Làm thế nào để thiết kế nội dung Catalogue hiệu quả?
Catalogue là phương thức truyền thông offline phổ biến và có vai trò quan trọng. Thiết kế Catalogue đẹp mắt và truyền tải thông tin hiệu quả rất quan trọng.
>> Xem thêm: Chuyên gia bật mí bí quyết thiết kế catalogue 2020 hiệu quả
Cùng với hình ảnh, thiết kế nội dung Catalogue đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu. Vậy làm thế nào để thiết kế nội dung Catalogue hiệu quả?
Catalogue là gì?
Catalogue là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối qua hệ thống cửa hàng hoặc email công ty. Thông thường, thiết kế Catalogue bao gồm hình ảnh và các đoạn miêu tả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty đó.
Trong truyền thông, Catalogue đóng vai trò là ấn phẩm cung cấp thông tin một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất. Về dung lượng, số lượng trang tối thiểu của một cuốn catalogue là khoảng 16-20 trang. Trong trường hợp chỉ có khoảng 4 hoặc 6 trang, Catalogue sẽ được trình bày dạng tờ gấp sản phẩm hoặc Brochure thay vì đóng thành cuốn.
Catalogue dùng để làm gì?
Catalogue ra đời với mục tiêu cng cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty đến khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp. Ngày nay người ta thường ví thiết kế Catalogue như thiết kế logo hay thiết kế name card. Bởi nó được dùng để xác định và tập trung vào tăng nhận diện thương hiệu và cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Nội dung và cấu trúc Catalogue gồm những gì?
Catalogue được kết hợp bởi nhiều thành phần khác nhau. Bao gồm:
- Ảnh bìa trước
- Trang giới thiệu: mô tả, quảng cáo
- Bảng nội dung: mục lục, đề mục, số trang, danh mục chính
- Các trang: thông tin, hình ảnh chi tiết
- Trang cuối: nội dung mô tả, quảng cáo, ghi chú
- Ảnh bìa sau
Catalogue có những dạng nào?
Ngày nay Catalogue được biết đến và sử dụng với 2 hình thức chính ứng với 2 mục đích/ 2 đối tượng xem phù hợp.
Catalogue in ấn
Nhiều nghiên cứu cho rằng những sản phẩm Catalogue in ấn nói chung đạt hiệu quả vượt trội so với các ấn phẩm quảng bá khác. Trong đó, đặc biệt lợi thế cho việc tăng nhận diện thương hiệu và tạo thiện cảm với khách hàng nhờ yếu tố dễ đọc, dễ xem.
Catalogue online
Catalogue online phát triển cùng với các kênh truyền thông online. Catalogue online được ưa chuộng bởi các công ty chỉ sử dụng nền tảng digital để thiết kế và phân phối catalogue của mình với mục đích quảng bá sản phẩm. Catalogue online thường được xuất bản dưới định dạng PDF. So với dạng in ấn, Catalogue online có lợi thế là không lo bị giới hạn về số trang cũng như chi phí phân phối thấp. Hơn hết, việc chia sẻ và quảng bá catalogue cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, nếu website của bạn không có nhiều lượt truy cập thì hầu như Catalogue online không hiệu quả bằng Catalogue in ấn.
Ngày nay, các thương hiệu thường sản xuất song song cả Catalogue online và Catalogue in ấn.
Để thiết kế Catalogue hiệu quả, đón đọc bài viết tiếp theo của Lebrand bạn nhé.