Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

“Bắt bệnh” thiết kế logo thương hiệu – Phần 2

Thiết kế logo thương hiệu quá khó nhớ, thông điệp và cảm xúc bạn truyền tải cũng không chạm được tâm trí khách hàng, có thể logo đang “bị bệnh” đấy.

Qua “trend”, Quá chi tiết, Hình ảnh không liên quan, Mơ hồ không phải là 4 lỗi duy nhất khiến thiết kế logo thương hiệu không được khách hàng đón nhận. Chủ đề mâu thuẫn, logo quá phổ biến, gây khó hiểu hay thiếu yếu tố thẩm mỹ là những khuyết điểm khiến thiết kế biểu tượng logo doanh nghiệp không ghi được dấu ấn đẹp trong tâm trí khách hàng. Hãy cùng xem cách khắc phục các lỗi này nhé.

“Bắt bệnh” thiết kế logo thương hiệu – Phần 2

5. Chủ đề mâu thuẫn

Thiết kế logo có thể giúp thiết lập cảm xúc cho thương hiệu của bạn. Chẳng hạn, thương hiệu nghiêm túc cho những người nghiêm túc có thể sử dụng các hình dạng góc cạnh và ít màu sắc để trông chuyên nghiệp hơn; công ty công nghệ phấn đấu để trở thành tương lai có thể sử dụng hình ảnh như mạch dây hoặc lưới điện để truyền đạt điều đó.

>> Xem thêm: “Bắt bệnh” thiết kế logo thương hiệu

Vấn đề lúc này là nếu sử dụng các yếu tố thiết kế không có một chủ đề đồng nhất thì sẽ không thể thiết lập nên cảm xúc này, thậm chí là tạo nên những mâu thuẫn. Chẳng hạn, hình ảnh một người đàn ông trông đáng sợ trong mặt nạ phòng độc không phải là linh vật tốt nhất cho phòng tập thể dục 420 thân thiện. Hãy tạo nên thiết kế logo với thông điệp chính phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Chọn lọc sử dụng các biểu tượng được công nhận trên toàn cầu và các chủ đề ưa thích của khách hàng là một cách để có thể tạo hiệu ứng giao tiếp hiệu quả.

“Bắt bệnh” thiết kế logo thương hiệu – Phần 2

6. Logo phổ thông

Một chiếc logo khác biệt và ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng, dễ ghi nhớ và nhận biết thương hiệu hơn. Khi thiết kế biểu tượng logo, bạn có thể tham khảo thị trường, nhưng đừng biến bản thiết kế của mình thành sản phẩm “hao hao” một mẫu nào đó. Hơn nữa, cùng đừng cố gắng tạo nên một logo dành cho tất cả mọi người. Hãy nhớ rằng biểu tượng thương hiệu là sản phẩm rất cá nhân – nó đại diện cho duy nhất thương hiệu của bạn và dành cho duy nhất khách hàng của bạn mà thôi.

7. Gây khó hiểu

Đây là vấn đề của việc biểu đạt thông điệp bằng hình ảnh. Nếu bạn cho rằng một chút khó hiểu có thể tạo sức cuốn hút cho logo, thì đó là suy nghĩ sai lầm đấy. Khách hàng sẽ không dành nhiều thời gian để lý giải logo của bạn, họ càng không đủ thiện chí để cố tìm cho một biểu tượng khó hiểu ý nghĩa tốt đẹp, tích cực. Khi thiết kế hãy cẩn thận trong từng chi tiết để biểu tượng của bạn không mang một ý nghĩa nào đó tiêu cực hay gây hiểu nhầm, kể cả khi xoay nghiêng logo hay thu nhỏ kích thước. Hãy chọn sự rõ ràng, sáng tỏ với các biểu tượng quen thuộc, hình ảnh dễ nhận dạng và mô tả ngắn.

“Bắt bệnh” thiết kế logo thương hiệu – Phần 2

8. Chỉ đơn giản là không phù hợp

Nếu bạn đã xem xét hết và thấy rằng biểu tượng thiết kế logo của mình không mắc phải trong các “bệnh” ở trên thì có thể vấn đề xuất phát từ sự phù hợp. Không giống như các lỗi thiết kế logo xấu phổ biến khác, hầu như không có giải pháp triệt để cho vấn đề này của một thiết kế. Lúc này có thể bạn sẽ phải nghiên cứu và thiết kế lại từ đầu. Lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm đến các chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand để được tư vấn và tái thiết kế logo hiệu quả.

Bài viết khác