Những tác phẩm chữ nghệ thuật đầy ấn tượng trên danh thiếp
Danh thiếp được xem là “bộ mặt”, là ấn tượng đầu tiên về bạn mà người đối diện cảm nhận về bạn. Khi bạn là chủ một thương hiệu thì danh thiếp càng quan trọng.
Danh thiếp là cánh cửa đầu tiên mà bạn mang đến cho khách hàng, cũng là công cụ tuyệt vời để người khác nhớ đến bạn. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đi tiếp xúc với đối tác, khách hàng trên cương vị là đại diện cho một thương hiệu.
>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế danh thiếp thật chuyên nghiệp?
Không phải là tất cả, nhưng danh thiếp góp phần quyết định đối tác có quyết định nhắ máy gọi cho bạn hay không, hoặc quyết định việc đơn giản như nhớ được tên công ty và logo thương hiệu của bạn trong lần gặp đầu tiên.
Trong danh thiếp, phần chữ là quan trọng nhất, nó vừa quyết định yếu tố truyền đạt thông tin, vừa đóng góp vai trò trong việc làm nổi bật tổng thể thiết kế của danh thiếp. Có nhiều thương hiệu đầu tư để có những phần chữ thật sự nghệ thuật và ấn tượng trên danh thiếp. Dưới đây là những ví dụ.
We Are Big Chill
The Big Chill là một lễ hội được tổ chức thường niên ở Ledbury, Anhtừ năm 1994 bởi Pete Lawrence và Katrina Larkin. Nhưng đến năm 2012, sự kiện bị dừng lại. Sau đó, Zip Design được giao nhiệm vụ mang The Big Chill trở lại trong vai trò thương hiệu sản phẩm. Nhóm thiết kế này đã tạo ra hình The Big Chill đầy vui tươi và thân thiện. Phần chữ trong thiết kế danh thiếp vừa gợi lại quá khứ đầy màu sắc với những người trung tuổi lại, vừa hấp dẫn những khách hàng trẻ tuổi chưa bao giờ biết đến The Big Chill.
Next
Next là biểu tượng được nhiều thương hiệu trên thế giới sử dụng, trong đó có công ty máy tính của Steve Jobs (năm 1990), hay những chuỗi cửa hàng quần áo tại Anh. Nhưng biến tấu ấn tượng nhất phải nói đến thiết kế trên danh thiếp của một phòng thu âm ở Ba Lan.
>> Xem thêm: Mẫu thiết kế danh thiếp hoài cổ La Luce
RRZ
Đây là một danh thiếp vô cùng đơn giản, các hình ảnh, chi tiết, màu sắc và cả phần chữ đều được tối giản một cách lạ lùng. Nhưng thiết kế lại vô cùng ấn tượng, mang đến hiệu quả rất cao.
Yaili
Yaili là tác phẩm thiết kế của một nhà thiết kế web hàng đầu tại Canonical. Với thiết kế đơn giản, nhưng danh thiếp của nhà thiết kế này lại cực kỳ nổi bật khi đặt trên giấy bìa mềm.
Airluxe
Airluxe là công ty chuyên cung cấp dịch vụ ảnh và các đoạn phim quay trên máy bay cho các nhà đầu tư bất động sản được thành lập từ năm 2014. Nhà thiết kế đồ hoạ Steve Wolf đã kết hợp sự cổ điển của font chữ cùng sự tươi mới trong hình ảnh và màu sắc để tạo ra danh thiếp khó quên cho Airluxe.
Tom Lane
Tom Lane hay còn gọi là Ginger Monkey. Ông là một nhà thiết kế đồ hoạ nổi tiếng ở Liverpool. Ông tự thiết kế và in các mẫu ddanh thiếp đầy tính nghệ thuật của mình bằng mực đồng kim loại trên tấm thẻ bài. Có thể nói đây là một ý tưởng vô cùng sáng tạo, nó thể hiện rất nhiều tính cách, đặc trưng nghệ nghiệp đậm tính nghệ sĩ của ông.
FZ Media
Đây là hình ảnh danh thiếp của một công ty thiết kế tại Yardlley, Pennsylvania. Bộ danh thiếp này do nhà thiết kế kiểu chữ Adam Trageser quản lý. Ông đã tự tay tạo nên mẫu danh thiếp cho nhân viên của mình và in trên giấy trắng huỳnh quang. Bản thiết kế danh thiếp này lấy cảm hứng từ niềm đam mê của ông cho những chi tiết vượt thời gian về tình bạn, tình yêu và kiểu chữ.
Penn Co
Bộ danh thiếp màu tối đầy ấn tượng này đến từ một cửa hàng đồ gỗ thủ công ở Pennsylvania. Thiết kế nổi bật bởi màu sắc tự nhiện và kiểu chữ cổ điển, thể hiện rất tốt đặc trưng của cửa hàng là gỗ thủ công. Nhà thiết kế Anthony Miller đã sử dụng giấy cứng và kỹ thuật in dập chìm, sau đó đánh bóng bề mặt để tạo mẫu danh thiếp nhìn như tác phẩm điêu khắc trên gỗ này. Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo, nó mở ra một không gian hoàn toàn mới cho các thiết kế sử dụng kiểu chữ cổ điển
Ảnh: designs.vn