Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao cải thiện những mẫu thiết kế quảng cáo không hiệu quả?

Nếu bạn thực hiện dự án truyền thông và nhận ra những mẫu thiết kế quảng cáo của dự án chưa thật hiệu quả, thì bạn sẽ làm thế nào?

>> Xem thêm: Cách thiết kế hình ảnh thương hiệu “được lòng” nhiều chiều văn hóa

Việc chỉnh sửa thiết kế vốn chưa bao giờ dễ dàng, vì nó là sản phẩm sáng tạo theo một mạch tư duy xuyên suốt. Khi cần chỉnh sửa một chi tiết nào đó có thể sẽ phải chỉnh cả những chi tiết xung quanh, đôi khi là cả bản thiết kế. Trong những dự án gấp thì việc này trở nên khó khăn. Vậy làm thế nào để khắc phục những hình ảnh thiết kế quảng cáo chưa thật hiệu quả? Hãy cùng xem những lời khuyên hữu ích từ chuyên gia của Lebrand bạn nhé.

Làm sao cải thiện những mẫu thiết kế quảng cáo không hiệu quả?

Xem lại kiểu chữ

Việc xem xét các kiểu chữ đang sử dụng trên thiết kế phải bắt nguồn từ các font chữ có sẵn và đã được sử dụng cho chính doanh nghiệp như thế nào. Áp dụng các font chữ trong cùng một hệ font để tạo ra sự liên kết và khiến người xem thấy được những dụng ý thiết kế chứ không phải chỉ nhắm đến mục tiêu về tính thẩm mỹ. Hãy xem xét và dọn dẹp những nét thường, chi tiết không thật sự cần thiết trên font chữ và cả nội dung text. Các dấu gạch nối, đường viền, căn chỉnh lại cho các chữ cho đúng hàng đúng lối, hay đảm bảo nội dung đang thực sự dễ đọc.

Làm sao cải thiện những mẫu thiết kế quảng cáo không hiệu quả?

Nếu thiết kế quảng cáo của bạn là sản phẩm in ấn thì trên chất liệu đó có nhìn thấy được một cách dễ dàng và gọn gàng hay không? Làm thế nào để tạo sự thu hút, sáng tạo ra được một kiểu chữ mềm mại nhưng vẫn vô cùng tự nhiên? Có thể việc cân nhắc tất cả những yếu tố này sẽ khó khăn với nhà thiết kế, nhưng nó thật sự cần thiết cho một mẫu thiết kế quảng cáo hiệu quả đấy.

Thêm những khoảng trắng

Một trong những vấn đề lớn bạn nên chú ý đến chính là sự quá tải trong thiết kế. Đôi khi quá nhiều nội dung, hình ảnh là lý do khiến bản thiết kế của bạn trở nên kém hiệu quả. Thay vì nhồi nhét thông tin, hãy nghĩ cách truyền tải nó theo hướng dễ tiếp cận nhất. Thêm những khoảng không gian trống có thể giúp loại bỏ cảm giác lộn xộn và giúp thoáng tầm nhìn hơn cho thiết kế, giúp người xem thoải mái mà không gây cảm rối mắt về mặt thị giác. Bạn có thể làm điều này bằng cách nào?

Làm sao cải thiện những mẫu thiết kế quảng cáo không hiệu quả?

  • Bắt đầu loại bỏ những vector thừa hay lỗi trong các mảng hình, chẳng hạn như các biểu tượng hoặc văn bản không liên quan đến các thông điệp chính.
  • Thay đổi kích thước và quy mô tổng thể của các cụm văn bản, cắt giảm chúng nếu có thể nhé.
  • Thêm chỗ trống xung quanh các cạnh của thiết kế.
  • Tăng khoảng cách giữa các yếu tố thiết kế, chẳng hạn như phần đầu văn bản hoặc không gian giữa các cụm văn bản.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét việc bổ sung, thay thế những chi tiết bằng nguồn tài nguyên có sẵn mà bạn cảm thấy phù hợp. Bạn có thể bỏ đi những thứ làm bạn vướng bận quá nhiều, thay vào đó hãy mang đến những cái mới tuyệt vời hơn.

Đặt trên một khung lưới

Khi đặt bản thiết kế cũ trên khung lưới có thể giúp bạn giải quyết vấn đề về bố cục, tạo nên sự liền mạch và hài hòa giữa các yếu tố trên bản thiết kế. Với những sản phẩm in ấn kích thước nhỏ như danh thiếp, giấy dán tường thì hãy dùng lưới 3×3 (quy tắc 1/3). Với các sản phẩm thiết kế lớn hơn thì dạng lưới cột có thể là giải pháp hữu ích. Ngoài ra, với các dự án đòi hỏi khoảng cách ngang và dọc trong thiết kế, thì lưới vuông là lựa chọn cần thiết.

Xem những gợi ý cách cải thiện thiết kế quảng cáo thương hiệu ở bài viết tiếp theo tại www.lebrand.vn bạn nhé.

Còn tiếp

Bài viết khác