Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

“Bắt bệnh” thiết kế logo thương hiệu

Thiết kế logo thương hiệu quá khó nhớ, thông điệp và cảm xúc bạn truyền tải cũng không chạm được tâm trí khách hàng, có thể logo đang “bị bệnh” đấy.

“Bắt bệnh” thiết kế logo thương hiệu

Thiết kế biểu tượng logo ấn tượng, khác biệt là một chuyện, nhưng làm sao để biểu tượng đó chạm được đến tâm trí khách hàng, để họ ghi nhớ và hiểu được lại là vấn đề khác. Nếu mẫu thiết kế logo được doanh nghiệp rất “ưng ý” nhưng hầu như không nhận về phản hồi tích cực từ khách hàng thì hãy kiểm tra lại xem logo có “bị bệnh” dưới đây không.

>> Xem thêm: Thiết kế logo thương hiệu: Thẩm mỹ chỉ là một phần nhỏ

Qua “trend”

Xu hướng thiết kế logo là một trong những công cụ tuyệt vời để thương hiệu gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, nếu người sáng tạo không linh hoạt biến hóa thêm, kết hợp xu hướng hài hòa với bản sắc thương hiệu và thông điệp truyền tải thì sẽ rất dễ bị lãng quên khi xu hướng hết thời. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp của bạn đa quốc gia, thì bạn sẽ cần một biểu tượng logo không bị lỗi thời ở nhiều nền văn hóa khác nhau. Chẳng may biểu tượng đại diện thương hiệu của bạn đang “bị bệnh lỗi thời” thời thì cách khắc phục khả quan nhất là tái thiết kế.

“Bắt bệnh” thiết kế logo thương hiệu

Quá chi tiết

Đây là vấn đề dẫn đến tình trạng logo khó nhớ trong tâm trí khách hàng và khó hiển thị trên các thiết kế quảng cáo cỡ nhỏ, sản phẩm POSM cỡ nhỏ như thiết kế danh thiếp hay màn hình di động. Một thiết kế logo thương hiệu quá nhiều chi tiết không phải là xấu, chỉ là nó không khả thi khi đưa vào các chiến dịch truyền thông, quảng cáo thương hiệu. Khách hàng sẽ không muốn mất thời gian để cố gắng giải thích hay ghi nhớ một biểu tượng mà thậm chí họ không thể nhìn rõ các đường nét. Và đó là lúc bạn đánh mất cơ hội của mình. Hãy nhớ rằng logo luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, nó xuất hiện ở tất cả mọi nơi của thiết kế hệ thống POSM. Logo càng ít chi tiết thì sẽ càng linh hoạt. Giải pháp cho vấn đề này là tạo thêm các phiên bản tối giản, loại bỏ bớt những chi tiết rườm rà và truyền thông để nó trở thành “phiên bản tối giản” của bạn.

Hình ảnh không liên quan

Một biểu tượng logo sẽ đại diện cho hình ảnh và tên thương hiệu của doanh nghiệp. Logo phản ánh một phần nào đó về doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng tất cả các nguyên tắc thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo khác biệt hơn tất cả, nhưng nếu không mang lại cảm giác nó thuộc về công ty thì logo sẽ không có tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu hoặc xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Vì vậy, dù bạn sáng tạo logo theo phong cách nào thì logo vẫn cần phải “liên quan” đến doanh nghiệp trước tiên. Để đảm bảo tạo được sự liên kết giữa logo với thương hiệu thì cần sáng tạo dựa trên các nguyên tắc thiết kế cơ bản nhất.

“Bắt bệnh” thiết kế logo thương hiệu

Mơ hồ

Là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu, thiết kế logo vẫn phải truyền tải những thông điệp rõ ràng, kết nối với khách hàng bằng cảm xúc cảm tính hay lý tính nào đó. Mục đích của logo là định nghĩa bạn là ai, bạn làm gì, mặc dù đó là lần đầu tiên ai đó nhìn thấy chiếc logo của bạn. Vì vậy, cần phải sáng tạo dựa trên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và cố gắng truyền tải những giá trị đó qua mỗi chi tiết, yếu tố thiết kế lựa chọn.

Khám phá tiếp những điểm hạn chế dễ phá hủy thiết kế logo thương hiệu khác tại www.lebrand.vn.

Còn tiếp

Bài viết khác