Top yếu tố tạo nên thiết kế quảng cáo ấn tượng - Phần 1
Lấy cảm hứng từ những địa phương, đánh lừa thị giác, tả đặc tính sản phẩm theo cách mới lạ… là những ý tưởng có thể tạo nên thiết kế quảng cáo ấn tượng.
Thiết kế quảng cáo in ấn, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời có những điểm khác biệt lớn so với TVC hay thiết kế quảng cáo kỹ thuật số. Với một biển quảng cáo ngoài trời hay thiết kế quảng cáo in ấn, thương hiệu chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng, và chỉ có vài giây tiếp theo để truyền tải cảm xúc, theo sau đó là một thông điệp đủ rõ ràng, đủ dễ hiểu đến khách hàng. Thiết kế quảng cáo in ấn giống như một canh bạc bằng hình ảnh. Ở đó, thương hiệu phải đoán được “tâm ý” khách hàng, tìm ra điểm chạm với họ, và tìm ra giải pháp tốt nhất để ghi điểm qua điểm chạm đó.
>> Xem thêm: Những thiết kế quảng cáo ấn tượng nhất mọi thời đại
Nếu bạn đang “cần kíp” những yếu tố sáng tạo để truyền cảm hứng cho thiết kế print-ad của mình thì dưới đây là top những kĩ thuật hứa hẹn mở ra nhiều điểm đột phá trong sản phẩm quảng cáo sắp tới.
01. Lấy cảm hứng từ những địa danh nổi tiếng
Cảm hứng địa danh cụ thể vừa dễ kết nối với nhóm khách hàng “đồng hương”, đồng thời thay bạn nêu rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
02. Đặt hai hình ảnh kề nhau (Juxtapose) để đánh lừa thị giác
Kỹ thuật thiết kế quảng cáo này thường được áp dụng trong phim ảnh, quảng cáo để tôn lên sự tương đồng hoặc đối nghịch giữa hai hình ảnh.
03. Ứng dụng kỹ thuật “Show, don’t tell”
Thủ pháp kể chuyện bằng hình ảnh vẫn luôn hiệu quả, dù nó khá khó ứng dụng.
04. Truyền đạt đặc tính của sản phẩm theo cách mới
Bạn luôn có thể thủ pháp thiết kế này ở các quảng cáo của thương hiệu sơn MyKolor.
05. “Chơi đùa” với tỷ lệ
Đây là cách được các nhãn hàng thực phẩm ứng dụng, đặc biệt là ngành hàng thức ăn nhanh.
06. Truyền tải thông điệp bằng biện pháp phóng đại
Trong hầu hết các quảng cáo từ TVC đến in ấn, hiệu quả mà sản phẩm mang đến luôn được phóng đại. Bạn có thể biết lý do vì sao nhiều nhãn hàng thêm một dòng chú thích thật nhỏ với nội dung “hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ” trong các sản phẩm truyền thông của mình.
07. Cho thấy lợi ích của sản phẩm đối với người dùng
Lợi ích, giá trị sản phẩm đem đến luôn không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên ở đây đang nói những gía trị “vô hình” như cách các thương hiệu xe vẫn làm.
08. Sáng tạo từ những chi tiết nhỏ nhặt
Sáng tạo và truyền tải cảm xúc bằng những chi tiết nhỏ nhặt là cách gây ấn tượng cho khách hàng cực kỳ hiệu quả trong các thiết kế quảng cáo sản phẩm. Dĩ nhiên chỉ những nhà thiết kế thương mại nhiều kinh nghiệm mới tận dụng được các chi tiết
nhỏ thật hiệu quả và tinh tế.
09. Ứng dụng yếu tố bất ngờ
Một trong những ý tưởng tạo ấn tượng lập tức và lưu dấu ấn lâu dài trong tâm trí khách hàng lồng ghép yếu tố bất ngờ vào thiết kế quảng cáo – thứ sẽ khiến khách hàng “wow” lên đầy thích thú.
Vẫn chưa hết đâu, vẫn còn nhiều ý tưởng thiết kế quảng cáo sản phẩm ấn tượng khách chưa được chuyên gia thiết kế thương hiệu Lebrand bật mí. Khám phá ngay tại www.lebrand.vn.
Còn tiếp