắc thương hiệu.
Nếu khi nhắc đến các cửa hàng thức ăn nhanh như KFC, Mc Macdonald… thì người ta sẽ nhớ ngay đến màu đỏ. Không phải ngẫu nhiên đâu nhé. Bởi màu đỏ và vàng trong trong thiết kế thương hiệu được cho là màu dành cho các thương hiệu thức ăn nhanh.
Trong các cuộc nghiên cứu cho thấy, màu đỏ sẽ giúp người ăn có cảm giác ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Màu đỏ cũng tạo lòng tin hơn cho người tiêu dùng so với các màu sắc khác. Chính vì ý nghĩa này mà chúng ta có một bộ sưu tập những logo thương hiệu thức ăn nhanh mang màu đỏ đặc trưng.
Mc Macdonald
Chữ “M” màu vàng, hình vòng là đặc trưng của Mc Macdonal được sáng tạo bởi Stanley Meston vào đầu những năm 1970. Chuỗi nhà hàng này có những logo riêng giành cho từng khu vực . Thường sẽ thay đổi logo cùng lúc với thay đổi slogan, nền đỏ cũng sẽ được sử dụng tùy vào slogan cùng như địa điểm đặt logo.
Jolibee
Với mục tiêu nhằm vào đối tượng trẻ em, thanh thiếu niên, hình ảnh đặc trưng của logo Jolibee là khuôn mặt chú ong vui nhộn. Logo này có thể xem là một thành công lớn của nhãn hàng thức ăn nhanh hàng đầu Việt Nam này.
Pizzahut
Nói về thay đổi logo nhiều nhất, phải nhắc tới cửa hàng Pizzahut, ần thay đổi gần đây nhất vào năm 2014. Với logo này, Pizzahut chỉ sử dụng màu đỏ trên nền trắng nhằm thể hiện sự tươi mát và đam mê.
Ewali Food
Nhà hàng ăn nhanh Pháp – Ewali đã sử dụng những hình ảnh túp lều, dao, nĩa theo phong cách vui nhộn cho logo của mình. Bàn tay của túp lều mở rộng như ôm trọn toàn bộ món ăn được bán cũng nhưng đang dang tay đón chào những vị khách tới nhà hàng.
Jack out box
Jack out box có thiết kế logo nổi bật nhất là chữ “Jack” trắng trên nền đỏ với dòng “in the box” ở dưới. Bên cạnh đó, đuôi của chữ “k” trong từ Jack được vẽ giống nụ cười đỏ lớn – hình ảnh đặc trưng của chuỗi từ những ngày đầu.
Yum! Brand
Trincon được thành lập năm 1997 khi PepsiCo tách kinh doanh nhà hàng thành một công ty con. Vào năm 2002, Tricon cơ cấu lại và đổi tên thành “yum!”. Thương hiệu thức ăn nhanh này đồng thời cũng lấy luôn hình ảnh nho nhỏ ở logo trước lên làm logo chính cho công ty.
KFC
Logo hiện nay của KFC được thiết kế bới Colonel Sanders vào năm 2006. Hình ảnh “ông già cười truyền thống” được làm mới và trẻ trung hơn khi xóa bớt nếp nhăn và thêm chiếc tạp dề đỏ bắt mắt.
Burger King
Logo của Burger King là một hình tròn nghiêng với nửa phần bánh mì trên cả hai mặt của logo và phông chữ được ghi ở trung tâm. Ba màu sắc được sử dụng trong logo của Burger King là màu đỏ, màu vàng và màu xanh. Sự kết hợp ba màu cơ bản tạo thành một biểu tượng vô cùng nổi bật.